Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 6/11 đến 11/11

19:37 | 11/11/2017

984 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ ngày 6/11 đến 11/11.

1. 10 tháng, PVN hoàn thành chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước năm 2017

10 tháng năm 2017, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nộp ngân sách Nhà nước 76,1 nghìn tỷ đồng, vượt 2% so với kế hoạch năm và tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 611 den 1111
Cụm giàn công nghệ trung tâm số 2 của Vietsovpetro

Theo đó, tổng sản lượng khai thác quy dầu 10 tháng đạt 21,26 triệu tấn, vượt 0,2% so với kế hoạch 10 tháng và bằng 82,4% kế hoạch năm. Trong đó, sản lượng khai thác dầu 10 tháng đạt 13,01 triệu tấn, vượt 2,8% so với kế hoạch 10 tháng và bằng 85,6% kế hoạch năm (riêng khai thác dầu ở trong nước 10 tháng đạt 11,39 triệu tấn, vượt 3%, tương đương vượt 323 nghìn tấn so với kế hoạch 10 tháng); sản lượng khai thác khí 10 tháng đạt 8,25 tỷ m3, bằng 77,8% kế hoạch năm; sản xuất điện 10 tháng đạt 17,09 tỷ kWh, bằng 85% kế hoạch năm; sản xuất đạm 10 tháng đạt 1,48 triệu tấn, vượt 10,6% kế hoạch 10 tháng và bằng 97,5% kế hoạch năm; sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn 10 tháng đạt 5,03 triệu tấn, vượt 20,7% kế hoạch 10 tháng và bằng 74% kế hoạch năm.

Các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra và cao hơn so với cùng kỳ năm 2016. Cụ thể: Tổng doanh thu toàn Tập đoàn 10 tháng đạt 404,2 nghìn tỷ đồng, vượt 15% so với kế hoạch 10 tháng và bằng 92% kế hoạch năm, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016. Đặc biệt, nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn 10 tháng đạt 76,1 nghìn tỷ đồng, vượt 2% so với kế hoạch năm, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016.

2. Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ

Ngày 7/11, tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ, sơ kết hoạt động quý III/2017, thông qua các kế hoạch chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2020.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 611 den 1111
Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam họp sơ kết quý III năm 2017

Trong thời điểm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và tâm lý người lao động, Hội Dầu khí Việt Nam đã thể hiện trách nhiệm, nhiệm vụ của Hội khi đồng hành cùng Tập đoàn, các đơn vị, tập trung tìm hiểu khó khăn của các đơn vị, nghiên cứu giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, củng cố niềm tin của người lao động để duy trì sự phát triển ổn định của Tập đoàn và các đơn vị.

Dự kiến chương trình hoạt động cuối năm 2017, Hội tập trung chuẩn bị tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ III, hoàn thành các báo cáo, văn kiện vào tháng 11 để thông qua Ban Thường vụ Hội. Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ đã thảo luận các nội dung liên quan đến việc chuẩn bị Đại hội, dự thảo công tác nhân sự cho nhiệm kỳ mới và các công tác liên quan khác.

3. Đảng ủy Khối DNTW làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn DKQGVN

Sáng 8/11, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã có những đánh giá, nhìn nhận, trao đổi thẳng thắn về những khó khăn, thách thức mà Tập đoàn đang phải đối mặt. Đồng thời, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đã có những chia sẻ với tình hình hiện tại của Tập đoàn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 611 den 1111
Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Phạm Viết Thanh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Viết Thanh biểu dương những nỗ lực vượt khó của Đảng bộ Tập đoàn trong giai đoạn hiện nay và khẳng định Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là Đảng bộ lớn nhất trong Khối, giữ tầm quan trọng đối với nền kinh tế đất nước và là niềm tự hào của Đảng bộ Khối DNTW.

Thay mặt Ban Thường vụ, Đảng bộ cùng toàn thể 55.000 người lao động của Tập đoàn, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Thành viên phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đối với những khó khăn, thách thức mà Tập đoàn đang phải đối diện.

Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn bày tỏ tin tưởng với những kết quả đã đạt được thời gian qua, Tập đoàn sẽ có điều chỉnh phù hợp để thực hiện các kế hoạch chiến lược trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn cam kết tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ cố gắng, nỗ lực hoàn thành những nhiệm vụ, kế hoạch được Đảng, Chính phủ giao.

4. Petrovietnam ký kết hợp tác với Zarubezhneft

Chiều 9/11, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Nguyễn Vũ Trường Sơn đã có buổi làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn Zarubezhneft Kudryashov Sergey Ivanovich.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 611 den 1111
Petrovietnam và Zarubezhneft ký kết hợp tác ở mỏ Đông Bắc Rồng.

Cả hai bên cũng đã bàn về các giải pháp đảm bảo sản lượng và chuẩn bị cho Hội đồng Liên doanh, đồng thời cũng trao đổi khả năng hợp tác các dự án mới trong thời gian tới.

Sau buổi làm việc, Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn và Tổng giám đốc Zarubezhneft Kudryashov Sergey Ivanovich đã ký hợp tác tại mỏ Đông Bắc Rồng.

5. Dồn lực đưa Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn vào vận hành thương mại

Ngày 9/11/2017, theo thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), tại Khu kinh tế Nghi Sơn - Thanh Hoá, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đã làm việc với NSRP về các giải pháp đẩy nhanh tiến độ đưa Nhà máy Lọc hóa dầu (LHD) Nghi Sơn vào vận hành thương mại.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 611 den 1111
Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đón Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng tại Dự án Liên hợp Lọc Hóa dầu Nghi Sơn.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh: “NSRP cần tập trung mọi nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với tổng thầu tiến hành các thí nghiệm, vận hành thử các hạng mục nhà máy. Đặt mục tiêu đầu quý I/2018 vận hành thương mại nhà máy và đưa sản phẩm ra thị trường. Với công tác bao tiêu sản phẩm, NSRP cần tích cực làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và một số đơn vị khác để sớm thống nhất cơ cấu sản phẩm, giá cả, phương thức lưu thông hàng hóa, bảo đảm công tác bao tiêu sản phẩm thuận lợi ngay khi có sản phẩm ra thị trường”.

6. Tổng giám đốc Petrovietnam làm việc với lãnh đạo ExxonMobil

Ngày 9/11, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Nguyễn Vũ Trường Sơn đã có buổi gặp và làm việc với đại diện lãnh đạo Tập đoàn ExxonMobil (Mỹ).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 611 den 1111
Buổi làm việc giữa Petrovietnam và ExxonMobil.

Hiện tại, Petrovietnam và các nhà thầu ngước ngoài đã hoàn thành cập nhật tiến độ tổng thể toàn chuỗi Dự án và báo cáo Bộ Công Thương. Các bên tiếp tục trao đổi để thống nhất điều kiện cho các mốc thời gian quan trọng (FEED, FS, FID...) nhằm triển khai dự án đúng thời gian đã định. Phía ExxonMobil cho biết đang tích cực triển khai công tác nghiên cứu tối ưu phục vụ thiết kế cơ sở và đang chuẩn bị triển khai công tác đấu thầu cho phần khảo sát trên bờ giai đoạn 1 cho vị trí nhà máy xử lý khí và hành lang tuyến ống dẫn khí đến nhà máy điện. Cả hai bên cũng đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác thêm các dự án khác trong tương lai.

7. PetroVietnam ký thỏa thuận hợp tác khí và điện – khí với Mitsui

Ngày 10/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Sau buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chứng kiến một loạt ký kết về hợp tác kinh tế, trong đó có Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty Mitsui (Nhật Bản) về lĩnh vực công nghiệp Khí và Điện-Khí tại miền Nam Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 611 den 1111
Tổng giám đốc PetroVietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn (bên phải) ký kết hợp tác với công ty Mitsui dưới sự chứng kiến của lãnh đạo 2 nước.

Thỏa thuận hợp tác đề ra việc nghiên cứu tìm kiếm các cơ hội hợp tác và đầu tư giữa PetroVietnam và Công ty Mitsui để theo đuổi các cơ hội kinh doanh tiềm năng liên quan đến phát triển cung cấp LNG, các trạm tiếp nhận LNG, các nhà máy điện khí và các công trình khác có liên quan tại Miền Nam, Việt Nam. Các bên khẳng định sẵn sàng đẩy mạnh phát triển các nỗ lực hợp tác để phục vụ lợi ích chung.

Hiện nay, Petrovietnam và công ty liên kết của Mitsui là Mitsui Oil Exploration Co., Ltd. (MOECO) đang là các đối tác trong dự án chuỗi giá trị Khí Lô B. Dự án này bao gồm phát triển các mỏ khí tại Lô B & 48/95 và Lô 52/97 ngoài khơi Tây Nam của Việt Nam và đường ống vận chuyển khí, các nhà máy điện khí.

Thông qua thỏa thuận hợp tác này, phía công ty Mitsui cũng mong muốn cùng hợp tác với PetroVietnam tìm kiếm các cơ hội vay vốn từ các tổ chức tài chính phục vụ cho việc đầu tư phát triển Dự án chuỗi giá trị Khí Lô B.

8. BSR được cấp chứng nhận Doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Ngày 8/11/2017, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ngãi đã cấp giấy chứng nhận Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN) cho Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) với sản phẩm nhiên liệu JET A-1K và DO L-62 cung cấp cho lĩnh vực quân sự.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 611 den 1111
BSR đã làm chủ công nghệ, vận hành NMLD Dung Quất an toàn, chất lượng và hiệu quả

Việc BSR được công nhận là Doanh nghiệp KH&CN khẳng định được uy tín, thương hiệu của BSR trong việc làm chủ khoa học công nghệ, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ để sản xuất, vận hành NMLD Dung Quất, đảm bảo tuyệt đối an toàn, ổn định, hiệu quả. Hơn nữa, BSR là đơn vị đầu tiên quản lý vận hành nhà máy lọc dầu, sản xuất ra các sản phẩm xăng, dầu, khí đốt, hạt nhựa... mang thương hiệu Việt Nam nên việc BSR được công nhận là Doanh nghiệp KH&CN có ý nghĩa rất lớn trong việc khẳng định thương hiệu Việt Nam.

H.Anh

DMCA.com Protection Status