Bản tin Dầu khí 30/6: Tồn kho dầu của Mỹ giảm tuần thứ sáu liên tiếp

10:00 | 30/06/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 30/6: Tồn kho dầu của Mỹ giảm tuần thứ sáu liên tiếp

1. Viện Dầu mỏ Mỹ (API) ngày 29/6 báo cáo lượng dự trữ dầu thô tại nước này giảm 8,153 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 25/6. Trước đó, các nhà phân tích dự đoán mức giảm 4,686 triệu thùng.

Trong tuần trước, API đã báo cáo lượng dự trữ dầu giảm 7,99 triệu thùng sau khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm 3,942 triệu thùng. Dự trữ dầu thô đã giảm hơn 37 triệu thùng kể từ đầu năm 2021, theo dữ liệu của API, nhưng vẫn tăng 19 triệu thùng kể từ tháng 1/2020.

2. Một mỏ dầu quan trọng gần căn cứ quân sự của Mỹ ở khu vực Deir Ezzor của Syria đã bị tấn công bằng tên lửa, vài giờ sau khi quân đội Mỹ cho biết họ đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các cơ sở của lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn ở Iraq và Syria.

Một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo, cũng là đồng minh của Mỹ, đã xác nhận với hãng tin Rudaw English rằng đã có một cuộc tấn công vào hôm 28/6.

3. Thị trường khí đốt tự nhiên hóa lỏng toàn cầu đã phục hồi sau cú sốc đại dịch năm 2020 do nhu cầu năng lượng. Khi tiêu thụ LNG và giá giao ngay tăng trong năm nay, xuất khẩu LNG của Mỹ cũng đang bùng nổ.

Trong ngắn hạn, xuất khẩu LNG của Mỹ đã ghi nhận mức kỷ lục trong năm nay, hưởng lợi từ giá giao ngay cao nhất ở châu Á trong ít nhất sáu năm và tồn kho khí tự nhiên rất thấp của châu Âu.

4. Nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Mỹ Latinh- Brazil là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên toàn cầu bởi đại dịch Covid-19.

Đến tháng 4/2021, các hoạt động khai thác bắt đầu phục hồi và sản lượng dầu của nước này đang tăng. Vào tháng 5/2021, cơ quan quản lý hydrocarbon của Brazil, Cơ quan Quốc gia về Dầu mỏ, Khí đốt Tự nhiên và Nhiên liệu Sinh học đã báo cáo sản lượng dầu đạt 2,9 triệu thùng mỗi ngày, cao hơn 6% so với một năm trước đó.

Bình An