Bản tin Dầu khí 29/10: Shell nói tách dầu mỏ và năng lượng tái tạo sẽ không hiệu quả

10:19 | 29/10/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 29/10: Shell nói tách dầu mỏ và năng lượng tái tạo sẽ không hiệu quả

1. Giới lãnh đạo Shell cho biết việc chia tách các bộ phận dầu mỏ và năng lượng tái tạo sẽ không hiệu quả vì sức mạnh của ông lớn này là tích hợp và tài trợ cho các giải pháp năng lượng mới với thu nhập từ hoạt động kinh doanh cũ.

Một số cổ đông muốn Shell đầu tư mạnh mẽ vào năng lượng tái tạo. Các cổ đông khác muốn công ty ưu tiên thu hồi vốn và tận hưởng cơ hội tiếp xúc với dầu khí kế thừa.

2. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết các chính phủ hiện có kế hoạch phân bổ khoảng 470 tỷ USD cho đầu tư năng lượng sạch từ nay đến năm 2030, tăng 20% ​​so với kế hoạch vào tháng 7.

Từ tháng 7 đến tháng 10, các chính phủ đã đưa ra 40 thông báo tài trợ mới, bổ sung các số liệu và chi tiết về chi tiêu cho 140 chương trình đã được công bố trước đó, IEA cho hay.

3. Theo nghiên cứu mới của HSBC và Boston Consulting Group (BCG), chuỗi cung ứng chiếm 80% tổng lượng khí thải carbon của thế giới, sẽ cần tới khoản đầu tư lên tới 100 nghìn tỷ USD để có thể đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Trong khi các tổ chức và công ty đang chạy đua để thực hiện cam kết không phát thải ròng trong các hoạt động của họ, thì họ vẫn chưa giải quyết được lượng phát thải gián tiếp từ các nhà cung cấp.

4. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Pankin ngày 28/10 khẳng định ngăn chặn Nord Stream-2 chẳng có lợi gì cho các nước châu Âu.

Ông Pankin nhấn mạnh, Nord Stream-2 là một dự án kinh tế thuần túy và không ai được hưởng lợi nếu cản trở nó.

Bản tin Dầu khí 28/10: OPEC+ chấp nhận rủi ro giá dầu tăng cao Bản tin Dầu khí 28/10: OPEC+ chấp nhận rủi ro giá dầu tăng cao
Bản tin Dầu khí 27/10: Aramco nhấn mạnh sự cần thiết của những khoản đầu tư mới Bản tin Dầu khí 27/10: Aramco nhấn mạnh sự cần thiết của những khoản đầu tư mới
Bản tin Dầu khí 26/10:  Iran cần 11 tỷ USD để phát triển các mỏ dầu Bản tin Dầu khí 26/10: Iran cần 11 tỷ USD để phát triển các mỏ dầu

Bình An