Bản tin Dầu khí 31/5: Trợ cấp nhiên liệu của Mexico gấp đôi doanh thu từ xuất khẩu dầu

10:20 | 31/05/2022

2,756 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 31/5: Trợ cấp nhiên liệu của Mexico gấp đôi doanh thu từ xuất khẩu dầu

1. Chính phủ Hy Lạp hôm thứ Hai đã cảnh báo các tàu thuyền tránh bất kỳ tuyến đường vận chuyển nào do Iran kiểm soát sau khi lực lượng Iran bắt giữ hai tàu chở dầu mang cờ Hy Lạp vào cuối tuần trước để trả đũa việc Mỹ bắt giữ các tàu chở dầu của nước này ngoài khơi bờ biển Hy Lạp.

Trong một tuyên bố gửi tới Financial Times, Bộ trưởng Vận tải biển Hy Lạp Ioannis Plakiotakis đã đặc biệt khuyến nghị các tàu mang cờ Hy Lạp tránh các tuyến đường vận chuyển do Iran kiểm soát, chẳng hạn như eo biển Hormuz.

2. Mexico đối mặt với áp lực ngân sách khi đang phải chi gấp đôi số tiền trợ cấp nhiên liệu trong nước để kiềm chế lạm phát so với số tiền mà nước này thu được từ xuất khẩu dầu, ngay cả với mức giá trên 100 USD / thùng.

Theo ước tính của nhà phân tích Felipe Hernandez thuộc Bloomberg Economics, chi tiêu cho trợ cấp xăng và dầu diesel của Mexico sẽ là 2,39 tỷ USD trong tháng này.

3. Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga đã thông báo rằng họ sẽ ngừng cung cấp khí đốt cho Hà Lan vào ngày 1/6, để phản ứng trước việc nhà kinh doanh năng lượng Hà Lan GasTerra từ chối thanh toán bằng đồng ruble.

Trong một phản ứng, Dutch GasTerra tuyên bố rằng họ đã đảm bảo nguồn cung từ nơi khác. Không có thông tin cụ thể nào được GasTerra tiết lộ về nơi họ đã mua khí đốt thay thế, nhưng có vẻ như đó là từ Na Uy.

4. Đan Mạch đã gia nhập danh sách các quốc gia từ chối thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng ruble, khiến công ty khí đốt của nước này cảnh báo rằng Gazprom có ​​thể ngừng xuất khẩu khí đốt để trả đũa.

Đan Mạch là quốc gia mới nhất từ ​​chối yêu cầu của Điện Kremlin về việc mở tài khoản tại ngân hàng Gazprombank để cho phép thanh toán khí đốt về cơ bản được thực hiện bằng đồng ruble.

Bình An

DMCA.com Protection Status