Chưa tiêm vắc xin, Tổng thống Brazil phải ăn tối trên vỉa hè New York

08:45 | 21/09/2021

209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro phải ăn pizza trên vỉa hè New York, Mỹ vì ông không đáp ứng điều kiện để có thể dùng bữa trong nhà tại đây: tiêm ít nhất 1 liều vắc xin Covid-19.
Chưa tiêm vắc xin, Tổng thống Brazil phải ăn tối trên vỉa hè New York - 1
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (thứ 3 từ trái sang) ăn pizza trên đường phố New York (Ảnh: Reuters).

Reuters đưa tin, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã ăn pizza trên vỉa hè New York khi ông tới Mỹ dự kỳ họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc diễn ra trong tuần này.

Ông Bolsonaro phải ăn ngoài trời vì ông không đáp ứng yêu cầu phòng dịch ở New York. Theo đó, một người phải trình báo bằng chứng rằng họ đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin mới được dùng bữa trong nhà. Ông Bolsonaro cho biết ông chưa tiêm chủng.

Bộ trưởng Du lịch Brazil Gilson Machado đăng bức ảnh ông Bolsonaro cầm miếng pizza trên tay để ăn tối lên trang Instagram.

Từ tuần trước, New York đã ban hành quy định về vắc xin, yêu cầu bằng chứng về ít nhất một mũi tiêm cho nhiều hoạt động trong nhà, bao gồm ăn uống, địa điểm giải trí và phòng tập thể dục.

Chính quyền New York trước đó đã viết thư cho Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (UNGA) Abdulla Shahid, nhấn mạnh rằng hội trường thảo luận cho sự kiện UNGA tuần này là một trung tâm hội nghị, nên mọi người đi vào đều cần phải được tiêm vắc xin. Chủ tịch Shahid ban đầu ủng hộ yêu cầu này, nhưng sau đó đã rút lại.

Trong khi đó, một thành viên trong phái đoàn Brazil đã phải cách ly vì mắc Covid-19 ở New York. Người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi rời Brazil, nhưng là một thành viên của nhóm tiền trạm và chưa tiếp xúc với ông Bolsonaro, một nguồn thạo tin cho hay. Bộ Ngoại giao Brazil hiện đang truy vết theo hàng chục người đã tiếp xúc với ca Covid-19 này.

Ông Bolsonaro là lãnh đạo duy nhất của nhóm G20 chưa tiêm vắc xin Covid-19.

Thị trưởng New York Bill de Blasio bày tỏ quan ngại về việc này vào ngày 20/9: "Chúng ta cần phải gửi thông điệp tới toàn bộ các lãnh đạo thế giới, đặc biệt là ông Bolsonaro từ Brazil, rằng nếu ông muốn tới đây, ông cần phải tiêm chủng… Mọi người đều cần phải cùng nhau an toàn".

Ông Bolsonaro từng mắc Covid-19 vào năm ngoái. Ông từng tuyên bố sẽ là "người Brazil cuối cùng" tiêm vắc xin Covid-19.

Theo Dân trí

Bộ Y tế lên tiếng việc rút ngắn khoảng cách tiêm mũi 2 AstraZenecaBộ Y tế lên tiếng việc rút ngắn khoảng cách tiêm mũi 2 AstraZeneca
Hà Nội: Học sinh sẽ đến trường sau khi tiêm phủ 2 mũi vắc xin cho người dânHà Nội: Học sinh sẽ đến trường sau khi tiêm phủ 2 mũi vắc xin cho người dân
WHO khuyến nghị gì với Việt Nam để đảm bảo an toàn khi mở cửa?WHO khuyến nghị gì với Việt Nam để đảm bảo an toàn khi mở cửa?
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành tiêm mũi 2 vắc xin Covid-19 trong tháng 11Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành tiêm mũi 2 vắc xin Covid-19 trong tháng 11
Đề nghị chỉ tiêm từ 1 mũi vắc xin là đủ điều kiện có Đề nghị chỉ tiêm từ 1 mũi vắc xin là đủ điều kiện có "thẻ xanh Covid"
Bài xích vắc xin, hai mẹ con qua đời vì Covid-19 trong vòng 2 tuầnBài xích vắc xin, hai mẹ con qua đời vì Covid-19 trong vòng 2 tuần