Ấm áp “tết vì người nghèo”

00:31 | 06/02/2013

507 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Mỗi độ tết đến, xuân về, trong công tác an sinh xã hội của mình, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) lại dành thêm nhiều tình cảm và sự quan tâm, chăm lo tết đến các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng… Tình cảm đó góp phần nhân lên tấm lòng nhân ái, sẻ chia khó khăn với cộng đồng và mang lại một mùa xuân ấm áp nghĩa tình cho những người nghèo.

Một ngày chớm xuân Quý Tỵ, chúng tôi theo chân đoàn công tác của Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo SE, đơn vị thành viên của PVFCCo) cùng đại diện một số quỹ đầu tư tài chính là cổ đông của PVFCCo đến thăm và tặng quà tết cho những hộ dân nghèo ở 6 xã nghèo vùng biên giới giáp Campuchia thuộc 2 huyện Bến Cầu, Châu Thành của tỉnh Tây Ninh.

Đoàn khởi hành từ TP HCM rất sớm, khi mặt trời còn chưa kịp ló dạng. Trên những chiếc xe của đoàn công tác chở đầy ắp quà tết gồm những nhu yếu phẩm rất thiết thực như gạo, đường, nước mắm, bột ngọt... Mọi người trong đoàn ai cũng háo hức cho một chuyến đi đầy ý nghĩa, mang quà tết của PVFCCo đến với những người nghèo nhằm chia sẻ những khó khăn khi tết đến.

Vượt qua những con đường đất đỏ gồ gề dưới đám bụi mù mịt trên vùng biên giới, chúng tôi lần lượt có mặt tại trụ sở UBND xã Long Vĩnh và xã Ninh Điền của huyện Châu Thành. Ở huyện này, đây là 2 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất.

Ông Võ Hùng Việt (Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh) và ông Bùi Quang Hưng (Ủy viên HĐQT PVFCCo) trao quà tết cho bà con nghèo tỉnh Tây Ninh

Ông Lâm Tấn Thủ, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Long Vĩnh chia sẻ: “Địa bàn xã nằm cách biên giới Việt Nam - Campuchia hơn 10km, đất đai khô cằn, trồng cây hay hoa màu thường cho năng suất thấp. Người dân chủ yếu làm nông hoặc làm thuê làm mướn nhưng rất khó khăn, có lúc phải ở không, chẳng có thu nhập gì nhiều, đời sống thiếu thốn nên ăn tết cũng đạm bạc”.

Được chính quyền địa phương báo tin có đoàn công tác của PVFCCo đến trao quà tết, bà con nghèo đã tề tựu ở trụ sở ủy ban xã từ sớm tinh mơ với tâm trạng phấn khởi. Có 130 hộ nghèo của hai xã được xét chọn nhận quà tết của PVFCCo trong dịp này.

Nhận món quà tết do ông Trịnh Văn Khiêm, Chủ tịch HĐQT PVFCCo SE trao tận tay, cụ bà Phan Thị Bèo (67 tuổi, ở ấp Long Chẩn, xã Long Vĩnh) không giấu được sự xúc động: “Có tìm hiểu mới biết gia cảnh của bà quá nghèo, cuộc sống neo đơn, ở trong ngôi nhà tranh vách đất, trời mưa thì dột, khó tìm nơi tránh ướt”. Cụ Bèo tâm sự: “Hằng ngày tôi đi bán vé số để kiếm sống. Hoàn cảnh đơn chiếc khó khăn nên có nghĩ gì đến tết đâu! Nhận được quà tết như vầy, tôi vui lắm các chú ơi !”.

Chứng kiến bà con nghèo trong xã đón nhận quà tết, ông Lê Văn Xuân, Bí thư xã Long Vĩnh phấn khởi nói với chúng tôi: “Bà con nghèo ở xã biên giới rất phấn khởi trước những món quà tết thiết thực mà PVFCCo trao tặng. Thay mặt cho bà con, tôi cảm ơn công ty rất nhiều”.

Tạm biệt hai xã Long Vĩnh, Ninh Điền, đoàn công tác lại tiếp tục lăn bánh trên những con đường đất đỏ “nắng cháy da người” của vùng biên giới để đến với huyện Bến Cầu. Được biết số hộ nghèo của huyện vùng biên này còn rất nhiều. Các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh ở đây còn ít, do đó, đối với chính quyền địa phương, việc hỗ trợ và vận động hỗ trợ người nghèo ăn tết đã gặp không ít khó khăn. Chính vì thế, trong những ngày cuối năm như thế này, các món quà tết của PVFCCo đến với vùng biên giới thật đúng lúc và đầy ý nghĩa!

Tại buổi lễ trao quà cho 160 bà con nghèo thuộc 4 xã Long Chử, Long Khánh, Long Thuận và Long Giang ở huyện Bến Cầu, ban lãnh đạo PVFCCo SE đã ân cần thăm hỏi và trao quà tận tay cho bà con vùng biên. Ông Trịnh Văn Khiêm, Chủ tịch HĐQT PVFCCo SE, đã không nén được xúc động khi bày tỏ, những món quà tết tuy còn khiêm tốn nhưng là tấm lòng, nghĩa cử của PVFCCo với mong muốn góp một phần nhỏ nhoi để chia sẻ những khó khăn vất vả và mang lại một cái tết đầm ấm, vui tươi cho bà con.

Cầm túi quà nặng trĩu, bà Kha Thị Hồng (ngụ ở xã Long Giang, huyện Bến Cầu) phấn khởi nói: “Năm qua, do thời tiết biến đổi làm mùa màng thất bát, những tưởng sẽ không có gì để ăn tết. Được công ty quan tâm tặng quà, chúng tôi mừng lắm và cảm ơn rất nhiều!”.

Tham dự buổi lễ trao quà tết của PVFCCo SE ở huyện Bến Cầu, trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới, ông Võ Hùng Việt - Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh đã đánh giá rất cao các hoạt động an sinh xã hội của PVFCCo tại tỉnh Tây Ninh trong suốt thời gian qua và đặc biệt là những món quà tết vì người nghèo trong dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ.

“Những nghĩa cử cao đẹp đó xuất phát từ cái tâm của một doanh nghiệp luôn sẻ chia trách nhiệm cộng đồng như PVFCCo rất đáng trân trọng. Chúng tôi hết sức vui mừng và cảm ơn PVFCCo đã cùng chúng tôi chăm lo một phần cho người dân nghèo ở Tây Ninh được hưởng một cái tết vui tươi, đầm ấm”, ông Võ Hùng Việt bộc bạch.

Không quên tri ân những người có công với cách mạng khi mùa xuân về, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên PVFCCo đã đến thăm và trao quà tết cho Trung tâm Nuôi dưỡng Thương bệnh binh Long Hải thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trại Thương binh Long Hải hiện tại nuôi dưỡng 45 thương binh nặng nội trú và 26 thương binh ngoại trú và hiện tại có 4 thương binh nặng bị ung thư giai đoạn cuối đang điều trị tại Bệnh viện 175 TP HCM. Tại đây, để chia sẻ khó khăn, mang đến niềm vui đón tết cho các đồng chí thương binh, đoàn công tác PVFCCo đã tổ chức giao lưu chương trình văn nghệ và trao 50 phần quà tổng trị giá 25 triệu đồng. Ban lãnh đạo Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh Long hải đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới PVFCCo và cho biết các thương bệnh binh ở đây cảm thấy ấm lòng khi nhận được những những món quà có ý nghĩa từ PVFCCo.

Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ, PVFCCo trao tặng 6.663 phần quà với tổng giá trị 3,7 tỉ đồng cho các hộ nghèo tại hơn 32 tỉnh thành trên cả nước. Đối tượng được nhận quà là các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trẻ mồ côi, đồng bào ít người tại vùng sâu vùng xa, hộ gia đình, nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn; hộ gia đình thuộc diện chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, nạn nhân nhiễm chất độc da cam; các hộ gia đình mất mát người thân là lao động chính trong nhà, mất đi nguồn thu nhập và mưu sinh. Trị giá mỗi suất quà từ 300.000 đến 500.000 đồng, quà tặng là các nhu yếu phẩm thiết yếu sử dụng trong dịp tết Nguyên đán và tiền mặt.

Từ khi bắt đầu triển khai, PVFCCo đã dành gần 9,4 tỉ đồng cho chương trình “Tết vì người nghèo”.


Thế Vinh

DMCA.com Protection Status