Công đoàn Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn: Tưng bừng tuần lễ văn hóa

07:22 | 26/06/2013

594 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Để có được sản phẩm xăng dầu mang nhãn hiệu Việt Nam như ngày hôm nay, người lao động của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phải vượt qua một chặng đường đầy khó khăn, thách thức.

Những chàng trai, cô gái BSR hôm nay là sự hội tụ, kết tinh của lịch sử hình thành và phát triển ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam; đó là trí tuệ, quyết tâm, chung một ý chí chinh phục chính mình vươn tới những đỉnh cao. Và cũng chính họ đang thực hiện sứ mệnh của thời đại hôm nay, đó là vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vì an ninh năng lượng quốc gia. Với ý nghĩa sâu sắc đó, chào mừng kỷ niệm 16 năm Ngày truyền thống Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, để mỗi CBCNV ý thức sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm của bản thân với quê hương, đất nước, với vùng đất nơi nhà máy trú đóng và cũng là dịp để toàn thể người lao động BSR ngồi lại bên nhau kể cho nhau nghe, chuyện buồn, chuyện vui, chuyện chúng ta trong quá trình 16 năm lao động sản xuất, Tuần lễ Văn hóa BSR đã được công đoàn cơ sở tổ chức từ ngày 25/5/2013 đến 1/6/2013 với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực.

Mở màn cho Tuần lễ Văn hóa BSR năm nay là hoạt động thể thao sôi nổi, hào hứng với hai bộ môn chưa phải là thế mạnh của BSR khi tham gia hội thao toàn ngành: Bóng chuyền và quần vợt. Giải được khởi tranh từ ngày 25/5/2013 đến 29/5/2013 và đã tìm được chủ nhân cúp vô địch của các nội dung thi đấu.

Ông Phạm Văn Chất, Phó tổng giám đốc trao giải cho các đội đạt giải Bóng chuyền BSR năm 2013

Với tinh thần thi đấu quyết tâm cao, vì màu cờ sắc áo của từng đơn vị tham gia, hơn 100 vận động viên đến từ 16 công đoàn bộ phận và công đoàn cơ sở thành viên đã cống hiến cho mùa giải năm nay những pha bóng đẹp với chất lượng chuyên môn cao hơn năm trước. Các vận động viên không chuyên hằng ngày vẫn đi làm việc tại nhà máy nhưng sau 17 giờ, các anh lại khoác trên mình màu áo của cầu thủ thi đấu thật sự hết mình, với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết.

Hưởng ứng phong trào thi đua do công đoàn phát động: “Năm 2013 - năm thực hiện nếp sống văn minh và tác phong công nghiệp dầu khí”, trong chuỗi hoạt động của tuần lễ, một hội nghị chuyên đề “Văn hóa doanh nghiệp - điều kiện tiên quyết xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập” đã được tổ chức dành cho CBCNV đang giữ chức danh từ tổ trưởng tổ công đoàn trở lên. Tại hội nghị, cán bộ công đoàn các cấp đã được nghe, hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn về chủ đề ngỡ rằng đã rất quen thuộc với tất cả mọi người nhưng khi tìm hiểu sâu, soi vào công việc cụ thể của từng người thì đây quả thật là một chủ đề rất mới, cần có sự đào sâu nghiên cứu và thực hiện cho bằng được.

Các cán bộ công đoàn đã có dịp được trao đổi, chia sẻ suy nghĩ, quan điểm, tranh luận cùng nhau để đạt đến chân lý rất nhiều vấn đề. Những kiến thức bổ ích đã thu nhận được, những cán bộ công đoàn sẽ là nhân tố tích cực phổ biến, tuyên truyền tại đơn vị mình để toàn thể CBCNV đều hiểu và cùng nhau xây dựng nét văn hóa BSR trong giai đoạn mới, góp phần tạo thành thương hiệu BSR hài hòa trong văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam.

16 năm xây dựng và trưởng thành cũng là dịp để tôn vinh, khen thưởng những tập thể và cá nhân xuất sắc qua các phong trào thi đua do Công đoàn BSR phát động. Tại ngày hội, 120 CBCNV đạt danh hiệu “Người lao động giỏi”, 10 tập thể đạt danh hiệu “Góc làm việc sạch đẹp” đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay trong quá trình triển khai có hiệu quả. Các phong trào thi đua thật sự đã có sức lan tỏa, tạo khí thế thi đua lao động sản xuất đến mỗi người lao động.

10 tập thể đạt giải qua phong trào thi đua "Góc làm việc sạch đẹp"

Cũng trong tuần lễ văn hóa, các nữ công nhân, viên chức, người lao động từ 14 công đoàn bộ phận đã mở nhiều gian hàng bán những món ăn đậm chất hè để quyên góp cho Quỹ Vì trẻ em nghèo. Hội chợ Ẩm thực thật sự đã thu hút rất nhiều CBCNV tham gia nhiệt tình, hào hứng. Chỉ trong 3 giờ đồng hồ, tổng số lợi nhuận thu được đạt ngoài sự mong đợi: 29.518.000 đồng. Có thể nói, đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, thiết thực thông qua những món ăn nữ CBCNV BSR đã gửi gắm tình cảm của mình vì nụ cười, niềm hạnh phúc cho các em thơ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của những người lao động dầu khí mang tên BSR.

16 năm truyền thống rất đỗi tự hào. 16 năm - chặng đường trải qua bao chông gai, gian nan, thử thách lòng người khi Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - một công trình thế kỷ đã thành hình thành hài, trở thành niềm tự hào, niềm tin trong sự nghiệp đổi mới đất nước để thực hiện mong ước của Bác Hồ là Việt Nam sẽ xây dựng được những khu công nghiệp dầu khí mạnh.

Xuất phát từ ý nghĩa đó, Ngày hội Văn hóa BSR đã được long trọng tổ chức bằng chính những con người lao động BSR với rất nhiều nội dung sâu sắc và ý nghĩa tại bãi biển Mỹ Khê, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

Những cuộc giao lưu trò chuyện giữa các thế hệ nối tiếp nhau đầy cảm xúc. Tại ngày hội văn hóa BSR lần này đã có rất nhiều trò chơi teambuilding để CBCNV BSR rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tinh thần đồng đội, biết tương trợ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống đời thường. Thêm vào đó, các thông điệp “Hãy sử dụng bảo hộ lao động đúng cách” từ cuộc trình diễn thời trang về bảo hộ lao động thật dung dị, gần gũi nhưng vô cùng sâu sắc.

Thông điệp của ngày hội mang đến cho mỗi người thật nhẹ nhàng, thấm thía, đó là mỗi người là một trái tim hồng tươi để cùng tô đắp cho trái tim Dung Quất sáng mãi. Người lao động dầu khí mang tên BSR đã và đang làm nên giá trị cốt lõi của văn hóa BSR: Đoàn kết, sống nghĩa tình, trách nhiệm, quyết tâm cao, sáng tạo, khám phá, đương đầu vượt khó, vì một Petrovietnam thịnh vượng và phát triển. Mỗi độ tháng 5 về, người lao động Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn lại tự nhủ tiếp tục phấn đấu, tiếp tục quyết tâm, nâng cao ý thức trách nhiệm, đồng tâm hiệp lực, phát huy thế mạnh, vun đắp thêm, làm sáng lên hình ảnh dầu khí Việt Nam; tiếp tục góp phần xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ổn định và tiến lên phát triển bền vững vì tổ quốc Việt Nam phồn vinh. Đó là nét văn hóa rất riêng của những người lao động dầu khí mang tên BSR trong thời đại mới.

Huỳnh Mỹ Hạnh

DMCA.com Protection Status