Biển Đông POC tổng kết công tác Đảng 2015

13:52 | 18/12/2015

1,742 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 17/12, tại TP HCM, Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016.
bien dong poc tong ket cong tac dang 2015
Đồng chí Trần Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Biển Đông POC đã báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2015

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Biển Đông POC đã báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2015, trong đó nhấn mạnh vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và sự đóng góp to lớn của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Biển Đông POC đã luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua những khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Biển Đông POC đã đề ra các chủ trương, định hướng, xây dựng kế hoạch hành động với mục tiêu cụ thể, các nhóm giải pháp có tính khả thi nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành mục tiêu sản lượng khai thác dầu khí của công ty.

Biển Đông POC hoàn thành xuất sắc các mục tiêu mà Ủy ban quản lý lô 05-2/05-3 và Tập đoàn Dầu khí giao, cụ thể là hoàn thành các chỉ tiêu về An toàn – Sức khỏe – Môi trường: không có tai nạn nghiêm trọng về người và không gây ảnh hưởng đến môi trường; hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt 98%, cao hơn so với mục tiêu là 96%; hoàn thành kế hoạch năm trước thời hạn đối với sản lượng khai thác Khí là 10 ngày và Condensate là 15 ngày; cơ bản hoàn thành công tác hoàn thiện dự án Biển Đông 1 cả về kỹ thuật lẫn thương mại...

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trở thành hành động thường ngày của mỗi tập thể, cán bộ, đảng viên, người lao động; công tác tuyên truyền được chú trọng gắn với các phong trào thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2015.

Tại buổi Lễ, đại diện các Chi bộ và các Phòng chức năng trong Công ty đã có buổi thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến vào hầu hết các lĩnh vực từ công tác Đảng; nội dung và hình thức sinh hoạt Đảng sao cho phù hợp với tình hình sản xuất; vai trò của Đảng viên và các tổ chức đoàn thể trong công tác thi đua, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh,… trong bối cảnh kinh tế khó khăn, giá dầu suy giảm đang là thách thức lớn đối với các đơn vị sản xuất khâu đầu. Việc thảo luận cởi mở đã giúp các Phòng Ban hiểu rõ hơn vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong công tác phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Hơn bao giờ hết, trong giai đoạn hiện nay, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là đóng góp lớn nhất cho đất nước nói chung và Tập đoàn Dầu khí nói riêng, đúng theo tinh thần Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “thi đua là yêu nước”.

bien dong poc tong ket cong tac dang 2015
Đồng chí Trần Hồng Nam tặng hoa các đảng viên mới kết nạp

Năm 2016 Biển Đông POC đề ra mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu về An toàn – Sức khỏe – Môi trường: không có tai nạn nghiêm trọng về người và không ảnh hưởng đến môi trường với hệ số TRIR (tỷ lệ số tai nạn thương tật được ghi nhận trên 200 nghìn giờ công) nhỏ hơn 0,3; tiếp tục duy trì sản xuất và tăng cường các biện pháp nhằm khai thác hiệu quả các giếng khai thác, đạt mục tiêu 2 tỷ m3 khí và 525 nghìn tấn condensate với giá trị sản lượng quy đổi tương đương 565 triệu USD. Ngoài ra, còn tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu đánh giá cho 4 giếng phát triển, hoàn thành công tác khoan và hoàn thiện các giếng phát triển trên để đi vào khai thác, góp phần gia tăng thêm sản lượng của toàn dự án.

Cũng trong dịp này, Đảng bộ Biển Đông POC cũng kết nạp Đảng viên đối với 4 quần chúng ưu tú, trong đó, một đồng chí hiện đang công tác trên giàn, được kết nạp từ xa.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status