BSR đẩy mạnh tuyên truyền xăng E5 tại Quảng Nam

11:40 | 17/11/2014

711 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 16 đến 22/11/2014, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức đợt tuyên truyền xăng E5 RON 92 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Việc tuyên truyền xăng E5 RON 92 là hành động cụ thể của Kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện phân phối xăng E5 RON 92 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã được ký giữa Bộ Công Thương, UBND Tỉnh Quảng Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hồi tháng 9/2014.

Mới đây, ngày 30/10, tại thành phố Tam Kỳ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện lộ trình phân phối xăng E5 RON 92 trên địa bàn tỉnh. Ngay sau hội nghị cũng đã diễn ra diễu hành tuyên truyền xăng E5 RON 92.

Các tuyên truyền viên BSR giới thiệu xăng E5 đến khách hàng

Hiện Quảng Nam có 155 cửa hàng kinh doanh xăng dầu với lượng tiêu thụ đạt khoảng 100 nghìn m3/năm. BSR cam kết luôn đảm bảo nguồn cung xăng E5 RON 92 cho các đầu mối kinh doanh xăng dầu tại Quảng Nam. Tính hết tháng 10/2014, BSR đã sản xuất 12,5 triệu lít xăng E5 RON 92 và xuất bán ra thị trường gần 12 triệu lít, đảm bảo chất lượng theo quy định cho khách hàng.

Tuyên truyền xăng E5 tại cửa hàng xăng dầu Kỳ Lý, Tam Kỳ (Quảng Nam)

Bên cạnh những hoạt động tuyên truyền thực địa của BSR, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã chỉ đạo Đài Truyền hình Quảng Nam tổ chức xây dựng chuyên mục tuyên truyền về xăng sinh học E5 RON 92 phát sóng hàng tuần. UBND tỉnh cũng tuyên truyền trực quan bằng pano trên một số tuyến đường chính của thành phố Tam Kỳ.

Ghi nhận tại các cửa hàng xăng dầu Kỳ Lý, Hòa Hương và Tam Kỳ, hầu hết khách hàng đã biết tới loại xăng E5 RON 92. Tuy nhiên, đa số khách hàng vẫn chưa nắm rõ các tiêu chuẩn kỹ thuật, tính năng thích ứng với động cơ và hiệu quả với môi trường.

Mặc dù chưa hiểu hết nhưng các khách hàng khá yên tâm khi sử dụng xăng E5 RON 92 và không có bất cứ một thắc mắc nào liên quan đến chất lượng và giá cả.

Ông Võ Tấn, 56 tuổi, cư trú tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, mua xăng tại cửa hàng xăng Kỳ Lý cho biết: “Tôi thường xuyên xử dụng xăng E5 và yên tâm về chất lượng”.

Anh Cao Văn Lành, kỹ thuật viên xe Honda của một cửa hàng tư nhân tại thành phố Tam Kỳ thường xuyên mua xăng tại cửa hàng trên phố Phan Chu Trinh nhận định: “Xăng E5 RON 92 không khác gì với xăng RON 92. Loại xăng này có một số tính năng như chống kích nổ động cơ, sạch môi trường là những ưu điểm so với các loại xăng khác. Tôi cũng thường xuyên tuyên truyền cho khách hàng sửa xe nên mua xăng E5 RON 92”.

Trong các ngày tiếp theo đội tuyên truyền của BSR tiếp tục đi về các huyện và vùng sâu vùng xa của tỉnh Quảng Nam để phát tờ rơi, phổ biến kiến thức về xăng E5 RON.

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status