Bạc Liêu siết chặt quản lý địa bàn, Bến Tre thực hiện khung giờ giới nghiêm

18:43 | 25/11/2021

388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng nhanh, tỉnh Bạc Liêu và Bến Tre đều tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Bạc Liêu siết chặt quản lý địa bàn, Bến Tre thực hiện khung giờ giới nghiêm
Ảnh minh họa

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh liên tục tăng cao, Tỉnh ủy Bạc Liêu vừa ban hành Công văn số 298, yều cầu các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục thực hiện nghiêm và có hiệu quả hơn trong việc phòng, chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh tranh thủ sự chi viện, hỗ trợ của Bộ Y tế về công tác chuyên môn, trang thiết bị và nguồn nhân lực phục vụ cho công tác điều trị F0 ở tầng 2, tầng 3 để hạn chế tỷ lệ tử vong.

Mặt khác, UBND tỉnh cần chỉ đạo ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân và trẻ em, nhất là các địa phương có tỷ lệ bao phủ vắc xin còn thấp. Chủ động tăng cường thêm nguồn nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế để bảo đảm yêu cầu công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đang diễn biến phức tạp; duy trì công tác xét nghiệm, sàng lọc và tăng cường năng lực cho các trạm y tế, trạm y tế lưu động để bảo đảm đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trên từng địa bàn.

Đáng chú ý, Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp rà soát và điều chỉnh giải pháp phòng, chống dịch trên từng địa bàn một cách hiệu quả; siết chặt quản lý địa bàn, tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. Tăng cường quản lý chặt cả vòng trong lẫn vòng ngoài đối với các khu phong tỏa, khu cách ly để tránh lây nhiễm chéo…

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhiều ngày liên tục tăng cao. Tính đến trưa 25/11, toàn tỉnh ghi nhận 617 ca mắc mới, tăng 199 ca so với ngày 24/11. Trong đó, có 328 ca được phát hiện trong cộng đồng, tăng 155 ca so với ngày trước đó; 195 ca tại các khu vực phong tỏa; 90 ca tại các khu cách ly tập trung; 3 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong toàn tỉnh lên đến 101 ca.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh, UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, đồng thời triển khai áp dụng các biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 đối với cấp độ 2. Thời gian thực hiện từ 12h ngày 26/11 đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, Bến Tre hạn chế ra đường từ 21h ngày hôm trước đến 4h sáng ngày hôm sau.

Nhà hàng, quán ăn, giải khát được phép hoạt động nhưng không quá 50% sức chứa. Dừng hoạt động kinh doanh bida, quán bar, karaoke, vũ trường, internet, trò chơi điện tử.

Đối với đám cưới, đám tang, đám tiệc... được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người cùng một lúc.

UBND TP Bến Tre cũng đã ban hành phương án thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo cấp độ 3 trên địa bàn TP.

Theo đó, tạm dừng các giải đấu thể thao, hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hội chợ, triển lãm sự kiện có tập trung đông người cho đến khi có thông báo mới. Hoạt động cơ quan, công sở bố trí số lượng người làm việc 50%, tăng cường làm việc trực tuyến.

Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách cho đến khi có thông báo mới. Hoạt động vận tải hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các điều kiện, quy định theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Y tế.

Theo số liệu của ngành y tế tỉnh Bến Tre, trong ngày 24/11 (từ 18h ngày 23/11 đến 18/ ngày 24.11) toàn tỉnh ghi nhận 430 ca dương tính với SARS-CoV-2, cao nhất từ đầu mùa dịch. Ngày ghi nhận số ca nhiễm cao nhất trước đó là ngày 21/11 với 285 ca.

Bắc Ninh, Bạc Liêu siết chặt các biện pháp phòng, chống Covid-19Bắc Ninh, Bạc Liêu siết chặt các biện pháp phòng, chống Covid-19
Hà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21hHà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21h
Phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19, Đà Nẵng siết lại kiểm soát người về thành phốPhát hiện 2 ca nhiễm Covid-19, Đà Nẵng siết lại kiểm soát người về thành phố

H.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan