Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 30/12/2017 đến 6/1/2018

21:38 | 06/01/2018

874 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 30/12/2017 đến 6/1/2018.

1. Nhà máy Đạm Phú Mỹ hoàn thành đợt bảo dưỡng tổng thể lớn nhất từ trước tới nay

Vào ngày 30/12/2017, tất cả các phân xưởng của Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã hoạt động ổn định trở lại và nhà máy đã đạt 109% công suất xưởng urê.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 30122017 den 612018
Tổng cộng có 5.252 hạng mục trong đợt bảo dưỡng năm 2017

Đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) bắt đầu từ ngày 22/11/2017, bao gồm cả việc tích hợp, đấu nối nhà máy hiện hữu với Tổ hợp Dự án nâng công suất xưởng NH3 - Nhà máy NPK công nghệ hóa học. Chính vì vậy, đây là đợt BDTT lớn nhất và phức tạp nhất từ trước tới nay với tổng cộng 5.252 hạng mục công việc.

Đến ngày 30/12/2017, toàn bộ các phân xưởng của nhà máy đã hoạt động ổn định trở lại và nhà máy đã đạt 109% công suất xưởng urê. Việc đấu nối thành công cũng đã giúp nâng công suất xưởng NH3 hiện tại của nhà máy thêm 90.000 tấn/năm, tăng khoảng 20% công suất hiện thời.

2. Đảng bộ Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổng kết hoạt động năm 2017

Ngày 2/1/2018 tại Hà Nội, Đảng bộ Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá công tác năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018 của Đảng bộ.

Đảng bộ Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hiện có 69 tổ chức đảng trực thuộc các cấp với 945 đảng viên. Trong bối cảnh năm 2017, Tập đoàn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng từ sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất của tập thể đảng viên, cán bộ, công nhân viên, Tập đoàn đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 30122017 den 612018
Hội nghị tổng kết đánh giá công tác năm 2017 của Đảng bộ Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Tại Hội nghị, các ủy viên Ban chấp hành (BCH) đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018 của Đảng bộ. Các ý kiến tập trung vào trao đổi, đưa ra các giải pháp tháo gỡ, xử lý cho các dự án khó khăn của Tập đoàn, khắc phục những tồn tại trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các giải pháp cho công tác tái cơ cấu Tập đoàn và các đơn vị thành viên, đặc biệt là cách thức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 trong bối cảnh còn nhiều thách thức đối. Hội nghị cũng đã thông qua Chương trình công tác của BCH Đảng bộ năm 2018.

3. Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh muốn “đứng cùng, làm cùng” với người lao động Dầu khí

Sáng 3/1/2018, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự, trao Quyết định và phát biểu chỉ đạo buổi lễ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 30122017 den 612018
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định bổ nhiệm đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên BCH TW Đảng giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao nỗ lực, kết quả mà PVN đã đạt được thời gian qua nhấn mạnh vị trí, vai trò của PVN đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phải thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ là sản xuất, kinh doanh có hiệu quả và nhiệm vụ chính trị về an ninh quốc phòng, góp phần bảo vệ và khẳng định chủ quyền quốc gia, bảo đảm an ninh năng lượng, là đơn vị nâng cao hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế. Với vị trí quan trọng như vậy, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương, tập thể Ban Cán sự Đảng Chính phủ quyết định cử đồng chí Trần Sỹ Thanh về nhận nhiệm vụ tại PVN.

Thủ tướng tin tưởng, đồng chí Trần Sỹ Thanh, người đã kinh qua nhiều vị trí công tác, nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao.

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị đồng chí Trần Sỹ Thanh cùng tập thể lãnh đạo PVN tập trung một số nhiệm vụ. Trước hết là tiếp tục giữ gìn, phát huy đoàn kết thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, xác định tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ nặng nề mà Đảng, Nhà nước giao.

Phát biểu nhận nhiệm vụ và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN Trần Sỹ Thanh bày tỏ vinh dự và nhận thức sâu sắc trách nhiệm cá nhân để làm sao hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đồng chí chia sẻ: "Không phải đứng đầu mà muốn đứng cùng, làm cùng, chung tay, sát vai với tập thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn để giai đoạn khó khăn của ngành Dầu khí khép lại, tiếp tục phát triển hơn nữa".

4. Tuổi trẻ Công ty Mẹ - PVN: Điểm sáng trong phong trào tình nguyện

Ngày 4/1, Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 30122017 den 612018
Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ nhận Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017

Tại hội nghị, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ - PVN Võ Nam Hải đã trình bày báo cáo tổng kết nêu bật vai trò của tuổi trẻ trong việc góp phần thực hiện chiến lược phát triển ngành Dầu khí. Trong đó, vai trò của Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ và các cơ sở đoàn trực thuộc đã tích cực, chủ động tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu kinh tế, chính trị xã hội của ngành.

Với chủ đề công tác năm 2018 là "Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục của đoàn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn; tuổi trẻ Công ty Mẹ xung kích, sáng tạo, gương mẫu, tiên phong trong lao động góp phần vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam", các chi đoàn trong Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ tiếp tục phát huy tinh thần tuổi trẻ, đồng tâm hiệp lực, đoàn kết một lòng, hiến kế nhiều giải pháp nhằm phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, khắc phục mọi khó khăn góp phần nâng cao vị thế của ngành Dầu khí.

5. Quỹ Thắp sáng niềm tin trao 80 suất học bổng cho tân sinh viên

Vừa qua, tại Hà Nội, Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin đã tổ chức trao học bổng và chào đón 32 tân sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại cộng đồng Hà Nội.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 30122017 den 612018
Lễ trao học bổng cho tân sinh viên Quỹ Thắp sáng niềm tin tại cộng đồng Hà Nội

Ban Điều hành Quỹ đã phê duyệt trao học bổng Thắp sáng niềm tin cho 80 học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp cả nước. Đó là những em có tư cách đạo đức tốt, có ý chí nghị lực, biết vượt qua hoàn khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Tại buổi lễ trao học bổng cho tân sinh viên Quỹ Thắp sáng niềm tin năm 2017, đại diện Trung tâm UNI Language Centre đã trao 20 suất học bổng tiếng Anh cho các em tân sinh viên, đây là cơ hội tốt để các em trau dồi kĩ năng ngoại ngữ và vốn từ vựng.

Cũng tại buổi lễ, Ban Điều hành Quỹ đã tổ chức khen thưởng các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong Ban Công tác sinh viên Cộng đồng Hà Nội và đặc biệt trao danh hiệu “Nhân vật của năm” cho chị Lê Kim Dung (cựu sinh viên thế hệ thứ 4 của Quỹ) với những nỗ lực cống hiến để góp phần phát triển Quỹ nói chung, cộng đồng sinh viên Thắp sáng niềm tin Hà Nội nói riêng.

6. Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tổng kết hoạt động năm 2017

Ngày 4/1, tại Thái Bình, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 (Ban QLDA) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018 và Hội nghị người lao động năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 30122017 den 612018
Toàn cảnh hội nghị tổng kết năm 2017 của Ban QLDA NMNĐ Thái Bình 2.

Báo cáo tổng kết hoạt động triển khai dự án, Trưởng Ban QLDA Nguyễn Thành Hưởng cho biết: Đến nay, tiến độ tổng thể của dự án đạt 81,16%, trong đó: Thiết kế đạt 99,5%; ký các hợp đồng mua sắm đạt 99,61% (theo đánh giá của Ban QLDA, công tác ký các hợp đồng mua sắm đạt 91,5%); Chế tạo, sản xuất và vận chuyển đạt 93,07%; Thi công đạt 74,13%".

Nhân dịp hội nghị, Ban QLDA cũng đón nhận nhiều nhiều bằng khen của Bộ Công Thương, Tổng giám đốc PVN trao tặng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, sáng kiến - sáng chế tại dự án trong năm 2016-2017.

7. Tuổi trẻ Dầu khí bản lĩnh, tiên phong, góp phần phát triển Tập đoàn bền vững

Ngày 03/01/2018, BCH Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, triển khai chương trình công tác năm 2018.

Với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam”, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn lần thứ II (nhiệm kỳ 2017-2022) đã thực sự là diễn đàn chính trị quan trọng để tuổi trẻ trong toàn Tập đoàn thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, hăng hái đi đầu trong mọi công việc của đơn vị và của Tập đoàn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 30122017 den 612018
Đoàn Tập đoàn trao Cờ thi đua cho các đơn vị đạt cơ sở Đoàn vững mạnh xuất sắc

Năm 2018, với chủ đề “Đoàn viên thanh niên Dầu khí bản lĩnh, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, góp phần phát triển bền vững Tập đoàn”, các cơ sở Đoàn trong toàn Tập đoàn tiếp tục phát huy tinh thần tuổi trẻ, đồng tâm hiệp lực, đoàn kết một lòng, hiến kế nhiều giải pháp nhằm phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, khắc phục mọi khó khăn góp phần nâng cao vị thế của ngành Dầu khí.

Hội nghị cũng đã nghe ý kiến tham luận của các cơ sở Đoàn trực thuộc về những khó khăn, trở ngại trong quá trình hoạt động cùng những phương hướng, giải pháp của các đoàn cơ sở nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị và của Tập đoàn.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể. Đoàn Khối DNTW tặng Bằng khen cho 27 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.

8. Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Nhiều thành tựu trong “Năm vì lợi ích đoàn viên”

Chiều 4/1 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 30122017 den 612018

Năm 2017 mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng công đoàn viên và người lao động (NLĐ) dầu khí đã thực hiện thắng lợi vượt mức tất cả các chỉ tiêu về khai thác dầu, khí cùng các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh khác, trong đó có chỉ tiêu về tài chính. Cùng với sự ủng hộ của lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban lãnh đạo Tập đoàn và sự đồng lòng, bền chí của NLĐ, CĐ DKVN với vai trò, chức năng của mình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Các hoạt động của CĐ DKVN và công đoàn các cấp luôn hướng về cơ sở, không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, có tính sáng tạo, sát với thực tiễn tại các đơn vị, phù hợp với nguyện vọng của NLĐ, mang lại hiệu quả, có sức lan toả rộng rãi, thu hút được nhiều NLĐ và đoàn viên công đoàn tham gia.

Nhân dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao cờ thi đua cho CĐ DKVN vì những thành tích xuất sắc trong phong trào công đoàn; tặng cờ thi đua cho 22 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 2017, 10 tập thể tiêu biểu trong công tác tham gia xây dựng chính sách, chăm lo đời sống NLĐ nhiệm kỳ V, 10 đơn vị tập thể tiêu biểu trong công tác tuyên truyền và xây dựng đời sống văn hóa cơ sở nhiệm kỳ V và 43 cán bộ công đoàn được tuyên dương danh hiệu “Cán bộ Công đoàn Dầu khí tiêu biểu” năm 2017.

9. Cổ phiếu BSR - Cơ hội đầu tư hấp dẫn

Ngày 05/01/2018, tại Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức “Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phần BSR”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 30122017 den 612018
Toàn cảnh hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào BSR.

BSR là một trong những doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) đầu tiên dự kiến tỷ lệ cổ phần Nhà nước nắm giữ giảm xuống dưới 50%, trong đó chào bán cho nhà đầu tư chiến lược lên tới 49%. Điều này thể hiện sự quyết tâm của Chính phủ, các bộ ngành trong việc cổ phần hóa, cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư được sở hữu tỷ lệ đáng kể, thậm chí là cổ đông lớn nhất của BSR, đơn vị tiên phong trong ngành lọc – hóa dầu Việt Nam.

Tại hội thảo, các nhà đầu tư đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến các vấn đề về biên độ lợi nhuận, khả năng phát triển trong trung hạn và dài hạn cũng như sự minh bạch trong tài chính của BSR. Tất cả câu hỏi của nhà đầu tư đều được lãnh đạo BSR trả lời thấu đáo cùng những ví dụ và phân tích cụ thể.

H.A

DMCA.com Protection Status