Bien Dong POC tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

21:28 | 19/10/2015

2,420 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 16/10/2015 tại TP HCM, Công đoàn Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Bien Dong POC) tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015).

Tham dự buổi Lễ có ông Trần Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Bien Dong POC cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc và đại diện các Phòng chức năng. Về phía Công đoàn có ông Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng An toàn Sức khỏe Môi trường.

Hòa chung niềm vui, phấn khởi của phụ nữ trên cả nước hướng đến ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, đây là dịp để các chị em gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, bày tỏ tâm tư tình cảm trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày. Đánh giá cao sự đóng góp của vai trò người phụ nữ, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam khẳng định: Trong công tác, nữ CBNV Bien Dong POC luôn tích cực trong các phong trào thi đua và có những đóng góp rất đáng ghi nhận vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh. Đồng thời, các chị em luôn là nhân tố tích cực đảm bảo sự đoàn kết, có vai trò cốt cán trong các phong trào xã hội, đoàn thể của công ty. Đối với gia đình, chị em là những người vợ, người mẹ, người chị, người con đảm đang, hiếu thảo chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho mọi thành viên; tạo nền tảng xây dựng nên những gia đình đầm ấm, hạnh phúc, nề nếp, đóng góp vào mục tiêu ngày một văn minh, tiến bộ của toàn xã hội.

bien dong poc to chuc le ky niem ngay phu nu viet nam
Tổng giám đốc Bien Dong POC Trần Hồng Nam chúc mừng chị em phụ nữ

Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam cũng vui mừng cho biết, ước tổng sản lượng khai thác trong 9 tháng đầu năm 2015 của Bien Dong POC đạt khoảng 1,301 tỷ mét khối khí tiêu chuẩn (đạt 109% so với kế hoạch), 299 nghìn tấn Condensate (đạt 114% so với kế hoạch) và doanh thu ước tính đạt được 339 triệu USD (đạt 110% so với kế hoạch). Những con số này đã minh chứng cho sự nỗ lực của Bien Dong POC trong bối cảnh giá dầu thế giới sụt giảm liên tục, kinh tế nước nhà còn nhiều khó khăn thử thách,... và khẳng định, trong thành công này có sự đóng góp rất lớn của tập thể nữ CBNV Bien Dong POC.

Bien Dong POC hiện có 47 CBNV nữ trong tổng số hơn 230 người lao động, trong đó nhiều vị trí quản lý là cán bộ nữ. Đó cũng là khẳng định sự tiến bộ của phụ nữ trong đơn vị sản xuất – kinh doanh đặc thù của Tập đoàn Dầu khí, là đơn vị khâu đầu về khoan – khai thác, công nghệ - kỹ thuật cao, điều kiện làm việc khắc nghiệt… Trong 9 tháng đầu năm 2015, bên cạnh việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn thì Ban nữ công Bien Dong POC cũng đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện thu hút đông đảo chị em tham gia như tặng quà trẻ em nghèo, khuyết tật, tổ chức và tặng quà trung thu cho các bệnh nhi và bệnh nhân ung bướu có hoàn cảnh khó khăn, tham gia xây dựng cầu & trường học tình nghĩa… Song song với các hoạt động từ thiện thì Ban nữ công cũng tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về tâm lý, dinh dưỡng, nuôi con khỏe – dạy con ngoan rất thiết thực và bổ ích đối với chị em.

Tham gia Lễ kỷ niệm năm nay, công đoàn viên nam của Bien Dong POC cũng đã tổ chức “Hội thi cắm hoa và trang trí tiệc trái cây” để chúc mừng chị em. Hội thi có sự tham gia của tất cả các phòng chức năng, thể hiện đầy đủ ý tưởng, chủ đề với khả năng trình bày đẹp mắt, như lời nhắn nhủ gửi đến các chị em tri ân về sự đóng góp của các đồng nghiệp nữ trong sự nghiệp phát triển chung của Bien Dong POC.

Ông Nguyễn Đức Minh - tân Chủ tịch Công đoàn Bien Dong POC cho biết, BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2017 mong muốn sẽ sát cánh cùng Công ty tạo điều kiện tốt nhất cho chị em phụ nữ yên tâm công tác và hoàn thành trọng trách trong gia đình bằng những hành động thiết thực; tham mưu tốt cho Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty trong công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ với những chế độ chính sách phù hợp, tạo điều kiện để chị em phát triển tốt nhất năng lực bản thân, xây dựng gia đình hạnh phúc, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự thành công của Bien Dong POC.

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status