CBCNV Thủy điện ĐakĐrinh đón Tết Nguyên đán trên công trường

14:28 | 19/01/2012

421 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Phó phòng TCHC Nguyễn Quốc Hùng cho biết, vì tiến độ thi công, Công ty CP Thủy điện ĐakĐrinh và tổng thầu EPC Licogi thống nhất sẽ giữ nguyên 3 ca như hiện tại cho đến hết Tết Nguyên đán…

Lấy tiến độ làm trọng tâm, 3 Phó tổng giám đốc Công ty CP Thủy điện ĐakĐrinh (DHC) Vương Quý Thạch, Đặng Hữu Thắng và Lê Văn Ninh cũng sẽ thay nhau ở lại Văn phòng trực chỉ huy từ 28 đến hết mùng 7 tết Âm lịch. Đơn vị thành viên của Tổng công ty điện lực Dầu khí quyết tâm đưa 2012 thành năm bản lề của Dự án, với nỗ lực đẩy nhanh tiến độ ngay từ những ngày đầu.

Một góc trên công trường Thủy điện ĐakĐrinh. Ảnh: Bảo Sơn.

“Từ đầu tuần, toàn bộ quân số khối văn phòng Công ty đã phối hợp cùng Huyện ủy, UBND huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) cùng xã Sơn Dung giải ngân 30 tỉ đồng tiền đền bù mặt bằng và hoa màu cho người dân ở khu vực lòng hồ chứa nước,” ông Hùng trao đổi với Petrotimes qua điện thoại. “Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Dầu khí và Công ty CP Thủy điện ĐakĐrinh xác định, đây là một phần trách nhiệm của đơn vị trong công tác an sinh xã hội với địa phương. Đó cũng là thể hiện quyết tâm của lãnh đạo đẩy mạnh tiến độ thi công cho năm 2012 này.”

Phó phòng Kinh tế – Kế hoạch Nguyễn Thanh Xuân cho biết thêm, bà con rất phấn khởi khi được nhận tiền vào những ngày sát Tết Nguyên đán. Không dám nói số tiền nhỏ đó giải quyết cho bà con một cái Tết đầy đủ, nhưng chắc chắn bà con sẽ có một cái Tết dân tộc đầm ấm và chỉn chu hơn. Như vậy, nút thắt khó nhất của công trình Thủy điện ĐakĐrinh là lòng hồ chứa nước đã có phương án tháo gỡ ngay trong thềm năm mới. Có thể các nhà thầu phụ sẽ sớm tiến hành đổ móng cho hạng mục này vào cuối quý I/2012.

Về phía DHC, các bộ phận như hành chính, cấp dưỡng, điều độ, an toàn, sản xuất, xe cộ… có trách nhiệm bố trí 50% quân số trong mỗi ngày Tết để sẵn sàng ứng phó với những tình huống khẩn cấp khi nhà thầu Licogi cần giúp đỡ. Ông Xuân cho biết, bên cạnh việc đảm bảo chất lượng công trình theo thiết kế, công tác tư tưởng, vui Xuân mới không quên nhiệm vụ luôn được chủ đầu tư quán triệt đến EPC cũng như từng nhà thầu phụ.

Như thường lệ, lãnh đạo Công ty sẽ có mặt ngoài công trường để cùng đón Giao thừa và mừng tuổi, chúc phúc anh em công nhân. Ông Xuân cũng cho biết thêm, lãnh đạo Công ty cũng đã duyệt thêm kinh phí cho cấp dưỡng để tăng chất lượng bữa ăn cho CBCNV trực Tết. Cấp dưỡng luôn là phần việc khó khăn nhất, bởi xung quanh bán kính 20km hầu như không có phiên chợ nào họp cho đến rằm tháng Giêng.

Một trong những hạng mục ấn tượng nhất của Dự án thủy điện ĐakĐrinh là đường hầm dẫn nước dài hơn 11 km, đường kính rộng từ 3,5-4,5 mét, cũng đã hoàn thành 70% khối lượng. Khi hoàn thành, đây sẽ là đường hầm dẫn nước dài nhất trong hệ thống thủy điện của Việt Nam hiện nay.

Nhà máy Thủy điện Đakđrinh được thiết kế 2 tổ máy. Theo kế hoạch, tổ máy 1 sẽ phát điện vào tháng 9/2013 và đến tháng 12/2013 phát điện tổ máy 2 và hoàn thành công trình.

Khi hoàn thành, dự án thủy điện ĐakĐrinh sẽ phát điện hòa vào lưới điện quốc gia với điện lượng bình quân 540 triệu kWh/năm, đồng thời góp phần tăng lưu lượng cấp nước về mùa khô cho vùng hạ du và cắt lũ cho hạ lưu về mùa lũ, đặc biệt sẽ tạo nguồn nước ngọt phục vụ cho Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Hữu Tùng

DMCA.com Protection Status