Bộ trưởng Tài chính: Anh em xin nghỉ việc nhiều, kể cả vụ phó, trưởng phòng

08:22 | 20/09/2022

310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Bộ máy hiện nay rất khó khăn, một số anh em xin nghỉ việc nhiều, kể cả vụ phó cũng xin nghỉ việc, trưởng phòng cũng xin nghỉ việc, tôi phải gặp và động viên suốt"- Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nói.

Góp ý về dự án Luật Giá (sửa đổi) chiều 19/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định đây là dự án luật rất quan trọng.

"Chúng ta đã có một quá trình chuyển từ việc Bộ Tài chính làm tất cả mọi việc về giá, sau này chỉ làm chức năng giúp Chính phủ thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giá, còn giá cụ thể thì phân cấp cho các bộ, các ngành khác. Tôi cho đây là bước tiến rất quan trọng"- ông Huệ nói.

Bộ trưởng Tài chính: Anh em xin nghỉ việc nhiều, kể cả vụ phó, trưởng phòng - 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (Ảnh: Phạm Thắng).

Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội đánh giá dự thảo Luật Giá (sửa đổi) hiện nay được xây dựng "chưa kỹ".

"Không biết có khó khăn gì không? Cục Quản lý giá bây giờ đang thế thì chất lượng xây dựng luật có bị ảnh hưởng không? Tôi hỏi thẳng cán bộ phụ trách việc này có bị ảnh hưởng không? Và từ đánh giá Luật Giá như thế này đưa ra những chính sách để sửa đổi, tôi cho là không phù hợp, mặc dù các đồng chí đã rất nhiều nỗ lực, rất nhiều cố gắng. Những vấn đề rất cần thiết thì tôi thấy chưa được đánh giá để chúng ta sửa"- Chủ tịch Quốc hội thẳng thắn.

Trong khi đó, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng do phạm vi luật có liên quan đến rất nhiều lĩnh vực nên cần đảm bảo đồng bộ, thống nhất giữa các quy định luật khác. Việc xây dựng luật sửa đổi phải khắc phục được bất cập, hạn chế các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm liên quan tới giá.

"Vấn đề này chúng ta đánh giá kỹ trong thời gian vừa qua có hay không, nếu có thì ở mức độ nào và việc phòng trong thời gian tới để các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm liên quan tới giá không thể xảy ra"- ông Mẫn nêu yêu cầu.

Đại diện cơ quan soạn thảo, ông Hồ Đức Phớc - Bộ trưởng Bộ Tài chính xin tiếp thu ý kiến của Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu để hoàn thiện dự thảo.

"Thực ra làm luật này, chúng tôi phải hoàn thành 13 bộ luật. Trước đây khi làm Tổng Kiểm toán Nhà nước, 5 năm tôi chỉ sửa một bộ luật đã thấy rất vất nhưng sang đây là 13 bộ luật, chưa kể là thông tư, nghị định. Rất vất vả, liên tục phải đọc, phải tổ chức hội nghị, nghiên cứu, tiếp thu, rất vất vả. Trong khi bộ máy hiện nay rất khó khăn, một số anh em xin nghỉ việc nhiều, kể cả vụ phó cũng xin nghỉ việc, trưởng phòng cũng xin nghỉ việc, tôi phải gặp và động viên suốt"- ông Hồ Đức Phớc nêu khó khăn.

Bộ trưởng Tài chính: Anh em xin nghỉ việc nhiều, kể cả vụ phó, trưởng phòng - 2
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc (Ảnh: Phạm Thắng).

Ông Phớc nói ông mới gặp một Trưởng phòng của Cục Quản lý giá để giữ lại.

"Tôi phải đưa ra điều kiện "em đã làm ở Bộ Tài chính 20 năm rồi, có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ rồi, giỏi tiếng Anh, bây giờ em bỏ ra em làm gì?". Cô ấy bảo là "em không làm gì, em chỉ nghỉ thôi". Tôi hỏi cô ấy là nếu cô ở lại, tôi có thể chuyển cô sang bộ phận khác ít rủi ro hơn, nhàn hơn thì cô ấy bảo: Nếu anh nói thế thì hóa ra em phản bội anh em, bây giờ Cục khó khăn em lại chuyển đi Cục khác. Em chỉ xin về thôi"- Bộ trưởng Tài chính thuật lại câu chuyện.

Khẳng định thêm một lần nữa với các đại biểu Quốc hội việc đang "rất khó khăn", Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nói: "Trong giai đoạn này chúng tôi hết sức nỗ lực để làm thế nào hoàn thành được nhiệm vụ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước giao, của các đồng chí giao".

Theo Dân trí

Chính phủ đề xuất tiếp tục duy trì Quỹ bình ổn giá xăng dầuChính phủ đề xuất tiếp tục duy trì Quỹ bình ổn giá xăng dầu
Đề xuất tăng lương cho cán bộ, công chức, viên chức để phục hồi kinh tếĐề xuất tăng lương cho cán bộ, công chức, viên chức để phục hồi kinh tế
5 vấn đề các công ty dầu khí cần lưu ý về Đạo luật Giảm lạm phát vừa mới ban hành5 vấn đề các công ty dầu khí cần lưu ý về Đạo luật Giảm lạm phát vừa mới ban hành
Bộ Tài chính: Xem xét bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầuBộ Tài chính: Xem xét bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầu
Khẩn trương sửa đổi chế độ phụ cấp ưu đãi với công chức, viên chức tại các cơ sở y tế công lậpKhẩn trương sửa đổi chế độ phụ cấp ưu đãi với công chức, viên chức tại các cơ sở y tế công lập
"Thu nhập thấp bào mòn liêm sỉ của cán bộ, công chức"

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.