Bản tin Dầu khí 12/10: Giá xăng bắt đầu giảm tại Mỹ

10:18 | 10/12/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 12/10: Giá xăng bắt đầu giảm tại Mỹ

1. Gazprom Neft, chi nhánh dầu khí của tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga, dự kiến ​​sản lượng dầu và khí đốt cao kỷ lục trong năm nay, khi nhu cầu phục hồi và OPEC+ giảm bớt việc cắt giảm sản lượng.

Giám đốc điều hành Alexander Dyukov cho biết sản lượng dầu khí cả năm 2021 của Gazprom Neft dự kiến ​​đạt hơn 100 triệu tấn dầu tương đương.

2. Các phương tiện truyền thông đưa tin về một vụ nổ đường ống tại nhà máy lọc dầu Parsian của Iran ở phía tây nam của đất nước, nơi một máy xúc được cho là đã đâm vào đường ống dẫn khí ngưng tụ đường kính 10 inch vào ngày 9/12.

Đây là vụ nổ lớn thứ ba kể từ mùa hè này, gây ảnh hưởng lớn đến cơ sở hạ tầng đường ống dẫn khí đốt của Iran.

3. Giá xăng Mỹ cuối cùng cũng giảm sau đợt điều chỉnh lớn của giá dầu thô quốc tế vào cuối tháng 11 do lo ngại về biến thể Covid mới, Omicron.

Tính đến ngày 9/12, giá trung bình trên toàn quốc của một gallon xăng là 3,338 USD, theo dữ liệu từ AAA. Mức giá này thấp hơn mức trung bình của tuần trước là 3,378 USD và giá trung bình 3,419 USD của một tháng trước.

4. Các nhà khai thác đá phiến của Mỹ thể hiện sự thất vọng với các chính sách của Chính quyền Biden liên quan đến ngành dầu khí trong gần một năm nay và họ cũng bày tỏ sự thất vọng của mình một lần nữa tại Đại hội Dầu khí Thế giới diễn ra trong tuần này ở Houston.

Trong khi Chính quyền Mỹ liên tục kêu gọi OPEC+ bơm thêm dầu để ngăn đà tăng của giá xăng Mỹ, nhưng trước hết họ đã không liên hệ được với các nhà khai thác trong nước để có thêm nguồn cung.

Bản tin Dầu khí 9/12: Mỹ trở thành nước xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới Bản tin Dầu khí 9/12: Mỹ trở thành nước xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới
Bản tin Dầu khí 8/12: Mỹ hạ dự báo nhu cầu dầu Bản tin Dầu khí 8/12: Mỹ hạ dự báo nhu cầu dầu
Bản tin Dầu khí 7/12: Iran giao lô hàng condensate thứ tư tới Venezuela Bản tin Dầu khí 7/12: Iran giao lô hàng condensate thứ tư tới Venezuela

Bình An