Cán bộ hưu trí Ban Dầu mỏ Khí đốt thăm các đơn vị Dầu khí phía Nam

07:52 | 09/09/2015

1,943 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes)- Ngày 7/9, Đoàn cán bộ hưu trí Ban Dầu mỏ Khí đốt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro; Cảng Dịch vụ Dầu khí PTSC và Nhà máy xử lý khí Dinh Cố trong chuyến hành trình về nguồn và tham quan một số công trình dầu khí tại phía Nam. 

Ông Nguyễn Đông Hải, nguyên Phó Trưởng Ban Dầu mỏ Khí đốt – Tổng cục Dầu khí làm Trưởng đoàn; ông Đỗ Văn Hà, nguyên Trưởng ban Hợp tác Quốc tế, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng hơn 40 thành viên nguyên là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Ban Dầu mỏ và Khí đốt tham gia đoàn.

can bo huu tri ban dau mo khi dot tham vietsovpetro ptsc pv oil
Đoàn cán bộ hưu trí Ban Dầu mỏ Khí đốt tham quan Nhà truyền thống Vietsovpetro

Tại Trụ sở Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, đoàn được đồng chí Vũ Việt Kiều, Phó Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro giới thiệu tổng quan về Liên doanh, về chặng đường hình thành và phát triển vượt bậc cũng như những kết quả đã đạt được trong suốt hành trình vừa qua.

Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro là Liên doanh đầu tiên của Việt Nam với nước ngoài trong lĩnh vực dầu khí. Sau hơn 30 năm không ngừng đầu tư phát triển. Từ tấn dầu thô đầu tiên khai thác được năm 1986, đến nay, Vietsovpetro đã khai thác được hơn 215 triệu tấn dầu, hơn 30 tỉ m3 khí về bờ, tổng doanh thu hơn 66 tỉ USD, nộp ngân sách nhà nước hơn 45 tỉ USD.

Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Hàng năm, ngoài số tiền trích lập để thực hiện các hoạt động công tác an sinh xã hội: xây dựng nhà tình nghĩa, trường học, trạm y tế, tu sửa các di tích văn hóa…

can bo huu tri ban dau mo khi dot tham vietsovpetro ptsc pv oil 1

Qua đó, đồng chí Vũ Việt Kiều luôn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của những đóng góp của lớp người đi trước, những thế hệ đầu tiên đã mở lối cho ngành dầu khí nói chung và cho Vietsovpetro nói riêng để ngành dầu khí có được thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay.

Đoàn cũng tham quan cảng Vietsovpetro, nơi đang đóng mới những giàn khoan, những công trình tiêu biểu. Đây là cơ hội để các đồng chí nguyên là cán bộ Ban Dầu mỏ và Khí đốt hiểu thêm về sự lớn mạnh của kỹ thuật đóng mới giàn khoan và các thiết bị phụ trợ do các kỹ sư trong nước thực hiện, cũng như hiểu thêm về cơ sở vật chất, khó khăn, gian khổ người lao động dầu khí phải đối mặt.

Tiếp đó, đoàn cán bộ hưu trí Ban Dầu mỏ Khí đốt đã tới thăm Cảng Dịch vụ Dầu khí PTSC. Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Quốc Hoàng - Giám đốc Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đã thông báo về tình hình vận hành sản xuất kinh doanh của Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí trong những năm qua và kết quả sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm 2015. Đến nay, công ty đã quản lý, vận hành và khai thác căn cứ cảng dịch vụ dầu khí (Hạ lưu) PTSC Vũng Tàu với tổng diện tích 81,5ha, gồm: 750m bến cảng, công suất tiếp nhận tàu 10.000DWT, 60.000m2 diện tích nhà xưởng… sở hữu và khai thác hệ thống phương tiện đa dạng, hiện đại.

can bo huu tri ban dau mo khi dot tham vietsovpetro ptsc pv oil 2
Đoàn công tác tham quan Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí PTSC

Là đơn vị có truyền thống và kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ căn cứ hậu cần dầu khí, sở hữu nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề cao cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đã đáp ứng yêu cầu hậu cần cho ngành công nghiệp dầu khí trong và ngoài nước; xây dựng và phát triển căn cứ cảng PTSC tại Vũng Tàu trở thành một trung tâm dịch vụ logistics chuyên nghiệp, phục vụ hoạt động dầu khí tại Việt Nam và khu vực ASEAN; cung cấp những dịch vụ tốt đáp ứng yêu cầu cho tất cả các nhà thầu khoan thăm dò, khoan khai thác, phát triển mỏ: BP, JVPC, Petronas, Cửu Long, Hoàng Long… hơn 30 nhà thầu phụ cùng nhiều khách hàng khác.

Cùng những nỗ lực hoạt động, huy động mọi tiềm lực về vật chất và tinh thần để vượt qua mọi khó khăn, trong những năm qua công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch với mức tăng trưởng cao, tìm kiếm thêm được nhiều khách hàng dịch vụ trong và ngoài ngành Dầu khí, nâng cao chất lượng công tác dịch vụ.

can bo huu tri ban dau mo khi dot tham vietsovpetro ptsc pv oil
Đoàn tham quan tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố

Chiều cùng ngày, đoàn cán bộ hưu trí Ban Dầu mỏ Khí đốt cũng đã tới thăm Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố. Tại buổi gặp mặt Ban Giám đốc Nhà máy xử lý khí Dinh Cố đã giới thiệu về lịch sử và kết quả sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm 2015.

Tháng 10 năm 1998, nhà máy xử lý khí Dinh Cố đi vào hoạt động, đánh dấu bước phát triển vượt bật của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Nhà máy xử lý khí Dinh Cố trực thuộc Tổng công ty PV GAS là đơn vị trực thuộc PVN hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển, chế biến và kinh doanh các sản phẩm khí. Với công suất xử lý khí 5,7 triệu m3 khí/ngày; LPG: 1.000 tấn /ngày; Condensate: 350 tấn/ngày; khí khô: 4,9 triệu m3/ngày. Từ khi vận hành tới nay nhà máy đã tiếp nhận và xử lý 26 tỷ m3 khí đồng hành từ bể Cửu Long; cung cấp cho thị trường 23,7 tỷ m3 khí khô; sản xuất 4,8 triệu tấn PLG; sản xuất 1,5 triệu tấn Cond.

can bo huu tri ban dau mo khi dot tham vietsovpetro ptsc pv oil 1
Đoàn cán bộ chụp ảnh lưu niệm tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố

Nhà máy xử lý khí Dinh Cố là nơi chế biến và cung cấp toàn bộ các sản phẩm khí cho toàn khu vực miền Nam, cũng như trên toàn quốc. Công ty đã không ngừng phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, ổn định thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu. Phấn đấu để trở thành đơn vị đi đầu trong việc phát triển kinh tế, xây dựng đất nước ngày một phồn vình

can bo huu tri ban dau mo khi dot tham vietsovpetro ptsc pv oil 2

Phát biểu tại Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro; Cảng Dịch vụ Dầu khí PTSC và Nhà máy xử lý khí Dinh Cố, thay mặt đoàn, ông Nguyễn Đông Hải bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng uỷ, Lãnh đạo Tập đoàn, Văn phòng Tập đoàn và Công đoàn Công ty Mẹ đã tạo điều kiện tổ chức chuyến đi đầy ý nghĩa này; đây là dịp để các cán bộ hưu trí, đã chuyển công tác, chuyển ngành có cơ hội gặp mặt, ôn lại những năm tháng làm việc tại ngành Dầu khí và vinh dự được tới thăm những đơn vị điển hình tiêu biểu của ngành.

Ông Nguyễn Đông Hải bày tỏ sự tự hào, phấn khởi trước những thành tích của Vietsovpetro; Cảng Dịch vụ Dầu khí PTSC và Nhà máy xử lý khí Dinh Cố trong thời gian qua và chúc cho các đơn vị của PVN tiếp tục phát huy tiềm lực, sức mạnh để đóng góp những thành quả cao cho ngành dầu khí.

can bo huu tri ban dau mo khi dot tham vietsovpetro ptsc pv oil 3
Cán bộ hưu trí Ban Dầu mỏ Khí đốt thăm gia đình ông Nguyễn Quốc Chiêm

Trước đó, ngày 6/9, đoàn cán bộ hưu trí Ban Dầu mỏ Khí đốt đã tới thăm hỏi sức khỏe một số gia đình đồng nghiệp hiện sinh sống tại Vũng Tàu.

Nguyễn Hoan

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status