Bản tin Dầu khí 25/1: Hàng rào bảo hộ của Mexico không chịu tác động bởi kế hoạch ngừng xuất khẩu dầu

10:15 | 25/01/2022

5,168 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 25/1: Hàng rào bảo hộ của Mexico không chịu tác động bởi kế hoạch ngừng xuất khẩu dầu

1. Tại Hội nghị thượng đỉnh về dầu thô Argus Americas ở Houston, Giám đốc điều hành của ConocoPhillips, Ryan Lance đã bày tỏ sự lạc quan về giá dầu.

Theo ông Lance, ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ đã sẵn sàng để củng cố hơn nữa trong nỗ lực giảm chi phí - chi phí mà phần lớn các công ty dầu khí Mỹ nhận thấy tăng tới 10%, theo Khảo sát mới nhất của Fed Dallas.

Bản thân ConocoPhillips đã thâu tóm một số tài sản từ Shell và Concho Resources vào năm ngoái trong hai thương vụ trị giá gần 20 tỷ USD để đưa công ty này trở thành nhà khai thác lớn thứ hai tại lưu vực Permian.

2. Hàng rào bảo hộ dầu mỏ nổi tiếng của Mexico không có dấu hiệu suy giảm, ngay cả khi Mexico có kế hoạch hạn chế xuất khẩu dầu đầy tham vọng. Trên thực tế, hàng rào khai thác dầu thô năm 2022 của Mexico có quy mô tương tự như những năm trước, Bloomberg đưa tin.

Theo một nguồn tin giấu tên của Bloomberg, phòng ngừa rủi ro dầu mỏ của Mexico cho xuất khẩu năm 2022 hiện đã hoàn tất, với chi phí khoảng 1 tỷ USD - tương tự như chi phí trung bình 1,2 tỷ USD trong những năm trước. Một nguồn tin khác cho biết số lượng thùng được bảo hiểm rủi ro từ 200 triệu đến 300 triệu thùng.

3. Trong ba năm qua, 30 cơ sở hạ tầng dầu khí ở lưu vực Permian là những nơi phát thải khí metan lớn, dữ liệu thu thập từ các cuộc khảo sát trên không của Carbon Mapper và Quỹ Phòng vệ Môi trường cho thấy.

Theo Quỹ Phòng vệ Môi trường, dữ liệu thu thập từ các cuộc khảo sát được thực hiện trong giai đoạn 2019 đến 2021 cho thấy 30 cơ sở "siêu phát thải" đã gây ra ô nhiễm khí hậu trong thời gian ngắn tương tự như khoảng nửa triệu phương tiện chở khách.

4. Reliance Industries kỳ vọng cuộc khủng hoảng khí đốt tự nhiên toàn cầu và đà tăng giá khí đốt sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho tập đoàn dầu khí của Ấn Độ với nhiều thu nhập hơn trong những tháng tới sau khi sản lượng dầu khí cao hơn và việc xác định giá đã giúp nó mang lại thu nhập hàng quý kỷ lục.

Phó chủ tịch Reliance Industries dự kiến ​​Ấn Độ sẽ nâng giới hạn doanh số bán khí đốt ở nước ngoài lên 60% trong tháng 4, lên 10 triệu USD/MMBtu.

Bình An

DMCA.com Protection Status