Trường Cao đẳng Dầu khí

Chung sức, đồng lòng, sáng tạo

23:35 | 13/01/2018

822 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm 2018 Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) với phương châm: “Chung sức, đồng lòng, sáng tạo, quyết liệt vì sự phát triển bền vững của nhà trường và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam” quyết tâm thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Trong năm 2018, tập thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên (CB-GV-CNV) PVMTC sẽ phát huy cao độ trí tuệ và sức lực, quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu cơ bản, theo đó, kế hoạch đào tạo toàn trường là 610 lớp với 7.767 học viên; tổng doanh thu 249,20 tỉ đồng.

chung suc dong long sang tao
Dịch vụ lặn và kỹ thuật công trình ngầm

Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, PVMTC quyết tâm thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp: Tiếp tục chuẩn hóa các chương trình, giáo trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, tăng cường đổi mới áp dụng phương pháp dạy học tiên tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ tận dụng mọi nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có, đầu tư hơn nữa vào nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, đủ về số lượng, mạnh về chất lượng và đặc biệt chú trọng đến đội ngũ giáo viên. Tiếp tục đẩy mạnh kết hợp đào tạo với dịch vụ kỹ thuật, gắn giảng dạy lý thuyết với thực tiễn lao động sản xuất để nâng cao chất lượng đào tạo. Với lợi thế một nhà trường trong doanh nghiệp của tập đoàn kinh tế trụ cột của đất nước - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) - trong quá trình phát triển PVMTC luôn phát huy tối đa lợi thế của mình để đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực có tay nghề chất lượng cao.

Trước những khó khăn, thử thách mới cũng như đòi hỏi về chất lượng giáo viên, trong năm 2018 nhà trường yêu cầu CB-GV-CNV phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là nâng cao trình độ ngoại ngữ, góp phần vào việc thực hiện thành công chiến lược phát triển nhà trường đạt chuẩn quốc gia và một số lĩnh vực đạt chuẩn quốc tế. Đáp ứng yêu cầu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho ngành và xã hội. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng mà PVMTC đã và đang hướng đến, sẽ giảng dạy bằng tiếng Anh ở một số khoa, bộ môn.

Trên cơ sở những loại hình dịch vụ sẵn có và đang là thế mạnh như dịch vụ đào tạo nghề, dịch vụ đào tạo và dịch vụ kỹ thuật, PVMTC đẩy mạnh công tác quảng bá tiếp thị, chủ động tìm kiếm và mở rộng thị trường trong bối cảnh các đơn vị trong ngành Dầu khí đang gặp khó. Đồng thời, PVMTC cũng đa dạng hóa các loại hình đào tạo và dịch vụ kỹ thuật đào tạo ở trường. Riêng trong năm 2017, trên thế mạnh sẵn có của Khoa Ngoại ngữ chuyên thực hiện các dịch vụ đào tạo tiếng Anh ngắn hạn cho CBCNV, kỹ sư, kỹ thuật viên trong và ngoài ngành Dầu khí với nhiều nội dung phong phú đa dạng… nay nhà trường mở rộng đào tạo ngoại ngữ cho học sinh tiểu học, THCS, công nhân kỹ thuật… trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Rồi Khoa Cơ khí động lực hợp tác với Công ty VALQUA (Nhật Bản) mở rộng thêm dịch vụ đào tạo các khóa Seal (vòng đệm) cho các cán bộ làm công tác bảo dưỡng tại nhà máy sản xuất. Và PVMTC đã mở rộng dịch vụ đào tạo các kỹ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ, ý thức tác phong chuyên nghiệp cho người lao động phục vụ xuất khẩu lao động theo nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước, nhất là ở hai thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc…

chung suc dong long sang tao
Dịch vụ bảo dưỡng thiết bị cơ khí

Nhà trường sẽ thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động CB-GV-CNV và các em học sinh học tập, nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật, nội quy, quy chế đơn vị. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn của nhà trường thì phải thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong các dịch vụ kỹ thuật và đào tạo, như tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm, thông tin, điện nước, vật tư, chi phí quản lý…

Mới đây, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai hoạt động năm 2018 của PVMTC, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Tiến Vinh - Thành viên HĐTV Tập đoàn ghi nhận và biểu dương PVMTC trong năm 2017 đã thực hiện vai trò quan trọng trong việc đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực của ngành dầu khí; đồng thời bày tỏ sự tin tin tưởng rằng bên cạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành, nhà trường tiếp tục tìm nhiều giải pháp, thêm nhiều việc làm để giữ vững sự phát triển ổn định trong tương lai.

Đồng chí Nguyễn Tiến Vinh yêu cầu trên cơ sở những kết quả đã đạt được năm 2017, PVMTC tiếp tục tập trung vào 3 lĩnh vực cốt lõi và là thế mạnh: đào tạo nghề, dịch vụ đào tạo và dịch vụ kỹ thuật; tái cơ cấu và tăng cường công tác quản trị, công tác quản lý, công tác đào tạo, phải tăng cường công tác tiếp thị và quảng bá… giữ vững được việc làm, thu nhập cho người lao động trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Bằng sự đoàn kết, quyết tâm đồng lòng, phát huy sáng tạo, chủ động trong công việc, ra sức thi đua và tổ chức có hiệu quả các nội dung thi đua đã đề ra ngay từ đầu năm mới, PVMTC sẽ phấn đấu và tin rằng sẽ hoàn thành các kế hoạch năm Mậu Tuất 2018.

PVMTC có đầy đủ năng lực thực hiện tốt các loại hình dịch vụ kỹ thuật: Dịch vụ lặn hỗ trợ xây lắp, sửa chữa bảo dưỡng các công trình biển; dịch vụ lặn khảo sát, giám định các công trình biển, giàn khoan, giàn khai thác dầu khí, đường ống dẫn dầu khí, cầu cảng; khảo sát dưới nước thay cho lên dock (UWILD) các tàu thuyền và phương tiện di động; thực hiện các công tác trục vớt, cứu hộ; hàn cắt hồ quang dưới nước; kiểm tra không phá hủy dưới nước (MPI, ACFM).

Thanh Thanh

DMCA.com Protection Status