Báo chí không chuyển đổi số và áp dụng công nghệ mới thì không thể tồn tại

14:29 | 10/03/2023

373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí không chuyển đổi số và áp dụng công nghệ mới như tuệ nhân tạo thì không thể tồn tại trong giai đoạn hiện nay.

Sáng 10/3, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo thông tin về Hội báo Toàn quốc năm 2023.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết Hội Báo toàn quốc năm nay quy tụ đầy đủ 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố; 60 cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương, với gần 90 gian trưng bày báo chí.

Ông Lợi nhấn mạnh nét đặc sắc của Hội Báo năm nay là những hoạt động nghiệp vụ chất lượng cao, có tính thời sự, với điểm nhấn trong phong trào chuyển đổi số báo chí đang diễn ra mạnh mẽ như: Hội thảo "Al và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn", Tọa đàm "Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số"; Tọa đàm "Hội ngộ Giải A Báo chí Quốc gia"…

Báo chí không chuyển đổi số và áp dụng công nghệ mới thì không thể tồn tại
Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại họp báo (Ảnh: Thành Nam).

Nhấn mạnh chuyển đổi số trong báo chí là một trong những nội dung quan trọng, ông Lợi cho rằng trong giai đoạn hiện nay, nếu các cơ quan báo chí không chuyển đổi số và áp dụng công nghệ mới như tòa soạn hội tụ, Big data, trí tuệ nhân tạo... thì không thể tồn tại.

"Đây là yêu cầu sống còn đối với các tờ báo và đòi hỏi sự đồng hành của các thành viên trong cơ quan báo chí", theo lời Phó Chủ tịch Thường trực hội Nhà báo Việt Nam.

Chủ đề của Hội Báo năm nay là "Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo". Theo Ban Tổ chức, đây cũng là một sự khác biệt so với các năm trước. Chủ đề này được lựa chọn theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, trong bối cảnh báo chí đang phải đương đầu, nỗ lực vượt qua thách thức, chủ động đổi mới, sáng tạo trong cách thức làm báo hiện đại, đồng thời gắn với lương tâm, trách nhiệm, văn hóa, đạo đức của người làm báo.

Hội Báo toàn quốc năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ 17/3 đến 19/3 tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), mở cửa hàng ngày từ 8h đến 18h để công chúng tham quan và tham dự các hoạt động.

Lễ khai mạc diễn ra vào 8h30 ngày 17/3 với sự tham dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí cùng hội viên - nhà báo và công chúng cả nước. Lễ bế mạc diễn ra vào 15h ngày 19/3.

Trong Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức sẽ trao 4 loại giải thưởng, bao gồm: Giải "Bìa báo Tết ấn tượng"; Giải "Giao diện báo điện tử Tết ấn tượng"; Giải "Chương trình phát thanh truyền hình Tết ấn tượng"; Giải "Ấn tượng báo chí 2023".

Theo Dân trí

Con người, ứng dụng công nghệ và tài chính - ba nguồn lực phát triển báo chí giai đoạn hiện nayCon người, ứng dụng công nghệ và tài chính - ba nguồn lực phát triển báo chí giai đoạn hiện nay
[PetroTimesMedia] Petrovietnam tặng Kỷ niệm chương [PetroTimesMedia] Petrovietnam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dầu khí" cho các nhà quản lý báo chí, nhà báo
Báo chí ưu tiên khung giờ vàng phổ biến rộng rãi nội dung dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)Báo chí ưu tiên khung giờ vàng phổ biến rộng rãi nội dung dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.