Bản tin Dầu khí 10/1: Xuất khẩu dầu của Canada sang châu Á đạt kỷ lục

10:13 | 10/01/2022

8,083 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 10/1: Xuất khẩu dầu của Canada sang châu Á đạt kỷ lục

1. Năm 2021 kết thúc với một báo cáo rằng Nigeria đã thâm hụt gần 200 triệu thùng dầu thô trong 11 tháng, chủ yếu do trộm cắp dầu.

Việc trộm cắp dầu ở Nigeria trở nên dễ dàng hơn do cơ sở hạ tầng cũ kỹ. Ngoài ra, tình trạng thiếu đầu tư nói chung trong toàn ngành và an ninh kém của các tuyến đường thủy của đất nước.

2. Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết chi phí nhiên liệu tăng, đặc biệt là khí đốt tự nhiên, đã làm tăng giá điện bán buôn ở tất cả các khu vực của nước này vào năm 2021.

Giá bán buôn điện trung bình tại tất cả các trung tâm thương mại lớn ở Mỹ trong năm 2021 cao hơn so với năm 2020 do chi phí nhiên liệu được sử dụng để phát điện tăng. Khí đốt tự nhiên chiếm tỷ trọng lớn nhất trong sản xuất điện của Mỹ và chiếm 40% lượng nhiên liệu được sử dụng cho năng lượng vào năm 2020.

3. Cư dân ở khu vực Groningen, Hà Lan đã bày tỏ sự tức giận trước kế hoạch của chính phủ Hà Lan nhằm tăng gấp đôi sản lượng trong năm nay từ mỏ khí Groningen, nơi từng xảy ra động đất.

Chính phủ Hà Lan mới đây cho biết họ có thể cần thêm khí đốt tại Groningen, từng là mỏ khí đốt lớn nhất châu Âu, mà nước này đã cam kết dần loại bỏ sau khi các trận động đất thường xuyên trong quá khứ làm hư hại nhà cửa trong khu vực.

4. Các nhà khai thác cát dầu của Canada có thể xuất khẩu một lượng dầu thô kỷ lục ra thị trường nước ngoài nhờ vào một liên kết mới với Bờ Vịnh của Mỹ.

Việc đảo ngược đường ống Capline của Marathon Pipe Line Inc. gần đây đang đưa cát dầu thô được khai thác ở vùng đất liền của Alberta đến các bến xuất khẩu ở Bờ Vịnh, nơi nó có thể được vận chuyển đến các quốc gia khác.

Bình An

DMCA.com Protection Status