CĐ DKVN tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng Kỳ họp thứ XI

07:58 | 16/07/2020

787 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/7, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng Kỳ họp thứ XI.    

Tham dự hội nghị có đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN; các đồng chí Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn; các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ, Ban chấp hành, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra, Trưởng/Phó các ban chuyên môn CĐ DKVN; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

cd dkvn to chuc hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu xi
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cho biết, 6 tháng đầu năm 2020 là quãng thời gian vô cùng khó khăn thách thức với ngành dầu khí, phải chịu tác động kép từ đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của Tập đoàn và các đơn vị. Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết, với tinh thần và quyết tâm cao nhất, toàn Tập đoàn, cùng với sự nỗ lực rất lớn của các cấp CĐ DKVN đã chủ động, tích cực, sáng tạo, tập trung mọi nguồn lực để thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Gói giải pháp ứng phó tác động kép của đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu. Nhờ đó, hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của Tập đoàn tiếp tục được duy trì ổn định, đạt được kết quả tích cực.

Trong đó nổi bật là: Gia tăng trữ lượng dầu khí 6 tháng đạt 11,7 triệu tấn quy dầu; tổng sản lượng khai thác quy dầu 6 tháng đạt 10,73 triệu tấn, trong đó: Sản lượng khai thác dầu 6 tháng đạt 5,92 triệu tấn; Sản lượng khai thác khí 6 tháng đạt 4,81 tỷ m3; Sản xuất điện 6 tháng đạt 10,90 tỷ kWh; Sản xuất đạm 6 tháng đạt 962,4 nghìn tấn; Sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn 6 tháng đạt 6,40 triệu tấn. Tổng doanh thu toàn PVN 6 tháng đầu năm 2020 đạt 283,5 nghìn tỉ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước toàn PVN 6 tháng đầu năm 2020 đạt hơn 32 nghìn tỉ đồng...

cd dkvn to chuc hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu xi
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha báo cáo Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2020

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã báo cáo Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2020. Trong đó nổi bật là những hoạt động hiệu quả của Công đoàn như công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh; đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19; tổ chức Tháng Công nhân gắn với Tháng An toàn vệ sinh lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; triển khai thực hiện tốt các hoạt động cơ bản để thực hiện chủ đề năm “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”; hoạt động tham gia xây dựng, phối hợp triển khai và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người lao động; các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để các cấp ủy đảng, chính quyền đẩy mạnh việc chăm lo cho người lao động như hỗ trợ, tặng quà cho gần 3.000 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo với tổng kinh phí trong toàn ngành là gần 55 tỷ đồng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân, lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kĩ thuật, đăng ký thực hiện các công trình chào mừng, hưởng ứng phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

cd dkvn to chuc hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu xi

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn giới thiệu với hội nghị chương trình chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông CĐ DKVN đến năm 2023”

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Vũ Anh Tuấn giới thiệu dự thảo chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông CĐ DKVN đến năm 2023” với thông điệp “Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả trong hoạt động công đoàn” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ công đoàn, các cấp công đoàn về công tác truyền thông; đẩy mạnh công tác truyền thông CĐ DKVN tập trung vào việc sử dụng công nghệ và kỹ thuật truyền thông hiện đại gắn với tổ chức nghiên cứu xây dựng hoạt động trọng tâm, trọng điểm của các cấp công đoàn trong truyền thông như phổ biến, cập nhật thường xuyên các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích, trách nhiệm, nghĩa vụ của người lao động…

cd dkvn to chuc hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu xi
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trình bày chuyên đề tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã chia sẻ thông tin về một số nội dung với chuyên đề “Những thách thức của Công đoàn Việt Nam trong bối cảnh, tình hình mới”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đã trao đổi về các vấn đề trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, tổ chức Công đoàn phải xác định cần phải làm gì để thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; trao đổi về kinh phí công đoàn, mô hình tổ chức công đoàn, về đổi mới nội dung hoạt động công đoàn; vấn đề cần phải quan tâm phát động các phong trào thi đua yêu nước như: động viên công nhân hăng say lao động sáng tạo, nâng cao hiệu quả lao động để vượt qua khó khăn thách thức; đó là cần phải tích cực tham gia vào việc quản trị doanh nghiệp; với người lao động phải gần gũi, luôn luôn là bạn đồng hành của người lao động.

cd dkvn to chuc hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu xi
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã biểu dương, đánh giá cao các hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm của CĐ DKVN. Trong bối cảnh khó khăn phải chịu tác động của cuộc "khủng hoảng kép" từ đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu đã ảnh hưởng sâu sắc tới toàn bộ hoạt động của ngành Dầu khí, doanh nghiệp Dầu khí và trực tiếp tới người lao động Dầu khí. CĐ DKVN đã rất tích cực nỗ lực chủ động, linh hoạt sáng tạo triển khai nhiều giải pháp mà đi đầu là đẩy mạnh tuyên truyền, động viên ổn định tư tưởng trong công nhân lao động, chăm lo thiết thực đến công nhân lao động, đã thấu hiểu các khó khăn chung, vững tâm, đoàn kết, trách nhiệm, đồng hành, sẻ chia với Tập đoàn chung tay chống dịch Covid-19… góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của Tập đoàn 6 tháng đầu năm.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh bày tỏ sự ấn tượng với những chương trình hoạt động của CĐ DKVN. Những chương trình này rất cụ thể, ý nghĩa, thiết thực, không chỉ đóng góp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị mà còn lớn hơn nhiều, rất cần với ngành Dầu khí đó là củng cố tinh thần người lao động.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đề nghị CĐ DKVN tiếp tục phát huy những cách thức, phương thức hoạt động công đoàn ở thời điểm hiện nay với tinh thần chủ động để dù tình huống nào xảy ra chúng ta cũng có thể vượt qua; hơn bao giờ hết, hơn lúc nào hết là phải luôn gắn bó với người lao động, tăng cường quan tâm đến đời sống tinh thần của người lao động; cần lưu ý đến việc an toàn lao động, an toàn về tinh thần cho người lao động; thực hiện tốt các nhiệm vụ, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của người lao động Dầu khí.

cd dkvn to chuc hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu xi
cd dkvn to chuc hoi nghi ban chap hanh mo rong ky hop thu xi
Đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan trao tặng Bằng khen cho lãnh đạo các công đoàn trực thuộc

Thay mặt CĐ DKVN, Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan cảm ơn sự quan tâm, sâu sát, chỉ đạo của các đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phạm Xuân Cảnh. Đồng thời, CĐ DKVN sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật,… Đặc biệt nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp đáp ứng kịp thời các yêu cầu cấp thiết trong tình hình thực tiễn.

Nhân dịp này, CĐ DKVN đã trao tặng Bằng khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức Tháng công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động 2020.

Cùng ngày, Ban Thường vụ CĐ DKVN đã tổ chức cuộc họp lần thứ XVII để thảo luận, thống nhất nội dung các báo cáo trình lên Ban chấp hành CĐ DKVN và một số văn bản liên quan công tác tổ chức, cán bộ.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status