Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Cơ sở Đoàn xuất sắc của năm 2017

17:46 | 10/01/2018

875 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 9/1, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017. Tại đây, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) đã vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc do Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng.  

Năm 2017, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW), Ban Bí thư Trung ương Đoàn, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới trong phương thức hoạt động, Đoàn Khối DNTW đã triển khai các nội dung công tác đoàn và phong trào thanh niên của Khối DNTW đồng bộ trên các lĩnh vực; khẳng định được vai trò, vị trí của Đoàn Khối với nhiều phong trào, hoạt động hiệu quả; đóng góp vào thành công chung của phong trào thanh niên cả nước; đem lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, thanh niên trong Khối.

co so doan xuat sac cua nam 2017
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Ban Thường vụ Đoàn Khối DNTW tổ chức chỉ đạo các cấp bộ Đoàn cụ thể hóa các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương Đoàn và Đảng ủy Khối qua những hoạt động cụ thể. Trong năm 2017, 35/35 cơ sở Đoàn trong Khối đã xây dựng kế hoạch và có các hình thức cụ thể hóa triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên.

Phong trào “Sáng tạo trẻ” tiếp tục được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, thông qua việc thực hiện các đề tài, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất kinh doanh. Nhiều đề tài, sáng kiến khoa học được nhận các giải thưởng do Trung ương Đoàn tổ chức: Tại lễ trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” do Trung ương Đoàn tổ chức, 7 đoàn viên thanh niên ưu tú thuộc các cơ sở Đoàn trong Khối được vinh danh. Trong năm 2017, đã có 2.885 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng. Trong năm 2017, Đoàn Khối đã có 8 đề tài, công trình, sáng kiến được tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ X.

co so doan xuat sac cua nam 2017
Đoàn Thanh niên Tập đoàn nhận Cờ thi đua xuất sắc do Trung ương Đoàn trao tặng

Phong trào thi đua, đăng ký đảm nhận, thực hiện công trình, phần việc thanh niên được diễn ra sôi nổi trong toàn Khối và đạt được kết quả cao. Toàn Đoàn đã có 1.995 công trình thanh niên các cấp được thực hiện (trong đó có 152 công trình cấp Khối, 455 công trình cấp huyện, 1.388 công trình cấp cơ sở) với giá trị thực hiện hàng trăm tỷ đồng.

Cùng với việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, Đoàn Khối DNTW đã thực hiện các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội với tổng số tiền 58 tỷ đồng; hiến được trên 13.500 đơn vị máu.

Với những đóng góp tích cực trong năm 2017, Đoàn Khối DNTW đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh biểu dương, ghi nhận và tặng Cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Tại hội nghị, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã vinh dự được Trung ương Đoàn và Đoàn Khối DNTW tặng Cờ thi đua dành cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.

co so doan xuat sac cua nam 2017
Đoàn Thanh niên Tập đoàn nhận Cờ thi đua xuất sắc do Đoàn Khối DNTW trao tặng

Có thể nói, Đoàn Thanh niên Tập đoàn luôn được các lãnh đạo Trung ương Đoàn và Đoàn Khối DNTW đánh giá là những chiến sĩ trên mặt trận lao động sản xuất, phát huy giữ vững lá cờ đầu trong phong trào thanh niên của Đoàn khối DNTW; đặc biệt là đã có nhiều sáng tạo, đổi mới phương pháp, đi vào chiều sâu triển khai những phong trào; công trình thanh niên nào cũng có giá trị làm lợi và giá trị thực tiễn cho Tập đoàn, cho đất nước.

Năm 2018, với chủ đề “Đoàn viên thanh niên Dầu khí bản lĩnh, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, góp phần phát triển bền vững Tập đoàn”, các cơ sở Đoàn trong toàn Tập đoàn tiếp tục phát huy tinh thần tuổi trẻ, đồng tâm hiệp lực, đoàn kết một lòng, hiến kế nhiều giải pháp nhằm phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, khắc phục mọi khó khăn, góp phần nâng cao vị thế của ngành Dầu khí.

P.V

DMCA.com Protection Status