Biến chủng Omicron đã xuất hiện ở Bắc Kinh

11:19 | 16/01/2022

1,710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc vừa thông báo đã phát hiện một ca nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng trước thềm ngày khai mạc Thế vận hội Olympic Mùa đông.
Biến chủng Omicron đã xuất hiện ở Bắc Kinh

Theo đó, trường hợp nhiễm biến thể Omicron được ghi nhận sống tại quận Hải Điến, thành phố Bắc Kinh. Người này bắt đầu có triệu chứng vào ngày 14/1 và được xét nghiệm vào ngày 15/1.

Nguồn lây của ca bệnh hiện chưa được xác định vì người này không tiếp xúc với bất cứ ca bệnh nào khác và không rời khỏi Bắc Kinh trong suốt 14 ngày qua. Trong khi, hai người sống cùng bệnh nhân hiện vẫn đang có kết quả âm tính. 15 người tiếp xúc gần ngay lập tức được cách ly và hơn 2.400 người được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, tính đến 18h ngày 15/1.

Trước khi phát hiện nhiễm biến thể Omicron gây Covid-19, người bệnh đã ghé qua một số địa điểm công cộng như cửa hàng, quán cà phê và một buổi talkshow.

Người phát ngôn của chính quyền Bắc Kinh Xu Hejian, cho biết thành phố này đã bước vào giai đoạn nước rút để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Mùa đông, sẽ khai mạc vào ngày 4/2.

Trong thời gian tới, Bắc Kinh sẽ tiếp tụ phải đối mặt với các ca bệnh nhập cảnh và nguồn lây trong nước.

Người phát ngôn Xu Hejian tuyên bố, Bắc Kinh sẽ bắt đầu sàng lọc nghiêm ngặt những người đến thành phố, yêu cầu những người đến từ khu vực nguy cơ trung bình và cao phải cách ly tại nhà, cũng như xét nghiệm Covid-19.

Trước đó, Trung Quốc đã ghi nhận các ca nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng ở ít nhất 4 tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương, bao gồm thành phố Thiên Tân, tỉnh Hà Nam, Quảng Đông, Liêu Ninh. Tuy nhiên, số ca nhiễm Omicron không được công bố.

Trong một cuộc họp báo hôm 15/1, He Qinghua, một quan chức tại Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) cũng nói rằng biến thể Omicron đã được phát hiện ở Thượng Hải, song không tiết lộ thông tin chi tiết.

Bình An

Giới khoa học nhận định tương lai đại dịch sau Giới khoa học nhận định tương lai đại dịch sau "sóng thần" Omicron
Các dấu hiệu nhận biết có thể đã nhiễm OmicronCác dấu hiệu nhận biết có thể đã nhiễm Omicron
Bill Gates: Sau Bill Gates: Sau "sóng" Omicron, thế giới có thể sống chung với Covid-19
Nghiên cứu mới về khả năng lây nhiễm của SARS-CoV-2 trong không khíNghiên cứu mới về khả năng lây nhiễm của SARS-CoV-2 trong không khí
Trung Quốc phong tỏa thành phố An Dương, hủy nhiều chuyến bay vì Covid-19Trung Quốc phong tỏa thành phố An Dương, hủy nhiều chuyến bay vì Covid-19