Chuẩn bị xây nhà mới cho 2 cựu TNXP ở Thái Bình

17:13 | 10/07/2013

641 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong khuôn khổ chương trình “Xoa dịu nỗi đau cựu TNXP ở Thái Bình”, ngày 9/7, Báo Năng lượng Mới đã cử đoàn công tác về Thái Bình thăm hỏi và tặng quà các gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chuẩn bị cho công tác xây nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại đây.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Chủ tịch Công đoàn Báo Năng lượng Mới trao quà cho cựu TNXP Phùng Văn Hoa.

Với vai trò là cầu nối giữa các nhà tài trợ với những mảnh đời khó khăn, Báo Năng lượng Mới luôn nỗ lực hết mình để những món quà từ những nhà tài trợ đến đúng đối tượng. Ngay từ khi lên kế hoạch của chương trình, Báo Năng lượng Mới đã hướng đến những đối tượng thực sự cần chia sẻ.

Để chuẩn bị cho công tác xây nhà tình nghĩa cho cựu TNXP do Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro tài trợ, đoàn công tác Báo Năng lượng Mới đã đến từng nhà, ghi nhận hoàn cảnh thực tế căn nhà mà họ đang ở. Thực tế cho thấy, những căn nhà trong danh sách đề nghị đều là những ngôi nhà cấp 4, được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước, hiện nguy cơ sập đổ đã chực chờ.

Điển hình là ngôi nhà của cựu TNXP Phùng Văn Hoa, xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà, Thái Bình hiện trong tình trạnh xuống cấp nghiêm trọng. Các bức tường bong tróc loang lổ, mái ngói đã sụt lún, mặt trời soi cả xuống giường nằm. Vào những ngày mưa vợ chồng ông không còn cách nào khác là sang hàng xóm trú nhờ.

Ông Phùng Văn Hoa là cựu TNXP trong Đại đội C895 (đơn vị vừa được Chủ tịch nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân). Hiện hai vợ chồng ông đều trong tình trạng già yếu, không còn khả năng lao động. Bản thân ông Hoa cũng không được hưởng chế độ gì.

Ngôi nhà của cựu TNXP Nguyễn Thị Lương, xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà cũng trong tình trạng tương tự. Hiện cả gia đình gồm 8 thành viên với 3 thế hệ đang phải sống trong ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ năm 1985. Tuy đã được sửa chữa nhiều lần nhưng nguy cơ sập đổ là không thể tránh khỏi.

Trên đây chỉ là 2 trong số hàng trăm ngôi nhà của lực lượng cựu TNXP ở Thái Bình đang trong tình trạng cũ nát cần xây mới. Ban biên tập Báo Năng lượng Mới kêu gọi sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức cả nhân trong và ngoài ngành Dầu khí.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Bà Nguyễn Thị Lan Anh – Chủ tịch Công đoàn Báo Năng lượng Mới.

Tầng 4, Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam, 173 Trung Kính, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0982.861.705.

 

Ngôi nhà của cựu TNXP Phùng Văn Hoa.

Cây dương xỉ  lan lên cả mái nhà

Ở trong nhà mà ngước mắt là thấy trời.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Chủ tịch Công đoàn Báo Năng lượng Mới tặng quà cho hai cháu bị thiểu năng trí tuệ của bà Nguyễn Thị Lương.

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status