Anh dựng thêm "rào chắn" ngăn siêu biến chủng Omicron

14:42 | 05/12/2021

1,001 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Anh siết chặt quy định với người nhập cảnh, trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn Omicron, biến chủng có nhiều đột biến chưa từng có, hoành hành.
Anh dựng thêm rào chắn ngăn siêu biến chủng Omicron - 1
Anh hiện đã ghi nhận 160 ca nhiễm Omicron (Ảnh: Reuters).

Guardian đưa tin, tất cả những người từ nước ngoài đi tới Anh sẽ buộc phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi di chuyển. Quy định mới của Anh là nỗ lực mới nhất của họ nhằm ứng phó với biến chủng Omicron.

Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid, cho biết các biện pháp siết chặt sẽ bắt đầu đi vào hiệu lực từ 4h sáng ngày 7/12.

Tất cả những người tới Anh sẽ phải trình bằng chứng xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 48h để có thể nhập cảnh. Hiện thời, người nhập cảnh vào Anh chỉ cần tự cách ly đợi kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 2 ngày kể từ ngày đến.

Ngoài ra, Anh cũng thêm Nigeria vào danh sách "đỏ" bị hạn chế tới Anh, sau một vài nước châu Phi trước đó.

Cơ quan Y tế Anh cho biết, số ca nhiễm Omicron ở nước này đã tăng lên 160 vào ngày 4/12, tăng 26 so với ngày trước đó.

Bộ trưởng Javid nhấn mạnh các biện pháp bổ sung được đưa ra nhằm mục tiêu làm chậm sự xâm nhập của Omicron. Ông nhấn mạnh rằng vaccine hiện vẫn là "hàng rào phòng vệ đầu tiên" và kêu gọi công chúng đi tiêm mũi tăng cường khi đủ điều kiện.

Bị phát hiện lần đầu ở châu Phi từ cuối tháng 11, Omicron đã gây chú ý đối với giới khoa học và dư luận thế giới khi sở hữu nhiều đột biến chưa từng có nếu so với các biến chủng trước đó. Đặc điểm này làm dấy lên lo ngại rằng, Omicron có thể dễ lây nhiễm hơn hoặc có nguy cơ kháng vaccine. Tuy nhiên, tới nay các dữ liệu về Omicron vẫn chưa đầy đủ và chưa thể đưa ra kết luận chính xác về đặc điểm của biến chủng này.

Theo Dân trí

Hàng không tăng cường kiểm soát trước nguy cơ lây lan của biến chủng OmicronHàng không tăng cường kiểm soát trước nguy cơ lây lan của biến chủng Omicron
Người đầu tiên phát hiện Omicron lo ngại về tốc độ đột biến của siêu chủngNgười đầu tiên phát hiện Omicron lo ngại về tốc độ đột biến của siêu chủng
Phát hiện gen lạ trong Omicron mà không chủng SARS-CoV-2 nào sở hữuPhát hiện gen lạ trong Omicron mà không chủng SARS-CoV-2 nào sở hữu
Đề xuất dừng khẩn cấp các chuyến bay từ 10 nước châu PhiĐề xuất dừng khẩn cấp các chuyến bay từ 10 nước châu Phi
WHO nêu công cụ đối phó làn sóng OmicronWHO nêu công cụ đối phó làn sóng Omicron

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc