155 tỉ đồng xây dựng Khu bồn chứa và trạm xuất xăng dầu Quảng Ngãi

11:17 | 28/06/2011

701 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 27/6/2011, tại Quảng Ngãi, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) đã khởi công xây dựng công trình Khu bồn chứa và trạm xuất xăng dầu Quảng Ngãi. Việc đầu tư xây dựng công trình này là bước thực thi cụ thể đối với các kho hạ nguồn của PV OIL theo quy hoạch Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, đồng thời cũng phù hợp với chủ trương và định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ngãi.

PV OIL vẫn đang tiếp tục đầu tư xây dựng các khu bồn chứa xăng dầu

Công trình được xây dựng trong Khu kinh tế Dung Quất – tâm điểm của hệ thống giao thông tại khu vực Nam Trung Bộ, nên rất thuận lợi cho kinh doanh nội địa. Khu bồn chứa và trạm xuất xăng dầu Quảng Ngãi được đầu tư xây dựng với quy mô 15.200 m3 bồn bể, với tổng mức đầu tư 155 tỉ đồng; sức chứa giai đoạn 1 là 7.200 m³ bồn bể. Giai đoạn 2, PV OIL sẽ đầu tư mở rộng sức chứa vào thời điểm thích hợp theo nhu cầu thị trường và định hướng phát triển của Tổng Công ty. Dự kiến, công trình Khu bồn chứa và trạm xuất xăng dầu Quảng Ngãi giai đoạn 1 sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý I/2012.

Cùng ngày, PV OIL đã tổ chức Lễ ra mắt Công ty CP Xăng dầu Dầu khí miền Trung (PV OIL miền Trung). Trên cơ sở tiếp nhận các cơ sở vật chất của Công ty TNHH MTV Xăng dầu Dầu khí miền Trung, PV OIL miền Trung sẽ đảm bảo duy trì mạng lưới của PV OIL tại địa bàn các tỉnh miền Trung (Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum, Gia Lai), đồng thời phát huy hiệu quả kinh doanh dựa trên những ưu điểm của mô hình công ty cổ phần.

PV OIL miền Trung được thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 140 tỉ đồng, trong đó PV OIL là cổ đông sáng lập chi phối với 71,4% tổng số vốn. PV OIL miền Trung hoạt động với các ngành nghề kinh doanh chính: Sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và phân phối các sản phẩm xăng dầu, hóa dầu; kinh doanh vận tải hàng, kinh doanh vận chuyển các sản phẩm xăng dầu; kinh doanh vật tư, thiết bị phục vụ công nghiệp lọc hóa dầu và chế biến sản phẩm dầu khí; xây dựng hệ thống kho, bồn chứa; các dich vụ hậu cần dầu khí… Với thuận lợi là đơn vị trực tiếp trung chuyển xăng dầu của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bắc Tây Nguyên và các tỉnh lân cận nên PV OIL miền Trung đặt mục tiêu sẽ sớm trở thành một trong những đơn vị hàng đầu về lĩnh vực kinh doanh nhiên liệu tại khu vực miền Trung, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tại khu vực này.

Dự án đầu tư xây dựng "Khu bồn chứa và trạm xuất xăng dầu Quảng Ngãi” và việc thành lập PV OIL miền Trung đều nằm trong chiến lược phát triển và chiếm lĩnh thị trường của PV OIL. Đây là hướng đầu tư thiết thực trong việc tổ chức mạng lưới kinh doanh xăng dầu tại tỉnh Quảng Ngãi, khu vực Nam Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên, có tính đến phương án xuất sang thị trường Lào và Camphuchia của PV OIL, nhằm nâng cao uy tín, thương hiệu của PV OIL nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung trên thị trường kinh doanh xăng dầu. Bên cạnh đó, việc PV OIL mở rộng đầu tư tại khu vực miền Trung sẽ góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Ngãi và Đà Nẵng, làm chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ngày một tăng tỷ lệ các ngành công nghiệp và dịch vụ trong phạm vi vùng ảnh hưởng, tạo được công ăn việc làm cho một số bộ phận lao động của địa phương.

Lan Phương

DMCA.com Protection Status