Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 26/5 đến 2/6

23:00 | 03/06/2018

836 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 26/5 đến ngày 2/6/2018.

1. Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi” năm 2018

Ngày 26/5, tại TP Vũng Tàu, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã tổ chức Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi” năm 2018, đồng thời lựa chọn cán bộ Đoàn xuất sắc đại diện Đoàn Tập đoàn tham dự Hội thi do Đoàn Khối DNTW tổ chức trong thời gian tới.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 265 den 26
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương và đồng chí Phan Sỹ Linh trao giải cho các đội thi

Thí sinh tham dự cuộc thi là những cán bộ, đoàn viên đến từ các cơ sở Đoàn đã tham gia chương trình tập huấn được Ban tổ chức bốc thăm chia làm 4 đội, bao gồm các đội: Mơ về Dương; Đoàn kết; Tỏa sáng; Chung sức (tên một số đội được đổi cho pho phù hợp với cuộc thi). Các đội thể hiện 4 phần thi: Chúng tôi là ai, Chúng tôi hợp sức, Chúng tôi tỏa sáng và Tôi là cán bộ Đoàn giỏi.

Qua 4 phần thi, kết quả chung cuộc như sau: Giải Nhất thuộc về đội Mơ về Dương với tổng điểm 78,67 điểm; giải Nhì thuộc về đội Đoàn kết với tổng điểm 73 điểm; giải Ba thuộc về đội Tỏa sáng với tổng điểm 70,33 điểm; giải Khuyến khích được trao cho đội Chung sức với tổng điểm 65,67 điểm.

2. Vietsovpetro hạ thủy thành công chân đế giàn CTC-01 và chuẩn bị lắp đặt trên biển tại mỏ Cá Tầm

Vừa qua, tại bãi chế tạo Cảng Vietsovpetro, Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí đã tiến hành hạ thủy chân đế Giàn CTC-01 xuống sà lan vận chuyển VSP05 để chằng buộc và lắp đặt biển.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 265 den 26

Vào hồi 08h15 ngày 28/05, tàu cẩu Hoàng Sa đã hoàn thành cẩu nhấc chân đế Giàn CTC1 vào vị trí thiết kế ngoài khơi mỏ Cá Tầm, thuộc lô 09-3/12.

Dự kiến toàn bộ chiến dịch lắp đặt chân đế, bến cập tàu, đóng cọc và ống tách nước có tổng trọng lượng khoảng 2.337 tấn (bao gồm phần chân đế nặng 945 tấn, cọc 1040 tấn, bến cập tàu 71 tấn và phần ống tách nước 360 tấn) cho chân đế giàn Cá Tầm sẽ hoàn thành trong khoảng 20 ngày tới.

Dự án phát triển khai thác mỏ Cá Tầm do Vietsovpetro, Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) và Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư. Giàn CTC1-WHP sẽ được kết nối với hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật của Vietsovpetro tại Lô 09-1.

3. Tuổi trẻ PVN đạt giải Ba cuộc thi Video clip về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Ngày 30/5, tại Hà Nội, Ban thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (Đoàn Khối DNTW) tổ chức Lễ tổng kết trao giải cuộc thi Video clip về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đoàn viên thanh niên Khối DNTW. Tác phẩm “Tuổi trẻ Vietsovpetro làm theo lời Bác” đạt giải Ba cuộc thi.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 265 den 26
Lễ trao giải Ba cuộc thi cho các đội đoạt giải

Phát huy tinh thần “Bản lĩnh, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo”, luôn sẵn sàng xông pha, tình nguyện trong nhiệm vụ chính trị và xã hội; xung kích, sáng tạo trong lao động sản xuất… Đoàn Tập đoàn đã tổ chức triển khai sâu rộng cuộc thi Video clip tuyên truyền với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tới các tổ chức đoàn, đoàn viên. Đoàn Tập đoàn là đơn vị có số lượng bài dự thi đứng thứ 2 trong Đoàn Khối DNTW, với các bài dự thi của Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ - Tập đoàn, Đoàn Vietsovpetro và Đoàn PVCFC. Tác phẩm “Tuổi trẻ Vietsovpetro làm theo lời Bác” đã đạt giải ba cuộc thi.

4. PV GAS và Vietcombank ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 29/5, tại Quy Nhơn, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong quan hệ giữa hai bên. Việc ký kết thỏa thuận này giúp củng cố thêm vị trí đối tác ngân hàng chiến lược của Vietcombank đối với hoạt động của PV GAS.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 265 den 26
Tổng giám đốc VCB và Tổng giám đốc PV GAS ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện

Thông qua việc ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện, hai bên thống nhất tinh thần hợp tác trên cơ sở đảm bảo công khai, minh bạch, cạnh tranh và có hiệu quả. Theo đó, Vietcombank sẽ cung cấp các gói giải pháp tài chính toàn diện, từ các dịch vụ ngân hàng bán buôn bao gồm tài trợ các dự án, tài trợ vốn lưu động, thanh toán quốc tế, quản lý dòng tiền… cho đến các dịch vụ cho vay tài chính cá nhân với nhiều ưu đãi.

Trong buổi lễ ký kết, hai bên cũng đã ký hợp đồng tín dụng. Theo đó, Vietcombank cam kết tài trợ gói tín dụng ngắn hạn trị giá 4.000 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động cho PV GAS và các công ty con. Các bên cũng thỏa thuận tăng cường hợp tác đối với các dịch vụ bán lẻ thông qua Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện.

5. PV Trans tiếp nhận tàu chở dầu thô trọng tải lớn nhất Việt Nam

Ngày 31/5, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã tổ chức tiếp nhận tàu BM Breeze (IMO 9364227) tại Vũng Tàu từ chủ tàu Mi-Das Line S.A Nhật Bản. Tàu được đặt tên mới là PVT Hera.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 265 den 26
PV Trans tiếp nhận tàu chở dầu thô trọng tải lớn nhất Việt Nam

PVT Hera là con tàu chở dầu thô lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay. PVT Hera được đóng năm 2008 tại Nhật Bản, có trọng tải 105.387 MT, chiều dài 228.60 m, chiều rộng 42 m, mớn nước: 14.808 m, với tổng công suất máy chính là 12.350 KW.

Việc tiếp nhận tàu PVT Hera nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của PVTrans, trẻ hóa đội tàu để tiếp tục sứ mệnh thực hiện vận chuyển dầu thô từ các mỏ trong nước về Nhà máy lọc dầu Dung Quất thay cho tàu Hercules M đã được giải bản, góp phần nâng cao năng lực vận tải phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế, đặc biệt cho các nhà máy lọc hóa dầu tại Việt Nam. Ngay sau khi tiếp nhận, tàu sẽ thực hiện chuyến hàng đầu tiên vào ngày 3 - 4/6/2018.

6. Lễ công bố quyết định bổ nhiệm và bàn giao nhiệm vụ của lãnh đạo PTSC

Chiều 31/5, tại Vũng Tàu, Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC, MCK: PVS) đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm và bàn giao nhiệm vụ của lãnh đạo Tổng công ty.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 265 den 26
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Thành viên HĐTV PVN và đồng chí Thái Quốc Hiệp, nguyên Chủ tịch HĐQT PTSC trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT cho đồng chí Phan Thanh Tùng

Tại buổi lễ, lãnh đạo PVN và PTSC đã công bố và trao các quyết định ngày 28/5/2018 của HĐQT PTSC về việc bầu Chủ tịch HĐQT, bổ nhiệm Tổng giám đốc và Kế toán trưởng Tổng công ty.

Theo đó, đồng chí Phan Thanh Tùng, Thành viên HĐQT được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT PTSC; đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Tổng giám đốc được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc PTSC; đồng chí Nguyễn Văn Bảo, Phó trưởng Ban Tài chính - Kế toán được bổ nhiệm giữ chức Kế toán trưởng PTSC.

7. Nâng cao năng lực cạnh tranh của các nhà máy lọc hóa dầu

Ngày 1/6, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Tiểu ban Hóa - Chế biến dầu khí thuộc Hội đồng Khoa học Công nghệ đã phối hợp với các đơn vị tổ chức kỳ họp lần thứ 3 về vấn đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh của các nhà máy lọc dầu/hóa dầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 265 den 26
Toàn cảnh kỳ họp.

Kết luận kỳ họp, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho biết, trong 5 tháng đầu năm, PVN đã hoàn thành vượt tất cả các chỉ tiêu về sản xuất, kinh tế. Trong đó, khai thác dầu đạt khoảng 6,6 triệu tấn, khai thác khí đạt 4 tỷ m3, sản xuất đạm đạt 64,6 ngàn tấn. Trong 5 tháng đầu năm, doanh thu toàn tập đoàn đạt 234.000 tỷ, nộp ngân sách đạt 40.800 tỷ, tương đương hơn 10% với thu nội địa của nhà nước; lợi nhuận đạt 9.800 tỷ.

"Các đơn vị khâu sau có sự đóng góp to lớn vào tổng doanh thu, lợi nhuận của Tập đoàn. Ngoài ra còn góp phần to lớn, nếu không muốn nói là quyết định tới sự phát triển trực tiếp cho công nghiệp, kinh tế và xã hội tại các địa phương. Để duy trì điều đó, cần thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của các nhà máy lọc dầu, hóa dầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam", Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

8. BSR được vinh danh Top 10 “Nhà máy xanh thân thiện” năm 2018

Ngày 2/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Kinh tế và Môi trường Việt Nam tổ chức lễ tổng kết chương trình "Truyền thông Xây dựng và Phát triển nền Kinh tế xanh Quốc gia - Tự hào thương hiệu, sản phẩm Việt Nam năm 2018”. Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD Dung Quất), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vinh dự được nhận giải thưởng Top 10 “Nhà máy xanh thân thiện” năm thứ 2 liên tiếp và Chi nhánh Công ty BSR đạt giải thưởng Top 20 “Sản phẩm thân thiện với môi trường”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 265 den 26
Đại diện BSR nhận giải thưởng “Nhà máy xanh thân thiện” năm 2018

Đáng chú ý, BSR không chỉ vận hành thương mại ổn định, an toàn, mang lại nguồn lợi nhuận lớn mà còn chung tay góp phần bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Năm 2018 là năm thứ 2 liên tiếp BSR đạt danh hiệu Top 10 “Nhà máy xanh thân thiện”. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm của Nhà máy là các sản phẩm được tạo ra từ nguyên liệu thân thiện với môi trường, đem đến những giải pháp an toàn đến môi trường và sức khỏe cho người sử dụng như: xăng không chì RON 95-III, xăng không chì RON 92-II, Xăng không chì E5 RON 92-II và dầu DO 0,05S đạt Top 20 “Sản phẩm thân thiện với môi trường”.

H.A

DMCA.com Protection Status