Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng làm việc với một số đơn vị dầu khí tại Vũng Tàu

11:45 | 08/05/2014

657 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong chuỗi hoạt động nhân Tháng Công nhân, đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐ VN) cùng đoàn công tác vừa đến thăm tập thể người lao động Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí biển (PVD Offshore) thuộc Tổng Công ty Cổ phần khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling); Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) thuộc Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) tại TP Vũng Tàu.

Năng lượng Mới số 319

Là nhà cung ứng nhân lực khoan hàng đầu thuộc lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam, PVD Offshore đang cung cấp một đội ngũ nhân lực khoan kỹ thuật cao, có kinh nghiệm lên đến hơn 600 người làm việc trên các giàn khoan trong và ngoài nước. Hiện nay, PVD Offshore có thể cung ứng nhân lực cho 13 giàn khoan hoạt động tại cùng một thời điểm. Ngoài ra, PVD Offshore cũng cung ứng các chức danh nhân lực làm việc trên bờ. Với hơn 20.000m2 diện tích kho bãi nhà xưởng, PVD Offshore hiện được xếp thứ 6/168 xưởng cơ khí hiện đại trong ngành Dầu khí trên thế giới.

Giám đốc PVD Offshore Trần Thanh Tân báo cáo với Chủ tịch TLĐLĐ VN và đoàn công tác những nét nổi bật về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2013 và trong quý I/2014. Hiện PVD Offshore có gần 1.000 người lao động trong tổng số 2.000 lao động của PV Drilling, hoạt động trên 3 lĩnh vực chính là dịch vụ cung ứng nhân lực khoan; dịch vụ chế tạo, kiểm định, sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị dầu khí; dịch vụ ứng cứu sự cố tràn dầu. Ngoài 3 mảng dịch vụ truyền thống, hiện nay PVD Offshore đưa 3 loại hình dịch vụ mới vào khai thác là dịch vụ Rope Access, chế tạo mặt bích và dịch vụ kiểm định dưới nước (UWILD)…

Chủ tịch TLĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng (bìa trái) thăm Phòng Thiết bị đo lường của PVD Offshore

Trong công tác an toàn - sức khỏe - môi trường của PVD Offshore, 100% hoạt động đạt ZERO LTI; 100% người lao động được trang bị bảo hộ lao động đạt tiêu chuẩn… Trong quý I/2014, PVD Offshore đạt doanh thu 247 tỉ đồng, tăng 15% so với kế hoạch. Riêng năm 2013, PVD Offshore chi trên 8,5 tỉ đồng để đào tạo 1.937 lượt người lao động; riêng trong quý I/2014, đã chi 1,6 tỉ đồng đào tạo cho 278 lượt. Người lao động tại công ty luôn được đảm bảo có việc làm ổn định và thu nhập cao.

Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán khẳng định, trong các năm qua, Công đoàn PV Drilling có nhiều hoạt động hiệu quả. Công đoàn PVD Offshore đã có những đóng góp quan trọng cho sự thành công của tổng công ty. Trong đó phải kể đến các thành tích, PVD Offshore đoạt giải Nhất thực hiện Tuần lễ An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ 2013 và 2014 do tổng công ty tổ chức; người lao động PVD Offshore đạt 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng… tại Hội thi Tay nghề ngành Dầu khí 2013 cùng nhiều hoạt động, giải thưởng quan trọng khác.

Chủ tịch TLĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng đánh giá rất cao những thành quả mà PVD Offshore nói riêng cũng như PV Drilling đã đạt được, đặc biệt trong công tác an toàn, công tác chăm sóc toàn diện đời sống người lao động... Đồng chí mong muốn tập thể người lao động PVD Offshore tiếp tục phát huy truyền thống đã đạt được để góp phần khẳng định vai trò, vị trí của ngành dịch vụ dầu khí Việt Nam không chỉ trong nước mà còn trên thị trường dầu khí quốc tế. “Đề nghị ban lãnh đạo PVD Offshore cũng như Tổng Công ty PV Drilling tiếp tục có những chương trình đầu tư đào tạo để nâng cao hơn nữa trình độ tay nghề, kỹ thuật cao cho người lao động, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu phát triển nhân lực khoan của công ty” - Chủ tịch nhắn nhủ.

Thay mặt tập thể người lao động PV Drilling, Bí thư Đảng ủy PV Drilling Đỗ Đức Chiến cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi tận tình, chu đáo của Chủ tịch TLĐLĐ VN. Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Đức Chiến hứa sẽ cùng toàn thể ban lãnh đạo PV Drilling nỗ lực hết mình để đảm bảo đầy đủ việc làm cho người lao động; cùng với đó là chăm lo một cách toàn diện đời sống vật chất - tinh thần cho người lao động và cố gắng hết mức đạt an toàn cao nhất trong hoạt động khoan và các dịch vụ khác của đơn vị.

 PVC-MS là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thi công chế tạo kết cấu kim loại cho ngành dầu khí, với lực lượng lao động khoảng 1.600 người. Cùng với sự quan tâm đầu tư phát triển sản xuất, ban lãnh đạo PVC-MS luôn chăm lo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động và tạo điều kiện thuận lợi nhất để tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả.

Giám đốc PVC-MS Nguyễn Đình Thế báo cáo với Chủ tịch TLĐLĐ VN những thành tích mà đơn vị đã đạt được. Năm qua, trong bối cảnh kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp rất vất vả trong việc bảo đảm việc làm cho người lao động thì PVC-MS luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng cao, trung bình 3 năm gần đây là 137,92%. Cùng với đó, PVC-MS được Đảng và Nhà nước và các tổ chức quốc tế trao các phần thưởng cao quý. Hai năm qua, PVC-MS liên tiếp lọt vào tốp 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất Việt Nam và nhiều năm liền nộp ngân sách trên 100 tỉ đồng/năm cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Những thành quả đã đạt được minh chứng cho sự nỗ lực vượt bậc của ban lãnh đạo cùng toàn thể người lao động PVC-MS. Đặc biệt, trong thời gian qua, PVC-MS luôn đảm bảo người lao động có việc làm ổn định, thu nhập khá với mức 10,55 triệu đồng/người/tháng năm 2013. Hiện công ty đang phấn đấu để đạt 11,18 triệu đồng/người/tháng trong năm 2014.

Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng cho rằng, dù đây là lần đầu tiên đến PVC-MS, song qua báo cáo của ban lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn và đi khảo sát thực tế tại bãi cảng, đồng chí đã đánh giá rất cao tiềm năng phát triển mạnh mẽ và bền vững của PVC-MS. “Chúng tôi rất vui mừng vì PVC-MS đã có những chính sách đào tạo nguồn nhân lực rất thiết thực, hiệu quả. Nên PVC-MS đã xây dựng được đội ngũ người lao động lớn mạnh, trong đó có nhiều chuyên gia, kỹ sư giỏi, giàu kinh nghiệm và 500 thợ hàn đạt chứng chỉ quốc tế. Đây quả là tài sản vô cùng quý giá của PVC-MS và là điều kiện thuận lợi để đơn vị phát triển lên tầm cao mới”, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng đánh giá.

Chủ tịch TLĐLĐ VN đã ghi nhận những đóng góp của PVC-MS trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội và trách nhiệm với cộng đồng. “Mong rằng, PVC-MS tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa cho công tác đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, không chỉ đáp ứng nhu cầu công việc hiện nay mà còn đón đầu xu hướng phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, Công đoàn PVC-MS tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động phong trào, lồng ghép vào các chương trình tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức của người lao động về quyền và nghĩa vụ trong doanh nghiệp. Và ban lãnh đạo tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để người lao động phấn đấu, cống hiến cho sự phát triển của PVC-MS”, Chủ tịch TLĐLĐ VN nhắn nhủ.

Nhân dịp Tháng Công nhân 2014, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng đã gửi tặng món quà của TLĐLĐ VN cho người lao động PVC-MS. Đồng thời, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ đã gửi tặng quà của công đoàn ngành đến người lao động PVC-MS nhân Tháng Công nhân.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status