Bien Dong POC sơ kết Quý III

10:35 | 04/11/2015

2,227 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 29/10/2015 tại TP HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Bien Dong POC) đã tổ chức thành công chương trình “Sơ kết Quý III” (Company Meeting – 3rd Quarter). Đây là sự kiện được thực hiện định kỳ mỗi quý, là dịp gặp mặt tất cả CBNV của công ty, là nơi hội tụ nhiều nội dung từ sơ kết kết quả sản xuất kinh doanh, công tác an toàn sức khỏe môi trường đến “Đối thoại với Người lao động”.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, cùng các đồng chí lãnh đạo công ty; về phía Công đoàn có ông Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Công đoàn; và toàn thể CBNV Bien Dong POC.

bien dong poc so ket quy iii
Tổng giám đốc Bien Dong POC Trần Hồng Nam phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt về công tác an toàn – sức khỏe – môi trường (ATSKMT), rất nhiều tình huống, thật có, giả định có được đưa ra thảo luận, rút kinh nghiệm. Ngoài ra còn có một chương trình thi giữa các phòng trong nhiều câu hỏi tình huống rất vui và “đời thường” được Đoàn Thanh niên phối hợp với Phòng ATSKMT xây dựng với chủ đề hấp dẫn, thú vị cùng nhiều phần thưởng cho tất cả CBNV hào hứng tham gia.

Tại Bien Dong POC, công tác ATSKMT được quan tâm hơn tất cả, chưa có nơi nào ý thức tuân thủ và chia sẻ về ATSKMT lại được diễn ra một cách “tự nhiên”, thoải mái và thường xuyên đến vậy. Bien Dong POC gọi đó là “văn hóa an toàn không chỉ trích”, nó đã giúp cho mọi người thật dễ dàng tiếp cận và mang lại hiệu quả không ngờ. Kết quả: Không có tai nạn nào đáng tiếc xảy ra trong suốt thời gian đưa dự án Biển Đông 1 vào khai thác (tháng 9/2013) cho đến nay. Riêng 9 tháng đầu năm 2015, chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0,18 (so với mục tiêu là 0,3 trên 200.000 giờ công lao động) và tuyệt đối không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như ảnh hưởng đến môi trường.

bien dong poc so ket quy iii
Tổng Giám đốc trao Bằng khen an toàn cho đại diện khối vận hành khai thác ngoài khơi.

Buổi lễ cũng tổng hợp kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm, nêu bật những kết quả khả quan mà Bien Dong POC đã đạt được trong bối cảnh khó khăn chung, giá dầu thế giới sụt giảm liên tục. Tổng sản lượng khai thác cho 9 tháng đầu năm 2015 của Bien Dong POC đạt khoảng 1,301 tỷ mét khối khí tiêu chuẩn (đạt 109% so với kế hoạch), 299 nghìn tấn Condensate (đạt 114% so với kế hoạch) và doanh thu ước tính đạt được 339 triệu USD (đạt 110% so với kế hoạch).

Trong khuôn khổ chương trình, công ty cập nhật đến CBNV về thông tư 24/2015/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với người lao động làm các công việc có tính chất đặc biệt trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí trên biển đồng thời thông báo với CBNV tình hình chung về thị trường lao động cũng như dự báo về xu thế lương, nguồn nhân lực... tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực khâu đầu trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế và giá dầu thế giới suy giảm.

bien dong poc so ket quy iii
Lãnh đạo các Phòng nhận giải tại cuộc thi an toàn quý 3.

Ngoài ra, một thời lượng đáng kể được dành ra để giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của Người lao động theo đúng tinh thần cam kết là được định kỳ thực hiện mỗi quý. Nói là “đối thoại người lao động” nhưng thực sự đây là một buổi “tâm sự” giữa Tổng Giám đốc Công ty (đại diện Người sử dụng lao động) với những đồng nghiệp (người lao động), buổi trao đổi trở nên cởi mở, thân tình và đầy cảm thông, chia sẻ. 

Dù là những cán bộ lâu năm nhất cho đến những người mới gia nhập đại gia đình chung đều cảm nhận ngay khi đến với Bien Dong POC đó là sự đoàn kết vì lợi ích chung, ai cũng quan tâm đến ngôi nhà chung hơn nhiều so với mối quan tâm về quyền lợi cá nhân của chính họ.

Tổng kết chương trình, Tiến sỹ Trần Hồng Nam - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty đánh giá cao sự đóng góp của CBNV Bien Dong POC nói chung và đặc biệt biểu dương những gương điển hình trong việc giữ gìn ATSKMT, mang lại một môi trường làm việc thực sự an toàn cho mỗi CBNV dù ở bất cứ vị trí công tác cũng như vị trí địa lý nào, dù là Lãnh đạo hay chuyên viên, dù trên bờ hay ngoài biển, nếu có ý thức an toàn từ những việc nhỏ nhất là đã nắm bắt được cơ hội để đi đến thành công, khuyến khích mỗi CBNV “hãy học từ các con số thống kê, chứ đừng biến mình thành con số thống kê”.

Tổng giám đốc Trần Hồng Nam cũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua của CBNV đã có đóng góp rất đáng ghi nhận vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm. Trong bối cảnh kinh tế và giá dầu thế giới không mấy khả quan, Tổng giám đốc Trần Hồng Nam cũng mong toàn thể CBNV hãy phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, vượt qua thách thức để chia sẻ cùng công ty trong giai đoạn khó khăn này.

Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam cam kết sẽ chỉ đạo các phòng chức năng liên tục rà soát chế độ chính sách sao cho phù hợp hơn, nâng cao hơn nữa chất lượng môi trường làm việc, cải tiến công tác đánh giá nhân viên và phát triển con người, quản trị chuyên nghiệp hơn, tạo điều kiện để mỗi CBNV dù ở bất kỳ vị trí công tác nào cũng có thể yên tâm công tác và tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn nữa cho sự thành công của Bien Dong POC.

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status