Chủ tịch HĐTV PVN làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

13:29 | 24/02/2018

2,047 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/2, tại Thanh Hóa, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa và dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Cùng đi có Thành viên HĐTV PVN Phan Ngọc Trung, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cùng lãnh đạo văn phòng, các ban chuyên môn PVN.

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo Ban QL Khu kinh tế Nghi Sơn, các sở, ban, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa.

chu tich hdtv pvn lam viec tai tinh thanh hoa
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐTV PVN đã bày tỏ sự trân trọng đối với các cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho PVN và các đối tác triển khai dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Năm 2017, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động ngành dầu khí đã nỗ lực vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và vượt chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được giao, tiếp tục có những đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước. Năm 2018, phát triển lọc hóa dầu tiếp tục là trọng tâm của ngành dầu khí ở tầm chiến lược, và Lọc hóa dầu Nghi Sơn là dự án đặc biệt quan trọng đối với PVN, với quốc gia và với tỉnh Thanh Hóa.

Thời gian từ nay đến khi vận hành thương mại không nhiều, nhưng những công việc còn phải hoàn thành lại rất quan trọng. Chủ tịch HĐTV PVN rất mong lãnh đạo tỉnh tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt cho dự án, nhất là đảm bảo về an ninh, trật tự, về chất lượng nguồn điện, nước và luôn sát cánh với chủ đầu tư để dự án đạt tiến độ như dự kiến.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng vui mừng thông tin: Tập đoàn Dầu lửa quốc gia Kuwait thực sự quan tâm, đánh giá cao những lợi thế về hạ tầng, chi phí cạnh tranh tại Nghi Sơn cũng như quyết tâm cao, hành động quyết liệt của lãnh đạo tỉnh và mong muốn tiếp tục được đầu tư vào Thanh Hóa. Vì vậy, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh mong muốn lãnh đạo, nhân dân tỉnh Thanh Hóa cần có chiến lược tốt để nhà đầu tư yên tâm và có chiến lược đầu tư rõ ràng. Chủ tịch HĐTV PVN tin tưởng khi các dự án công nghiệp lớn trên địa bàn đi vào hoạt động, tỉnh Thanh Hóa sẽ có bước phát triển mới, vượt bậc hơn nữa.

chu tich hdtv pvn lam viec tai tinh thanh hoa
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến tặng hoa chúc mừng Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo PVN đã có chuyến công tác đầu tiên trong năm mới tại Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến khẳng định: Thanh Hóa đặc biệt coi trọng Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn bởi đây là dự án có tác động rất lớn đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Mặc dù quá trình triển khai thực hiện dự án gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Thanh Hóa đã rất nỗ lực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, luôn đồng hành, sát cánh cùng nhà đầu tư giải quyết mọi vướng mắc phát sinh để dự án được thực hiện theo đúng cam kết. Hiện nay, dự án đang đi vào giai đoạn nước rút, tỉnh sẽ tiếp tục sát cánh cùng nhà đầu tư để nhà máy vận hành thương mại đúng kế hoạch dự kiến. Đồng thời Thanh Hóa cam kết sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao để nỗ lực triển khai giai đoạn 2 của dự án.

chu tich hdtv pvn lam viec tai tinh thanh hoa
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh thăm hỏi động viên cán bộ công nhân viên các nhà thầu trong nước và quốc tế đang tham gia triển khai dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Cùng ngày, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐTV PVN cùng đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đến chúc tết, thăm hỏi động viên các kỹ sư, chuyên gia, công nhân đang làm việc trên công trường Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Phát biểu trên công trường dự án Liên hợp Lọc Hóa dầu Nghi Sơn, đồng chí Trần Sỹ Thanh bày tỏ sự trân trọng tới toàn thể cán bộ, người lao động đã làm việc xuyên Tết Mậu Tuất, không có ngày nghỉ để đảm bảo tiến độ, chất lượng và sự an toàn cho nhà máy Lọc hóa Dầu Nghi Sơn.

chu tich hdtv pvn lam viec tai tinh thanh hoa
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, PVN, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng quà tết cho cán bộ công nhân viên trên công trường dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Theo báo cáo của Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) Đinh Văn Ngọc, đến nay tất cả các vấn đề về kỹ thuật, cơ khí đã được xử lý triệt để, đảm bảo chất lượng. Toàn bộ dự án đang thực hiện kiểm tra rà soát các hạng mục, thiết bị lần 3. Dự kiến sẽ sẵn sàng chạy thử toàn nhà máy vào ngày 28/2/2018.

Quá trình triển khai dự án cho thấy khối lượng công việc của nhà máy lớn gấp 3 lần Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và có rất nhiều công nghệ hiện đại lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam, đặc biệt là hệ thống xử lý môi trường. Hiện nay, công ty đã thực hiện xong tuyệt đối an toàn 4.000 quy trình, hướng dẫn của quá trình chuẩn bị chạy thử trong hơn 20 triệu giờ công an toàn. Đến ngày 28/2 tới đây, nhà máy chính thức chạy thử đồng bộ và dự kiến tháng giữa tháng 4/2018 sẽ có sản phẩm Paraxylene, đến đầu tháng 5/2018 có sản phẩm xăng A95, dầu diezen đạt chất lượng EURO 5.

chu tich hdtv pvn lam viec tai tinh thanh hoa
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu động viên cán bộ công nhân viên NSRP.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo PVN và tỉnh Thanh Hóa, ông Turki Al-Ajmi, Tổng giám đốc NSRP bày tỏ lòng biết ơn sự ủng hộ hết sức trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, PVN trong suốt quá trình thực hiện dự án, từ khâu giải phóng mặt bằng, đảm bảo nguồn điện, nguồn nước đến an ninh trật tự theo đúng cam kết bảo lãnh của Chính phủ Việt Nam đối với dự án và cho rằng chính sự đồng hành, sát cánh, sự ủng hộ trách nhiệm và hành động quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, PVN đã đem đến thành công cho dự án như ngày hôm nay. Đặc biệt, các đơn vị trực thuộc PVN đã tập trung mọi nguồn lực, xử lý vấn đề chất lượng về công tác hàn đường ống, thiết bị trong thời gian vừa qua, kịp thời lấy lại tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng của dự án.

Mục tiêu nhất quán của các bên trong liên doanh khi thực hiện dự án là mong muốn đóng góp tích cực vào việc đảm bảo an ninh năng lượng và sự phát triển kinh tế cũng như sự phát triển ngành dầu khí của Việt Nam. Vì vậy, NSRP cam kết sẽ nỗ lực hết sức để dự án vận hành đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả và hợp tác chặt chẽ, tối đa hóa lợi ích của các bên liên doanh.

chu tich hdtv pvn lam viec tai tinh thanh hoa
Lãnh đạo PVN tặng quà Tết động viên cán bộ công nhân viên NSRP.

Vui mừng trước tiến độ của dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh một lần nữa khẳng định vai trò, tầm quan trọng của Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đối với sự phát triển của ngành dầu khí Việt Nam, đối với nền kinh tế tỉnh Thanh Hóa. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh khẳng định: Đây là dự án tiêu biểu cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản và Kuwait và hiện thực hóa chiến lược hợp tác phát triển ngành dầu khí của 3 quốc gia, nhằm mục tiêu đưa ngành dầu khí cả 3 quốc gia ngày càng lớn mạnh, phát triển nhanh và đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế của mỗi nước.

Chủ tịch HĐTV PVN đánh giá cao sự hợp tác, chia sẻ trách nhiệm giữa các bên liên doanh và tỉnh Thanh Hóa về việc giải quyết những khó khăn phát sinh trong suốt quá trình triển khai dự án và cam kết sẽ đảm bảo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án về đích đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả hướng tới mục tiêu quý II năm 2018, Liên hợp Lọc Hóa dầu Nghi Sơn sẽ có sản phẩm thương mại chất lượng cao đầu tiên đưa ra thị trường.

Việc dự án Liên hợp lọc Hóa dầu Nghi Sơn đang nhanh chóng hướng về đích không chỉ thể hiện sự quyết tâm của liên doanh NSRP mà còn chứng minh vai trò ngày càng quan trọng của PVN, nét văn hóa đặc trưng của người dầu khí Việt Nam luôn nỗ lực và vững vàng vượt qua gian khó. Sự quan tâm, động viên của lãnh đạo PVN và tỉnh Thanh Hóa ngay vào thời điểm hàng ngàn cán bộ công nhân viên tham gia triển khai dự án đã nỗ lực hết mình làm việc không ngừng nghỉ cả trong dịp Tết cổ truyền vừa qua là rất kịp thời và cần thiết.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status