Bản tin dầu khí 10/6: Lệnh cấm của EU đối với dầu Nga gây ra ảnh hưởng kinh tế tiêu cực

10:42 | 10/06/2022

5,917 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin dầu khí 10/6: Lệnh cấm của EU đối với dầu Nga gây ra ảnh hưởng kinh tế tiêu cực

1. Một số nhà phân tích đã dự đoán rằng các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga, kết hợp với lệnh cấm vận của EU đối với dầu thô và bảo hiểm tàu ​​chở dầu của Nga, sẽ dẫn đến việc các giếng dầu của nước này bị đóng khi lượng hàng tồn kho tăng lên.

Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng nước này sẽ không đóng các giếng dầu.

2. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 9/6 cho biết Nga không có kế hoạch dừng cấp khí cho thêm khách hàng châu Âu nào nữa.

Ông Peskov nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo thường kỳ, những khách hàng từ chối trả tiền mua khí đốt theo các quy định mới mà Nga áp dụng đã bị ngừng cung cấp và hiện không có kế hoạch mới.

3. Mathias Cormann, Tổng thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), nói với CNN rằng, cuộc chiến của Nga ở Ukraine đang gây ra tác động tiêu cực đáng kể đến nền kinh tế toàn cầu và đang đẩy lạm phát lên cao hơn và kéo dài hơn.

Ông nói thêm, tác động từ lệnh cấm vận của EU đối với dầu nhập khẩu của Nga sẽ làm giảm nửa điểm phần trăm tăng trưởng kinh tế vào năm 2023 và đẩy lạm phát lên cao. Tuy nhiên, dự báo này của OECD giả định rằng không có phản ứng về nguồn cung từ các nước khai thác dầu khác.

4. Dự đoán một mùa đông với cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng, Ukraine sẽ ngừng xuất khẩu than, khí đốt tự nhiên và dầu mỏ, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết trong một bài phát biểu trước cả nước hôm 8/6.

Theo nhà lãnh đạo Ukraine, mùa đông năm nay sẽ là "khó khăn nhất" và tất cả các nguồn năng lượng sẽ được chuyển sang đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước.

Bình An

DMCA.com Protection Status