1.000 ngày vận hành an toàn, hiệu quả giàn Hải Thạch - Mộc Tinh

17:11 | 27/07/2015

2,235 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/7/2015, tại giàn công nghệ trung tâm PQP - Hải Thạch, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Bien Dong POC) tổ chức Lễ kỷ niệm “1.000 ngày vận hành khai thác an toàn, hiệu quả”. 

Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Lãnh đạo Tập đoàn: Phan Ngọc Trung – Thành viên HĐTV, Lê Ngọc Sơn – Trưởng ban Khai thác cùng các đồng chí Lãnh đạo Biển Đông POC. Buổi Lễ được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích và tôn vinh khối cán bộ nhân viên (CBNV) đang làm việc trực tiếp trên các giàn khai thác mỏ Hải Thạch, Mộc Tinh - nơi có điều kiện làm việc rất khắc nghiệt và với yêu cầu an toàn cực kỳ nghiêm ngặt - của Bien Dong POC.

Đồng chí Phan Ngọc Trung phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt CBNV Phòng Vận hành Khai thác (VHKT) và đặc biệt là những anh em đang bám trụ ngày đêm trên biển, Trưởng phòng VHKT Lý Văn Dao và Trưởng giàn Nguyễn Thanh Tĩnh đã tóm tắt quá trình vận hành cũng như những khó khăn và thành quả đạt được trong suốt thời gian đưa các giàn khai thác vào hoạt động từ tháng 8/2013 đến nay. Trong đó, các đồng chí nhấn mạnh đến những thành quả mà khối cán bộ kỹ thuật trên giàn đã không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức để giải quyết được những sự cố kỹ thuật có thể nói là “đặc biệt khó”, thậm chí có những tình huống khiến chuyên gia kỹ thuật của nhà thầu cung cấp thiết bị còn phải “lúng túng” như: công tác chạy thử cụm máy nén khí số 1; sự cố cháy máy biến thế cấp điện từ giàn PQP sang giàn đầu giếng Mộc Tinh 1; sửa chữa hệ thống bơm chìm dùng để làm mát cho hệ thống công nghệ,...

Trưởng giàn Nguyễn Thanh Tĩnh báo cáo trước đoàn công tác quá trình vận hành của các giàn khai thác từ khi đưa vào hoạt động từ tháng 8/2013 đến nay

Ngoài ra, CBNV Phòng VHKT cũng đã phát huy và ứng dụng được hàng loạt các sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần đẩy nhanh tiến độ, tiết kiệm nhiều chi phí vật tư, nhân công mà đáng lẽ phải thuê chuyên gia nước ngoài thực hiện cũng như xử lý rất nhiều các tình huống, vấn đề kỹ thuật phức tạp nảy sinh khác. Và hơn hết là với tính kỷ luật cao đã không chỉ giúp CBNV đảm trách tốt các công việc trên giàn mà còn không ngừng nỗ lực để tiếp tục hoàn thiện hệ thống quy trình vận hành/bảo trì/bảo dưỡng các thiết bị để nâng cao hiệu quả khai thác với hệ số an toàn gần như là tuyệt đối. Từ khi đưa các giàn vào khai thác, hệ số phải dừng thời gian do sự cố là rất thấp, nếu như không nói là thuộc loại cao kỷ lục. Kế hoạch đặt ra là đạt 94% thời gian vận hành nhưng luôn luôn đạt 99% và hoàn toàn không có tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra.

Đồng chí Lý Văn Dao báo cáo Lãnh đạo Tập đoàn và Công ty

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phan Ngọc Trung đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Bien Dong POC nói chung và CBNV Phòng VHKT nói riêng, đồng thời chia sẻ, ghi nhận những khó khăn cũng như thành công của khối cán bộ kỹ thuật đang làm việc trên các giàn Hải Thạch, Mộc Tinh. Đồng chí cũng đánh giá cao tinh thần làm việc hăng say của CBNV trên giàn đã đóng góp rất lớn vào kết quả SXKD của Bien Dong POC nói riêng, góp phần vào thành công chung của Tập đoàn và đặc biệt là góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tại buổi Lễ, Lãnh đạo Tập đoàn đã trao bằng khen của Bộ Công Thương và Tập đoàn tuyên dương những thành tích xuất sắc của nhiều cá nhân và tập thể CBNV giàn khai thác mỏ Hải Thạch trong phong trào thi đua phấn đấu “1.000 ngày vận hành khai thác an toàn, hiệu quả chào mừng Đại hội Đảng các cấp”.

Lãnh đạo Tập đoàn và Công ty trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc

Thay mặt Lãnh đạo Công ty, Phó Tổng Giám đốc Đặng Minh Phong biểu dương những đóng góp của CBNV đã không quản ngại khó khăn, vất vả khi làm việc trực tiếp trên biển để nỗ lực tạo nên những kết quả rất đáng ghi nhận, đánh dấu bằng cột mốc đáng nhớ là 1.000 ngày công lao động không xảy ra tai nạn, đem lại thành công không những trong an toàn mà còn trong sản xuất, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia ở khu vực phía nam. Đây cũng là hành động thiết thực nhất của tập thể CBNV Phòng VHKT nói riêng và Biển Đông POC nói chung hướng tới chào mừng đại hội đảng các cấp. Qua đây, đồng chí Đặng Minh Phong cũng cảm ơn sự hỗ trợ và chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo cũng như các Phòng Ban chuyên môn của Tập đoàn để tạo nên một Bien Dong POC như hôm nay.

Liên Hằng - Tuấn Nghĩa

Năng Lượng Mới

DMCA.com Protection Status