Ai Cập hỗ trợ Lebanon hạ nhiệt cuộc khủng hoảng năng lượng

19:43 | 11/10/2021

|
(PetroTimes) - Các nhà chức trách Lebanon đang đàm phán với Ai Cập để hy vọng nước này hỗ trợ cung cấp thêm khí đốt tự nhiên để Lebanon hạ nhiệt cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay.
Ai Cập hỗ trợ Lebanon hạ nhiệt cuộc khủng hoảng năng lượng
Tình trạng thiếu nhiên liệu trầm trọng ở Lebannon

Bộ trưởng Năng lượng Lebanon Walid Fayad cho biết người đồng cấp Ai Cập, Mohamed Ahmed Chaker, có thể làm nhiều hơn những gì đã thỏa thuận hồi tháng trước về viện trợ năng lượng cho nước này.

Theo ông, các cuộc thảo luận giữa Lebannon với các nhà chức trách Ai Cập đang được tiến hành và nhiều khả năng quốc gia châu Phi này có thể cung cấp "lượng khí đốt tự nhiên bổ sung" cho Lebannon. Xin nhắc lại, vào tháng 9, Syria, Jordan và Ai Cập đã ký, với sự giúp đỡ của Ngân hàng Thế giới, một bản ghi nhớ hỗ trợ cho cuộc khủng hoảng năng lượng ở Lebanon.

Theo thỏa thuận này, Lebanon sẽ được cung cấp khí đốt tự nhiên từ Ai Cập thông qua đường ống dẫn khí đốt đi qua Jordan và Syria. Một nguồn cung cấp điện được sản xuất ở Jordan cũng được lên kế hoạch kéo tới Lebanon.

Tuần trước, các nhà chức trách Lebanon đã có các cuộc thảo luận với các quan chức ở Jordan. Lebannon đang trải qua cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ nhất kể từ sau vụ nổ vào tháng 8 năm 2020 tại cảng Beirut, làm hỏng đường ống cung cấp nhiên liệu và đẩy giá lên.

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon cho biết họ sẽ tiếp tục nhập nhiên liệu từ Iran để giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt nhiên liệu hiện nay, bất chấp các lệnh trừng phạt của các cường quốc phương Tây nhằm vào Tehran.

Cơn bão “hoàn hảo” đối với thị trường năng lượng, thế giới nên tiếp tục đầu tư vào NLTT?Cơn bão “hoàn hảo” đối với thị trường năng lượng, thế giới nên tiếp tục đầu tư vào NLTT?
New Delhi cảnh báo khủng hoảng điện sắp xảy raNew Delhi cảnh báo khủng hoảng điện sắp xảy ra
Sự ổn định năng lượng của châu Âu trong mùa đông này sẽ phụ thuộc nhiều vào Nord Stream 2Sự ổn định năng lượng của châu Âu trong mùa đông này sẽ phụ thuộc nhiều vào Nord Stream 2

Nh.Thạch

AFP