Cán bộ hưu trí Ban Dầu mỏ Khí đốt thăm Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau

09:05 | 11/09/2015

2,820 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes)- Ngày 9/9, Đoàn cán bộ hưu trí Ban Dầu mỏ Khí đốt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau trong chuyến hành trình về nguồn và tham quan một số công trình dầu khí tại phía Nam.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Đông Hải, nguyên Phó Trưởng Ban Dầu mỏ Khí đốt – Tổng cục Dầu khí làm Trưởng đoàn; ông Đỗ Văn Hà, nguyên Trưởng ban Hợp tác Quốc tế, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng hơn 40 thành viên nguyên là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Ban Dầu mỏ và Khí đốt.

can bo huu tri ban dau mo khi dot tham cum cong nghiep khi dien dam ca mau

Đoàn công tác tham quan Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau

Tại Trụ sở Nhà máy Đạm Cà Mau, đoàn được nghe đồng chí Bùi Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) báo cáo tóm tắt về quá trình xây dựng và hoàn thành Nhà máy Đạm Cà Mau, hạng mục cuối hoàn tất quá trình xây dựng Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau.

Nhà máy Đạm Cà Mau được đưa vào vận hành sản suất năm từ 2011, với công suất thiết kế 850 ngàn tấn sản phẩm urê/năm, sử dụng công nghệ tạo hạt tầng sôi của Toyo Engineering - Nhật Bản (TEC) để sản xuất Urê hạt đục. Với bộ máy tổ chức quản lý tinh gọn, hiệu quả, áp dụng các mô hình quản trị hiện đại, tập thể lãnh đạo đoàn kết và đội ngũ kỹ sư vận hành, bảo dưỡng được đào tạo chuyên nghiệp, PVCFC đã hoàn toàn làm chủ công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các dây chuyền công nghệ hiện đại, phức tạp, tổ chức vận hành Nhà máy đạm Cà Mau an toàn, ổn định đạt 100% công suất thiết kế.

Thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” ngày càng trở nên quen thuộc với bà con nông dân. Sau 4 năm hoạt động, PVCFC luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch PVN giao, giữ vững sự tăng trưởng ổn định qua các năm: Cung cấp đưa ra thị trường 2 triệu tấn phân đạm cho sản xuất nông nghiệp, góp phần bảo đảm sự ổn định và chủ động về phân bón cho phát triển nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Đặc biệt, năm 2014, PVCFC đã cổ phần hóa thành công, thu về cho Nhà nước 1.500 tỷ đồng và chính thức chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần.

Với sản phẩm mang thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng, PVCFC vinh dự là một trong 63 doanh nghiệp trong cả nước được vinh danh là doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2014; Top 50 "Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng" năm 2014.

Qua đó, đồng chí Bùi Minh Tiến luôn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của những đóng góp của lớp người đi trước, những thế hệ đầu tiên đã mở lối cho ngành dầu khí nói chung và cho Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau nói riêng để ngành dầu khí có được thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay.

Tiếp đó, đoàn cán bộ hưu trí Ban Dầu mỏ Khí đốt đã tới thăm Công ty Khí Cà Mau. Mỗi năm công ty đã cung cấp gần 2 tỷ m3 khí tiêu chuẩn cho khách hàng, góp phần tạo ra 7% tổng sản lượng điện và 40% sản lượng đạm của cả nước.

can bo huu tri ban dau mo khi dot tham cum cong nghiep khi dien dam ca mau 1

Phát biểu tại Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau, thay mặt đoàn, ông Nguyễn Đông Hải bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng uỷ, Lãnh đạo Tập đoàn, Văn phòng Tập đoàn và Công đoàn Công ty Mẹ đã tạo điều kiện tổ chức chuyến đi đầy ý nghĩa này; đây là dịp để các cán bộ hưu trí, đã chuyển công tác, chuyển ngành có cơ hội gặp mặt, ôn lại những năm tháng làm việc tại ngành Dầu khí và vinh dự được tới thăm những đơn vị điển hình tiêu biểu của ngành.

Ông Nguyễn Đông Hải bày tỏ sự tự hào, phấn khởi trước những thành tích của Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau, kể từ khi đi vào hoạt động đã góp phần thay đổi diện mạo cho nền kinh tế của tỉnh, đóng góp hàng năm trên 50% ngân sách cho tỉnh Cà Mau; hàng chục tỷ đồng được đầu tư cho công tác an sinh xã hội tại địa phương; đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước; góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực cho đất nước.

can bo huu tri ban dau mo khi dot tham cum cong nghiep khi dien dam ca mau 3

Đoàn cán bộ chụp ảnh lưu niệm tại Mốc tọa độ Quốc gia và Biểu tượng Mũi Cà Mau.

can bo huu tri ban dau mo khi dot tham cum cong nghiep khi dien dam ca mau 2

Chiều cùng ngày, đoàn cán bộ hưu trí Ban Dầu mỏ Khí đốt cũng đã khám phá vùng đất mũi Cà Mau. Là điểm du lịch mang tính địa lý, danh thắng và du lịch sinh thái tiêu biểu của cả nước, nằm trong quần thể khu du lịch chuyên đề cấp Quốc gia; mỗi người dân Việt Nam bao giờ cũng mơ ước một lần được đến tham quan vùng đất cuối trời cực Nam Tổ quốc.

Đến đây đoàn cán bộ hưu trí Ban Dầu mỏ Khí đốt tham quan Cột mốc tọa độ quốc gia GPS0001 và biểu tượng tiểu cảnh pano hình tượng chiếc thuyền căng đầy gió, con tàu của Đất nước luôn hướng ra biển khơi.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status