BIENDONG POC tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác quý I/2020 qua Hệ thống Office 365

17:39 | 03/04/2020

1,816 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/4, tại TP HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) quý I và triển khai kế hoạch SXKD quý II/2020.    
biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi truc tuyen tong ket cong tac quy 12020 qua he thong office 365Thiêng liêng lễ chào cờ trên biển đông
biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi truc tuyen tong ket cong tac quy 12020 qua he thong office 365BIENDONG POC - Nét đẹp văn hóa an toàn
biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi truc tuyen tong ket cong tac quy 12020 qua he thong office 365BIENDONG POC đạt mốc sản lượng 20 triệu thùng condensate

Nghiêm túc chấp hành quy định về phòng chống COVID – 19, trên nền tảng công nghệ thông tin được ứng dụng sâu rộng, đặc biệt là khi BIENDONG POC đã sớm chủ động triển khai ứng dụng những thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào quản lý, vận hành sản xuất. Hội nghị được tổ chức hoàn toàn theo hình thức trực tuyến qua Hệ thống Office 365 với sự tham dự của 185 CBNV và các đại biểu khách mời của Hội nghị từ nhà ở khắp các nơi trên cả nước cũng như ngoài các công trình biển của BIENDONG POC, đáp ứng tất cả các yêu cầu nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh; đồng thời vẫn đảm bảo truyền tải hiệu quả các nội dung công tác đến toàn thể người lao động (NLĐ).

Tham dự hội nghị có TS. Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc BIENDONG POC, cùng các thành viên trong Ban Tổng giám đốc. Về phía Công ty Gazprom EP International B.V (GPEPI) có ông Maxim Aleynik - Phó trưởng Văn phòng Đại diện GPEPI tại Việt Nam.

biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi truc tuyen tong ket cong tac quy 12020 qua he thong office 365
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua Hệ thống Office 365

Hơn 3 tháng qua, không chỉ riêng Việt Nam mà cả thế giới đang dốc sức, đồng lòng trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch COVID-19. Hiện tại, cả nước đã bước vào giai đoạn cao điểm, có ý nghĩa quyết định để phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, vào nửa cuối quý I/2020 đã diễn ra sự sụt giảm nghiêm trọng của giá dầu thô trên thị trường thế giới về mức thấp kỷ lục trong 18 năm, tạo nên khủng hoảng kép cho ngành dầu khí thế giới cũng như Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, có thể nói BIENDONG POC cũng đang bước vào một giai đoạn khó khăn, thử thách nhất kể từ thời điểm thành lập cho đến nay vì bên cạnh nhiệm vụ triển khai các giải pháp kịp thời để ứng phó với tác động khách quan do đại dịch COVID-19 và giá dầu sụt giảm gây ra, BIENDONG POC tiếp tục phải giải quyết những vấn đề nội tại của đơn vị như: Hệ thống thiết bị sản xuất đã vận hành liên tục trong thời gian dài chưa được thay thế sửa chữa kịp thời, các vỉa dầu khí bị suy giảm, ảnh hưởng đến hoạt động SXKD.

Tuy nhiên, với việc thực hiện quyết liệt các giải pháp đề ra, tập thể lao động quốc tế Việt – Nga BIENDONG POC đã tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức đầu năm 2020 để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm quý I: Đảm bảo SXKD tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả với chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 và tuyệt đối không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như ảnh hưởng đến môi trường. Hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt 99,7%. Qua đó, BIENDONG POC ghi nhận sản lượng khai thác khí, condensate vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể: Sản lượng khí đạt 113% kế hoạch quý và 23% so với kế hoạch năm, sản lượng condensate đạt 142% kế hoạch quý và 33% kế hoạch năm. Về tài chính, mặc dù đạt 106% kế hoạch nhưng do giá dầu giảm thấp, giá khí thấp nên doanh thu quý I thấp hơn cùng kỳ 2019.

Song hành cùng hoạt động SXKD, BIENDONG POC đã triển khai nhanh chóng, hiệu quả các giải pháp ứng phó với đại dịch COVID-19 theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); không để xảy ra trường hợp nhiễm bệnh cũng như nghi nhiễm trong Công ty.

BIENDONG POC tự hào là nhà khai thác khí và condensate thứ nhì Việt Nam, là đơn vị tiên phong triển khai các biện pháp quản trị 4.0, điều hành hoạt động SXKD một cách sáng tạo nhằm giảm thiếu tác động của dịch COVID-19 đối với Công ty, như: Sớm đưa ra các quy trình ứng phó dịch bệnh COVID-19, quy chế làm việc từ nhà, phê duyệt online, sử dụng tối đa Hệ thống Office 365 vào công tác quản trị, điều hành, trang bị kịp thời các trang thiết bị, vật tư phòng chống dịch, thành lập các Ban chỉ đạo phòng chống dịch và ứng phó với tác động kép… Việc tiên phong triển khai tổng kết quý I theo hình thức trực tuyến, là một trong những giải pháp đảm bảo mọi hoạt động được diễn ra thông suốt, kịp thời, hiệu quả, phù hợp trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi truc tuyen tong ket cong tac quy 12020 qua he thong office 365
Tổng Giám đốc BIENDONG POC - TS. Ngô Hữu Hải phát biểu

Với những kết quả đã đạt được, Tổng Giám đốc BIENDONG POC – TS. Ngô Hữu Hải biểu dương, ghi nhận và cảm ơn tập thể CBCNV đã phấn đấu không ngừng nghỉ, kề vai sát cánh cùng lãnh đạo Công ty để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mục tiêu trong quý I/2020, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, quyết tâm, vượt khó của NLĐ tiếp tục minh chứng rằng càng trong khó khăn, gian nan thì ý chí, nghị lực, bản lĩnh của những người đi tìm lửa càng được phát huy và tỏa sáng.

Trong quý II/2020, Ban Lãnh đạo BIENDONG POC đã đề ra các kịch bản ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 cũng như dự báo về giá dầu thế giới duy trì ở mức thấp còn kéo dài trong quý II cũng như năm 2020.

Mục tiêu tổng quát của Công ty trong quý II tới là duy trì hoạt động sản xuất tuyệt đối an toàn, bảo vệ tốt nhất cho sức khoẻ và môi trường làm việc của NLĐ, nhất là trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh. Để thực hiện nhiệm vụ này, Ban Lãnh đạo BIENDONG POC chỉ đạo CBNV tuân thủ tuyệt đối quy định của Chính phủ, PVN và Công ty trong việc phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh; chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp “biến nguy thành cơ” nhằm giảm thiểu tối đa tác động kép của đại dịch Covid-19 cùng giá dầu suy giảm, cũng như tận dụng các cơ hội để mở rộng hoạt động thăm dò phát triển mỏ của BIENDONG POC trong giai đoạn giá thành dịch vụ giảm sâu.

Bên cạnh các giải pháp về an toàn phòng chống dịch COVID-19, lãnh đạo BIENDONG POC chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp trong hoạt động SXKD. Cụ thể là tận dụng tối đa nguồn nhân lực, trang thiết bị, hạ tầng sẵn có để giảm chi phí; Thúc đẩy phong trào sáng kiến, sáng chế để tiết giảm chi phí và nâng cao năng suất lao động; Tiếp tục đẩy mạnh quá trình đàm phán với các nhà cung cấp nhằm giảm giá dịch vụ, giảm chi phí sử dụng nhiên liệu…; Áp dụng công nghệ mới nâng cao năng lực quản trị, cải tiến quy trình nội bộ theo hướng hiệu quả hơn nữa. Cùng với đó, BIENDONG POC cũng sẽ đẩy mạnh hơn nữa các công tác tìm kiếm, thăm dò, mở rộng sản xuất để bù đắp sản lượng thiếu hụt trong thời gian tới.

Đánh giá thách thức lớn nhất vẫn còn ở phía trước và nhiệm vụ trong thời gian tới vô cùng nặng nề, Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải kêu gọi tập thể lao động quốc tế Việt – Nga BIENDONG POC hãy tuân thủ lời hiệu triệu của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng “đồng lòng vượt khó, đồng thuận tầm nhìn, đồng hành đích đến” quyết tâm vượt qua giai đoạn khó khăn, thử thách hiện nay. “Mỗi CBNV hãy phát huy hơn nữa tinh thần yêu nước, yêu BIENDONG, ý chí, bản lĩnh trí tuệ của người đi tìm lửa trong thời đại mới, trở thành những người lính thực sự trên mặt trận khai thác dầu khí, bảo vệ chủ quyền biển đảo và chống đại dịch COVID-19. Những gian nan, thử thách trong năm 2020 chính là cơ hội để chúng ta được thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, biến nguy thành cơ và ghi dấu ấn của cá nhân cũng như của tập thể BIENDONG POC trong lịch sử hình thành và phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam”, TS. Ngô Hữu Hải nhấn mạnh.

biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi truc tuyen tong ket cong tac quy 12020 qua he thong office 365
biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi truc tuyen tong ket cong tac quy 12020 qua he thong office 365
Vinh danh các tập thể, cá nhân xuất sắc trong quý 1/2020

Tại hội nghị, Ban tổ chức cũng đã vinh danh các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Tổng Giám đốc Công ty về thành tích xuất sắc trong công tác quý I/2020. BIENDONG POC cũng đã phát động cuộc thi ảnh “Your office at home” – (Văn phòng của bạn tại nhà) sau 2 tuần triển khai làm việc tại nhà, nhằm khuyến khích, thúc đẩy CBNV xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, nâng cao chất lượng công việc trong thời gian làm việc trực tuyến.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, Ban Lãnh đạo, Công đoàn BIENDONG POC đã kêu gọi toàn thể CBCNV cùng đóng góp cho Quỹ phòng chống dịch Covid – 19 của PVN. Ngay tại Hội nghị, Tổng Giám đốc BIENDONG POC cùng nhiều CBNV đã ủng hộ 1 ngày lương, nhiều tập thể, cá nhân được nhận khen thưởng quý I cũng đã dành số tiền thưởng để ủng hộ cho quỹ.

biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi truc tuyen tong ket cong tac quy 12020 qua he thong office 365
Hỗ trợ kỹ thuật cho Hội nghị

Với sự chuẩn bị chu đáo, Hội nghị Tổng kết hoạt động SXKD quý I và triển khai kế hoạch SXKD quý II/2020 trực tuyến được BIENDONG POC tiên phong tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo chuyển tải đầy đủ, rõ ràng các nội dung đến toàn thể NLĐ khối văn phòng lẫn cán bộ, kỹ sư đang công tác ngoài biển. Tiếp nối những thành công đã đạt được trong giai đoạn vừa qua, với tinh thần mỗi cá nhân sẽ nỗ lực hơn nữa, chung tay góp sức bằng những hành động cụ thể để vượt qua giai đoạn khó khăn, tập thể lao động quốc tế Việt – Nga BIENDONG POC sẽ tiếp tục giữ vững quyết tâm nhất quán "Đoàn kết một lòng – Biển Đông ngời sáng" với một tinh thần "Đồng lòng vượt khó, Đồng thuận tầm nhìn, Đồng hành đích đến" để cùng nhau hoàn thành các nhiệm vụ SXKD trong năm 2020.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps