Ả Rập Xê-út giảm giá dầu xuống mức thấp nhất trong 10 tháng

09:15 | 06/12/2022

1,737 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ả Rập Xê-út vừa quyết định giảm giá dầu thô sẽ bán cho châu Á vào tháng 1/2023 xuống mức thấp nhất trong 10 tháng, trong bối cảnh có dấu hiệu nhu cầu mờ nhạt tại thị trường nhập khẩu dầu quan trọng nhất thế giới.
Ả Rập Xê-út giảm giá dầu xuống mức thấp nhất trong 10 tháng

Cụ thể, Saudi Aramco, gã khổng lồ dầu mỏ thuộc sở hữu nhà nước hôm 5/12 đã quyết định giảm giá dầu thô Arab Light hàng đầu của họ được bán vào tháng 1/2023 ở châu Á từ 2,20 USD/thùng đến 3,25 USD/thùng so với giá chuẩn Oman/Dubai trong khu vực.

Việc cắt giảm mạnh nhất trong 10 tháng, phần lớn phù hợp với khảo sát của Reuters về các nhà máy lọc dầu và các nhà giao dịch ở châu Á từ tuần trước.

Gã khổng lồ dầu mỏ Ả Rập Xê-út cũng cắt giảm 1,8 USD/thùng giá dầu Arab Light tới Tây Bắc châu Âu, trong khi giữ nguyên mức giá bán cho Mỹ.

Việc Ả Rập Xê-út giảm giá báo hiệu sự bất an về triển vọng nhu cầu dầu ở khu vực nhập khẩu chính, châu Á, nơi các biện pháp phòng dịch Covid-19 ở Trung Quốc đang đè nặng lên tâm lý thị trường. Ngoài ra, cấu trúc thị trường gần đây của các tiêu chuẩn chính đã cho thấy dấu hiệu nhu cầu yếu và nguồn cung đủ, bất chấp lệnh cấm vận của EU đối với việc nhập khẩu dầu thô của Nga, có hiệu lực từ ngày 5/12.

Saudi Aramco công bố giá bán chính thức (OSP) cho tháng tiếp theo vào khoảng ngày 5 hàng tháng, cũng như thường công bố giá sau cuộc họp OPEC+ hàng tháng.

Tại cuộc họp của OPEC+ vào ngày 4/12, liên minh này đã quyết định không thay đổi hạn ngạch khai thác cho các thành viên của mình.

Bình An