Hội CCB Tập đoàn:

Bàn giao nhà “nghĩa tình đồng đội” ở Quảng Nam

23:30 | 03/08/2016

580 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 3/8, Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam do đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội dẫn đầu đã về xã Tam Trà, huyện Núi Thành (Quảng Nam) khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Lê Văn Nhỏ.
ban giao nha nghia tinh dong doi o quang nam
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn trao đổi với Hội CCB tỉnh Quảng Nam.

Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí: Đào Mạnh Cường, Ủy viên Thường vụ, Phó trưởng ban Tổ chức; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí; đồng chí Lê Quang Toán, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn.

Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và phối hợp với Hội CCB tỉnh Quảng Nam, thời gian qua Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức khảo sát và tiến hành khởi công xây dựng nhà “nghĩa tình đồng đội” cho CCB Lê Văn Nhỏ ở thôn Tứ Mỹ, xã Tam Trà, huyện Núi Thành. Đây là hộ CCB đang gặp khó khăn về nhà ở.

ban giao nha nghia tinh dong doi o quang nam
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn tặng quà cho Hội CCB Quảng Nam.

Bằng sự đóng góp của chính các hội viên, Hội CCB tập đoàn đã ủng hộ 50 triệu đồng, cùng với Hội CCB tỉnh Quảng Nam và huyện Núi Thành, tổ chức xây dựng nhà “nghĩa tình đồng đội” cho CCB Lê Văn Nhỏ.

Sau 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và bàn giao cho CCB Lê Văn Nhỏ. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Công Trình cho biết: Đây là công trình thắm đượm tình đồng đội, là sự sẻ chia của những CCB đang công tác tại Tập đoàn Dầu khí với CCB đã hoàn thành nhiệm vụ về với đời thường. Là món quà tỏ lòng biết ơn đối với những đồng đội đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đồng chí chúc gia đình CCB Lê Văn Nhỏ tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, gương mẫu chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, giáo dục con cháu học tập tiến bộ, xứng đáng là gia đình văn hóa ở địa phương…

ban giao nha nghia tinh dong doi o quang nam
Đồng chí Vũ Công Trình tặng quà cho CCB Lê Văn Nhỏ trong lễ khánh thành và bàn giao nhà “nghĩa tình đồng đội”.

Trong phần phát biểu của mình, đồng chí Nguyễn Xuân An, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Nam đã đánh giá cao nghĩa cử của Hội CCB Tập đoàn trong việc chung tay, góp sức cùng địa phương xóa nhà tạm cho đối tượng chính sách. Không chỉ bàn giao nhà “nghĩa tình đồng đội” cho CCB Lê Văn Nhỏ hôm nay, mà tới đây còn bàn giao thêm 3 nhà “nghĩa tình đồng đội” khác cũng tại huyện Núi Thành; cùng các công trình phúc lợi khác ở Quảng Nam. Đồng chí mong muốn sắp tới Hội CCB Tập đoàn tiếp tục giúp đỡ Quảng Nam trong chương trình an sinh xã hội, cùng với địa phương sớm thu hẹp khoảng cách giầu nghèo đối với các hộ chính sách và các hộ còn khó khăn ở địa phương.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Quảng Nam, Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm tặng quà cho Hội CCB tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân An cho biết: Hội CCB tỉnh có 18 huyện, thị, thành hội; 5 tổ chức hội các cơ quan thuộc tỉnh; 284 cơ sở hội, trong đó có 244 cơ sở xã phường, thị trấn…Trong 6 tháng đầu năm đã giảm được 697 hộ cận nghèo, hiện còn 1.624 hộ, chiếm 4,7%. 6 tháng đầu năm cũng đã xóa được 30/116 nhà tạm cho hội viên…

ban giao nha nghia tinh dong doi o quang nam
Đoàn công tác cùng lãnh đạo Hội CCB Quảng Nam và địa phương với gia đình CCB Lê Văn Nhỏ.

Trao đổi với lãnh đạo Hội CCB Quảng Nam, đồng chí Vũ Công Trình cho biết, trong những năm qua, mỗi năm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dành khoảng 500 tỷ đồng để thực hiện chương trình an sinh xã hội trong cả nước. Hiện nay Hội CCB Tập đoàn đang giúp cho 5 Hội CCB các địa phương trong cả nước làm kinh tế.

Với Quảng Nam là địa phương chịu nhiều đau thương mất mát trong chiến tranh, có số lượng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng nhiều nhất cả nước; là một trong những địa phương có nhiều đối tượng chính sách nhất. Chia sẻ khó khăn với Quảng Nam, Hội CCB Tập đoàn nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung đã và đang tiếp tục về với Quảng Nam để cùng chung tay, góp sức trong công tác xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội, giúp đối tượng chính sách và hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống….

Lâm Quý

DMCA.com Protection Status