Bí thư Bến Tre: "Tập trung cao độ đẩy lùi dịch bệnh để phát triển kinh tế"

08:26 | 20/07/2021

683 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Đợt giãn cách xã hội này là cần thiết, giúp các ngành, các cấp có thêm thời gian để tập trung tốt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch", ông Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre nhấn mạnh.

Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, từ 0h ngày 19/7, tỉnh Bến Tre đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19, trong 14 ngày.

Bí thư Bến Tre: Tập trung cao độ đẩy lùi dịch bệnh để phát triển kinh tế - 1
Lực lượng chức năng kiểm tra, hướng dẫn người dân chỉ ra đường khi cần thiết.

Theo quan sát của phóng viên trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, địa phương này thực hiện rất nghiêm túc. Người dân hạn chế ra đường, các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đã đóng cửa.

Tại các chợ truyền thống, hoạt động kinh doanh các mặt hàng thiết yếu vẫn hoạt động bình thường nhưng được kiểm soát tốt phù hợp với điều kiện phòng chống dịch, số lượng người đi chợ rất ít.

Người dân đến mua đều được thực hiện việc giãn cách, đeo khẩu trang theo quy định. Các siêu thị, các cửa hàng tiện lợi,… phục vụ đầy đủ, kịp thời các nhu cầu thiết yếu của người dân.

Tuyến đường từ trung tâm đến huyện Giồng Trôm, Châu Thành rất ít phương tiện lưu thông. Lực lượng chức năng đã lập nhiều chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào trung tâm thành phố Bến Tre. Tại đây, người dân phải trình giấy và có lý do chính đáng mới được đi qua.

Trường hợp không có lý do chính đáng được nhắc nhở, yêu cầu quay trở về nhà. Tại khu vực trạm thu phí cầu Rạch Miễu, cửa ngõ vào tỉnh Bến Tre cũng có rất ít phương tiện qua lại so với ngày thường.

Chị Lê Kim Nhu, một hộ kinh doanh các mặt hàng, thủy hải sản ở TP Bến Tre cho biết: Gia đình chị thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ. "Tôi thấy địa phương có quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 rất hợp lý. Bởi dịch đang diễn biến phức tạp, nhiều người đang ở khu cách ly, người đang phải thở máy, trong khi chúng ta được sống an toàn và khỏe mạnh với người thân là hạnh phúc rồi".

Bí thư Bến Tre: Tập trung cao độ đẩy lùi dịch bệnh để phát triển kinh tế - 2
Ông Lê Đức Thọ- Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bến Tre.

Liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Đức Thọ - Ủy viên Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho rằng, đợt giãn cách xã hội này là cần thiết, giúp các ngành, các cấp có thêm thời gian để tập trung tốt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch.

Giãn cách xã hội mang ý nghĩa là giữ khoảng cách cần thiết trong xã hội để hạn chế, ngăn ngừa dịch lây lan, chặn đứng dịch bệnh, không phải là ngăn cấm giao thông cần thiết, không phải "ngăn sông cấm chợ".

Ông Lê Đức Thọ cho biết, Bến Tre đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo cung cấp đủ, phân phối có hiệu quả hàng hóa thiết yếu cho nhân dân. Lực lượng chức năng của tỉnh quản lý chặt chẽ thị trường không để xảy ra tình trạng găm hàng, ép giá, đảm bảo không bị tình trạng thiếu hàng; không để thiếu, đói, thiếu mặc cho nhân dân.

Đồng thời đảm bảo giao thông thông suốt cho hoạt động vận tải hàng hóa thiết yếu; đồng thời, có phương án tiêu thụ nông sản của địa phương.

Ngành y tế của tỉnh cũng đang xây dựng phương án đẩy nhanh tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 cho nhân dân.

Bí thư Bến Tre: Tập trung cao độ đẩy lùi dịch bệnh để phát triển kinh tế - 3
Đường phố Bến tre vắng vẻ người qua lại sau khi có quyết định thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Thọ nhấn mạnh: "Nghiêm túc, quyết liệt, tuyệt đối không để tình trạng trên nóng dưới lạnh, ngoài chặt trong lỏng xảy ra trong phòng, chống dịch; đề cao vai trò, trách nhiệm cá nhân. Phải cá nhân hóa, cá thể hóa trách nhiệm nhưng đồng thời, phải có sự hợp tác hóa chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả".

Ông Lê Đức Thọ cũng cho biết thêm: Lực lượng chức của địa phương sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch, lơ là trách nhiệm trong quá trình phòng chống dịch. Cùng với đó cũng phải kịp thời khen thưởng, động viên, biểu dương những đơn vị, cá nhân làm tốt, tích cực, điển hình.

"Quan trọng nhất là phải huy động được toàn dân tham gia, do đó, tôi kêu gọi toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16, không ra ngoài khi không thực sự cần thiết, hãy ở yên khi Tổ quốc cần - đó là yêu nước, hãy thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Chúng ta cần tập trung cao độ nhằm phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh; đảm bảo sức khỏe, tính mạng, an toàn của nhân dân là trước hết và trên hết; sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội theo mục tiêu đã xác định", ông Lê Đức Thọ nhấn mạnh.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre, đến 18h ngày 19/7/2021, tỉnh này ghi nhận 229 ca mắc Covid-19 (tính từ ngày 3/7/2021 đến nay). Hiện Bến Tre đang cách ly 11.736 trường hợp.

Theo Dân trí

Cách tiết kiệm điện khi làm việc tại nhà trong bối cảnh dịch Covid-19Cách tiết kiệm điện khi làm việc tại nhà trong bối cảnh dịch Covid-19
Miễn kiểm giấy xét nghiệm Covid-19 lái xe vận chuyển hàng hóa nội vùng 19 tỉnh phía NamMiễn kiểm giấy xét nghiệm Covid-19 lái xe vận chuyển hàng hóa nội vùng 19 tỉnh phía Nam
Từ ký ức tháng 7 đến niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19Từ ký ức tháng 7 đến niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19
Việt Nam sẽ nhận thêm 3 triệu liều vắc xin Moderna trong tuần nàyViệt Nam sẽ nhận thêm 3 triệu liều vắc xin Moderna trong tuần này
Đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch COVID-19Đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch COVID-19

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc