Canada có thể thay thế nhập khẩu dầu thô của Mỹ từ Nga

09:46 | 08/03/2022

1,425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các quan chức hàng đầu của tỉnh Alberta mới đây cho biết, dầu của Canada có thể thay thế nhập khẩu dầu thô của Mỹ.
Canada có thể thay thế nhập khẩu dầu thô của Mỹ từ Nga

Khi các cuộc thảo luận về việc cấm nhập khẩu dầu của Nga tại Mỹ và các đồng minh châu Âu bắt đầu, các báo cáo cũng chỉ ra rằng Chính quyền Biden có thể đang tìm cách thuyết phục Ả Rập Xê-út bơm thêm dầu hoặc dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt đối với Venezuela để giúp lấp đầy khoảng trống mà một lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga có thể được mở ra.

Hôm 6/3, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng Mỹ và các đồng minh châu Âu của họ đang "thảo luận rất tích cực" về việc cấm nhập khẩu dầu của Nga.

Ngay cả khi không có lệnh trừng phạt đối với dầu của Nga, một số nhà nhập khẩu dầu thô Nga lớn nhất của Mỹ cũng đã bắt đầu ngừng mua hàng hóa của họ.

Các quan chức hàng đầu của Alberta hiện nói rằng dầu thô của họ có thể là câu trả lời cho việc có thêm nguồn cung từ các quốc gia đồng minh sang Mỹ.

Thủ hiến của Alberta Jason Kenney nói rằng ông và Bộ trưởng Năng lượng Alberta, Sonya Savage sẽ tham dự hội nghị CERAWeek ở Houston trong tuần này, nơi "Chúng tôi sẽ gặp gỡ những người ra quyết định để đảm bảo khả năng tiếp cận thị trường, thu hút đầu tư tạo việc làm cho tỉnh của chúng tôi và tìm kiếm cơ hội thay thế dầu Nga".

Ông Kenney cũng nói rằng Alberta sẽ rất vui mừng được chào đón chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Kenney lưu ý rằng trong chuyến thăm của Tổng thống Biden tới Alberta “Chúng tôi có thể thảo luận về cách vận chuyển gần 1 triệu thùng dầu mỗi ngày từ người bạn và đồng minh thân thiết nhất của Mỹ".

Bình An