CĐDK dâng hương Tượng đài Mẹ VNAH và thăm làng trẻ mồ côi

14:04 | 13/05/2016

595 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 12/5, lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng lãnh đạo một số công đoàn cơ sở trực thuộc đã dâng hương tại tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng và thăm, tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi sơ sinh tỉnh Quảng Nam.

Đoàn công tác do đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam dẫn đầu; ngoài ra còn có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng lãnh đạo, đoàn viên một số công đoàn cơ sở trực thuộc.

cddk dang huong tuong dai me vnah va tham lang tre mo coi
Đoàn công tác của Công đoàn Dầu khí Việt Nam chụp ảnh lưu niệm sau khi dâng hương tại Tượng đài Mẹ VNAH.

Đoàn đã đến thăm, tìm hiểu lịch sử và dâng hương tại tượng đài Mẹ VNAH. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan cho biết, công lao, sự hy sinh to lớn của các Mẹ VNAH các thế hệ sau phải luôn ghi nhớ. Công đoàn Dầu khí Việt Nam luôn nhớ đến sự hy sinh của các Mẹ, và hành động bằng cách thiết thực nhất là cố gắng chăm sóc tốt nhất những Mẹ mà Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhận phụng dưỡng.

cddk dang huong tuong dai me vnah va tham lang tre mo coi
Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan tặng quà cho trẻ em mồ côi Quảng Nam.

Sau đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi sơ sinh tỉnh Quảng Nam. Đây là nơi tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, bị bỏ rơi, trẻ sơ sinh tại tỉnh Quảng Nam. Giám đốc Trung Tâm Võ Thị Hồng Hạnh cho biết, mỗi cháu ở đây là một số phận khác nhau, có cháu mới mấy tháng tuổi nhưng đã mang trong mình căn bệnh HIV do mẹ truyền sang; có cháu dù đã 6 tuổi nhưng bị bại não không biết gì; cũng có cháu sống cuộc sống thực vật suốt những năm qua... Do vậy, chăm sóc các cháu rất vất vả và tốn kém.

cddk dang huong tuong dai me vnah va tham lang tre mo coi
Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha tặng quà cho trẻ em mồ côi.

Sau khi thăm, tặng quà, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đã đại diện trao tặng 50 triệu đồng để góp vào kinh phí hoạt động, chăm sóc cho các em mồ côi và sơ sinh nơi đây.

cddk dang huong tuong dai me vnah va tham lang tre mo coi
Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng 50 triệu đồng cho Trung tâm trẻ em mồ côi sơ sinh Quảng Nam.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan cho biết: “An sinh xã hội là một hoạt động luôn được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chú trọng. Số tiền 50 triệu đồng trao tặng Trung tâm hôm nay, là sự sẻ chia của những người lao động Dầu khí đến với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh”.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status