Chủ tịch HĐTV PVN tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Nghệ An 2015

10:35 | 05/03/2015

569 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong 2 ngày 03 và 04 tháng 3 tại thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thường niên-2015. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là khách mời của Hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn (thứ ba từ phải sang) chứng kiến Lễ bàn giao dự án Xi măng 12/9

Đây là Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2015, và đã là Hội nghị thường niên lần thứ 7 do tỉnh Nghệ An tổ chức, với mục tiêu tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Tính đến cuối năm ngoái, sau 6 kỳ hội nghị xúc tiến đầu tư, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 733 dự án đầu tư trong nước, với gần 165.000 tỉ đồng và 43 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với 1,61 tỉ USD.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng tỉnh Nghệ An cần xác định rõ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu năm 2015 Nghệ An phải trở thành tỉnh khá, nhằm tạo cơ sở để đến năm 2020 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo mục tiêu của Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Tại Hội nghị, tỉnh Nghệ An đã ký kết 11 dự án với các nhà đầu tư với tổng số vốn đăng ký lên đến gần 4.000 tỉ đồng và 96 triệu USD. Để có được con số này có phần rất lớn từ những thay đổi trong chính sách mời gọi nhà đầu tư của Nghệ An.

Tại Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn, dự án xi măng 12/9 (huyện Anh Sơn) do Tổng công ty xây lắp dầu khí Nghệ An đã được chuyển nhượng lại cho Tập đoàn Hoàng Phát Vissai.

Cũng tại Hội nghị, Công ty CP thủy điện Hủa Na – một đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) vinh dự được nhận danh hiệu Nhà đầu tư tiêu biểu, có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Lê Tùng (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status