Công đoàn Dầu khí tặng quà người lao động khó khăn

09:52 | 28/04/2014

389 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân lễ phát động “Tháng công nhân” và tuyên dương “Người lao động Dầu khí tiêu biểu”, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức trao quà hỗ trợ 496 người lao động khó khăn tại TP Vũng Tàu với tổng số tiền 992 triệu đồng.

Ngày 27/4 đoàn công tác thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam do Chủ tịch Hồ Công Kỳ dẫn đầu, cùng đại diện Công đoàn đơn vị tới thăm hỏi, động viên và tận tay trao quà 10 người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Hồ Công Kỳ nói chuyện với người lao động

Bên cạnh tặng quà, đoàn công tác còn đến để thăm hỏi, để thấu hiểu nỗi khó khăn của người lao động khi mắc bệnh hiểm nghèo, khi cuộc sống chỉ còn được tính theo ngày; hay những công nhân bị tai nạn lao động, mất sức khỏe... ảnh hưởng lớn đến nguồn thu nhập chính của gia đình.

Trường hợp chị Chu Thị Thủy, nhân viên bếp khách sạn Dầu khí bị ung bướu nguyên bào thần kinh đệm đa dạng chấm phải cộng với u não, đã phải điều trị dài ngày nhưng chưa thuyên giảm; hay trường hợp anh Nguyễn Thanh Bờm, nhân viên bảo vệ, Công ty An ninh Dầu khí bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối đã di căn lên não, là lao động chính trong gia đình. Việc đi lại chữa trị gây nhiều tốn kém và ảnh hưởng đến thu nhập...

Đoàn công tác Công đoàn Dầu khí tặng quà người lao động

Trường hợp anh Nguyễn Văn Nhật, nhân viên giao nhận Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí bị ung thư gan hạ phân thùy V đã RFA 1, việc đi lại điều trị mất rất nhiều thời gian và chi phí, trong khi đó cuộc sống còn lại chỉ được tính bằng ngày; và còn nhiều trường hợp khác nữa.

Bên cạnh trao quà của Công đoàn Dầu khí, Ban Tuyên giáo – Nữ công cũng trích từ quỹ “Vì phụ nữ khó khăn” hỗ trợ cho 4 gia đình nữ công nhân viên chức lao động và 1 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 15 triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn của người lao động dầu khí, tự đáy lòng mình, Chủ tịch thăm hỏi tận tình, ân cần như với chính người thân trong gia đình.

Hay những giọt nước mắt được nén lại của những người phụ nữ trong đoàn công tác để động viên chị em vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại, để tiếp tục góp công, góp sức xây dựng gia đình và xã hội.

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nghiêm Thùy Lan trao quà của Công đoàn và Ban Nữ công

Dự kiến, trong lễ phát động “tháng công nhân” và tuyên dương “Người lao động Dầu khí tiêu biểu” tại TP Vũng Tàu vào ngày 29/4, Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tổ chức trao quà tượng trưng cho 10 lao động khó khăn.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status