BSR tiếp tục đón chuyên gia phục vụ BDTT NMLD Dung Quất lần 4

16:45 | 28/07/2020

7,534 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - 52 chuyên gia bảo dưỡng sửa chữa đợt 5 vừa nhập cảnh vào Việt Nam để phục vụ công tác Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Dung Quất lần thứ 4.

Chuyến bay MH8748 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia đưa các chuyên gia từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia hành trình đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, Việt Nam. Chuyến bay khởi hành lúc 11 giờ 30 phút và hạ cánh lúc 13 giờ 10 phút, ngày 24/7/2020.

BSR tiếp tục đón chuyên gia phục vụ BDTT NMLD Dung Quất lần 4
Xe chở các chuyên gia về khu cách ly tại Quảng Ngãi

Trước đó, Công ty BSR đã gửi công văn tới Sở Y tế Quảng Ngãi và Công an tỉnh Quảng Ngãi đề nghị hỗ trợ BSR trong việc thông báo cho Cảng hàng không Đà Nẵng và Sở Y tế Đà Nẵng về việc cho phép nhập cảnh các chuyên gia đợt 5 qua sân bay quốc tế Đà Nẵng và thực hiện các thủ tục y tế liên quan.

Sau khi nhập cảnh, lực lượng công an và y tế hỗ trợ BSR giám sát quá trình di chuyển từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về khu cách ly tại Quảng Ngãi là khách sạn Harmonia (xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Đây là đợt đón và cách ly chuyên gia lớn để phục vụ công tác bảo dưỡng tổng thể lần 4 NMLD Dung Quất sẽ bắt đầu từ ngày 12/8/2020 đến ngày 01/10/2020 (51 ngày).

Trong các ngày cuối tháng 7, Công ty BSR tiếp tục đón 66 chuyên gia (gói thầu số 4) và 4 chuyên gia do BSR huy động; cùng 20 chuyên gia gói thầu số 1.

86 chuyên gia Hàn Quốc, Malaysia… của 3 đợt đầu đã hết thời gian cách ly, tất cả được xét nghiệm và không ai nhiễm Covid-19. Các chuyên gia này đã được cấp phép và làm việc bình thường tại NMLD Dung Quất

Được biết, công tác bảo dưỡng tổng thể lần 4 NMLD Dung Quất gồm 7 gói thầu cơ khí. Đợt bảo dưỡng tổng thể lần này sẽ huy động khoảng 350 nhân sự đến từ các nước như Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Phillipines, Mỹ, Đức, Nhật, Nam Phi...

B.S

DMCA.com Protection Status