Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/10: Không có biện pháp khắc phục nhanh nào cho thị trường dầu mỏ thắt chặt

08:57 | 05/10/2022

1,508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/10: Không có biện pháp khắc phục nhanh nào cho thị trường dầu mỏ thắt chặt

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 86,38 USD/thùng - giảm 0,16%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 91,66 USD/thùng - giảm 0,15%.

Vào đầu giờ sáng, có thời điểm cả hai chuẩn dầu đều tăng so với phiên giao dịch của một ngày trước.

2. Các nhà điều hành năng lượng nói với Reuters rằng, ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ sẽ không thể lấp đầy khoảng trống do OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu thô.

OPEC+ sẽ xem xét kế hoạch khai thác cho tháng 11 trong ngày hôm nay. Trong khi một số người trong ngành đã chỉ ra rằng việc cắt giảm mục tiêu không giống như cắt giảm sản lượng thực tế.

3. Công suất dầu dự phòng trên toàn thế giới đang ở mức rất thấp, người đứng đầu của Shell và Aramco cho biết..

Theo Giám đốc điều hành Amin Nasser của Aramco, người đã phát biểu tại Diễn đàn Năng lượng hôm 4/10, thị trường dầu đang "tập trung vào những gì sẽ xảy ra với nhu cầu nếu suy thoái xảy ra ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Thị trường này hiện không tập trung vào các nguyên tắc cơ bản về nguồn cung".

4. Theo Ben van Beurden, giám đốc điều hành của Shell, cuộc khủng hoảng năng lượng hiện tại không thể để cho thị trường sôi động tự giải quyết và sẽ cần đến sự can thiệp thông minh của chính phủ bằng cách đánh thuế những người giàu hơn để bảo vệ những người tiêu dùng dễ bị tổn thương nhất.

Tháng trước, Ủy ban châu Âu, cho biết họ sẽ đề xuất giới hạn doanh thu của các công ty sản xuất điện với chi phí thấp và yêu cầu khoản đóng góp từ lợi nhuận tăng thêm của các công ty sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong kế hoạch huy động 138 tỷ USD.

5. Tòa án Tối cao Mỹ đã đứng về phía công ty dầu mỏ Nga Tatneft trong một vụ tranh chấp với Ukraine về nghĩa vụ thanh toán một khoản tiền trị giá hàng triệu USD được đưa ra từ nhiều năm trước bởi một hội đồng trọng tài.

Trước đó, một thẩm phán của Tòa án Quận của Mỹ đã ra phán quyết có lợi cho Tatneft vào năm 2020 và một tòa phúc thẩm ở Washington sau đó đã khẳng định việc thực thi phán quyết.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/10:  Trung Quốc bán lại LNG của Mỹ cho châu Âu để kiếm lời Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/10: Trung Quốc bán lại LNG của Mỹ cho châu Âu để kiếm lời
Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/10: Các trạm xăng và dầu diesel ở Pháp đang cạn kiệt nhiên liệu Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/10: Các trạm xăng và dầu diesel ở Pháp đang cạn kiệt nhiên liệu

Bình An