Ả Rập Xê-út cung cấp toàn bộ khối lượng dầu thô cho châu Á vào tháng 4

12:29 | 12/03/2023

2,068 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco của Ả Rập Xê-út sẽ cung cấp toàn bộ khối lượng dầu thô đã ký hợp đồng cho ít nhất bốn nhà máy lọc dầu ở Bắc Á vào tháng 4 tới, các nguồn tin quen thuộc với kế hoạch nói với Reuters.
Ả Rập Xê-út cung cấp toàn bộ khối lượng dầu thô cho châu Á vào tháng 4

Đầu tuần này, Ả Rập Xê-út đã tăng giá bán chính thức (OSP) đối với hầu hết dầu thô của nước này tới châu Á trong tháng 4. Đây là lần tăng giá dầu thứ hai liên tiếp tới thị trường xuất khẩu được đánh giá cao nhất của Ả Rập Xê-út.

Việc cung cấp đầy đủ khối lượng cho ít nhất 4 nhà máy lọc dầu ở Bắc Á báo hiệu kỳ vọng từ nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới rằng nhu cầu ở châu Á sẽ tăng trở lại trong những tháng tới.

Cụ thể, Saudi Aramco đã tăng giá bán chính thức đối với dầu thô mà họ xuất khẩu sang châu Á và châu Âu, với dầu Arab Light hàng đầu sẽ được bán vào tháng 4 với giá cao hơn 0,5 USD/thùng so với tháng 3.

Việc tăng giá đối với Arab Heavy thậm chí còn rõ rệt hơn, ở mức 2,5 USD một thùng.

Trước đó, việc tăng giá tháng 3 là một bất ngờ vì đây là lần đầu tiên sau 6 tháng Aramco tăng giá dầu thô của mình. Đợt tăng giá tháng 3 cũng diễn ra trong bối cảnh giá dầu thô trên thị trường quốc tế đang giảm khiến động thái này trở nên bất ngờ.

Bất chấp những lo ngại liên tục về tình trạng của nền kinh tế toàn cầu, Trung Quốc đang bắt đầu quay trở lại hoạt động bình thường, với mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5% trong năm nay.

Mục tiêu tăng trưởng ở mức thấp so với kỳ vọng của các nhà phân tích, nhưng các dấu hiệu đã bắt đầu xuất hiện cho thấy Trung Quốc có thể sớm tăng nhập khẩu dầu thô sau một khởi đầu chậm chạp cho đến năm 2023.

Tổng thống Nga thảo luận với Thái Tử Ả Rập Xê-út về chiến lược dầu mỏ Tổng thống Nga thảo luận với Thái Tử Ả Rập Xê-út về chiến lược dầu mỏ
Ả Rập Xê-út và Nga Ả Rập Xê-út và Nga "tranh giành" thị phần dầu tại Trung Quốc

Bình An