Bán chạy thứ 2 thế giới, chiếc smartphone này lại bị thờ ơ tại Việt Nam

07:15 | 01/03/2021

294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo chia sẻ từ nhiều hệ thống, doanh số của iPhone SE 2020 thậm chí còn thua một số thiết bị đời cũ hơn như iPhone 8 Plus hay iPhone XR.

Theo báo cáo vừa được công bố của hãng phân tích và nghiên cứu thị trường di động Omdia (Anh), iPhone 11 là smartphone bán chạy nhất trong năm 2020 với 64,8 triệu máy được xuất xưởng. Ngay sau đó, ở vị trí thứ 2 là chiếc iPhone SE 2020 với 24,2 triệu máy đã được bán ra.

Có thể thấy, cả hai mẫu máy này đều là những thiết bị "giá rẻ" của Apple. Tại thị trường Việt Nam, iPhone 11 cũng nhận được tương đối nhiều sự quan tâm của người dùng và có doanh số khá tốt. Tuy nhiên, điều này lại không chính xác đối với chiếc iPhone SE 2020.

Bán chạy thứ 2 thế giới, chiếc smartphone này lại bị thờ ơ tại Việt Nam - 1
iPhone SE 2020 là smartphone bán chạy thứ 2 thế giới trong năm 2020 với 24,2 triệu máy đã được xuất xưởng.

Đại diện nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam cho biết doanh số của mẫu máy này tương đối kém so với các sản phẩm khác của Apple. Thậm chí, lượng máy bán ra của iPhone SE 2020 còn thua một số thiết bị đời cũ hơn như iPhone 8 Plus hay iPhone XR.

"iPhone SE 2020 sở hữu nhiều điểm mạnh như cấu hình cao, trải nghiệm sử dụng mượt mà. Tuy nhiên, nó cũng có khá nhiều điểm yếu như thiết kế cũ, pin yếu và quan trọng nhất là màn hình kích thước nhỏ, không phù hợp với thị hiếu của đa số người dùng tại Việt Nam", ông Minh Đức, đại diện một hệ thống bán lẻ lớn tại Hà Nội nhận định.

Qua khảo sát, đây cũng là một trong những sản phẩm thường xuyên được các cửa hàng giảm giá nhằm tăng doanh số bán máy. Hiện tại, mẫu máy này đang được các hệ thống bán lẻ đồng loạt giảm 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết, xuống còn 10,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

Ở phân khúc giá này, iPhone SE 2020 đang phải cạnh tranh với chính "gà nhà" là hai mẫu máy đời cũ gồm iPhone 8 Plus và iPhone XR. Điểm lợi thế duy nhất của iPhone SE 2020 nằm ở bộ xử lý A13 mới, có hiệu suất mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, cả iPhone 8 Plus hay iPhone XR đều mang lại nhiều trải nghiệm tốt hơn như thời lượng sử dụng pin khỏe, màn hình lớn mang lại không gian sử dụng rộng rãi hơn. Chưa dừng lại ở đó, iPhone XR còn nổi bật hơn nhờ thiết kế tràn viền kiểu mới, thay vì sử dụng thiết kế cũ như mẫu iPhone SE 2020.

Bán chạy thứ 2 thế giới, chiếc smartphone này lại bị thờ ơ tại Việt Nam - 2
Kích thước nhỏ là điểm yếu lớn nhất khiến mẫu máy này không được người dùng tại Việt Nam quan tâm.

Tại thị trường không chính ngạch, mẫu máy này cũng không nhận được sự chú ý từ người dùng. Theo đó, iPhone SE 2020 hàng qua sử dụng đang được một số cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 7,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Tuy nhiên, số lượng cửa hàng bày bán mẫu máy này không nhiều.

"Hệ thống đã ngừng kinh doanh mẫu iPhone SE 2020 từ lâu do nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm này tương đối thấp. Đa số người dùng đều có xu hướng chọn mua hẳn chiếc iPhone XR. Còn với một số khách hàng yêu thích màn hình nhỏ, iPhone 8 vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong khi lại có giá rẻ hơn tương đối nhiều", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM nhận định.

Theo Dân trí

  • el-2024