Công đoàn Dầu khí Việt Nam chúc tết người lao động

17:30 | 31/01/2016

781 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tiếp tục động viên, chia sẻ những khó khăn của các đơn vị, đồng thời ghi nhận những đóng góp của CBCNVC-LĐ ngành Dầu khí trong năm qua, nhân dịp năm mới Bính Thân 2016, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức chúc tết tới đại diện CBCNVC-LĐ các đơn vị theo hình thức tập trung tại hai điểm: Hà Nội và TP HCM, đối với những đơn vị gặp nhiều khó khăn trong năm 2015, có nhiều người lao động đang phải chờ việc thì Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đến tận nơi thăm hỏi, động viên, chúc tết và trao quà mừng xuân.  

Ngày 25-1-2016, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho tập thể CBCNVC-LĐ Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã gửi lời chúc toàn thể CBCNV PVEP cùng gia đình sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và tặng quà tết cho CBCNV PVEP nhân dịp xuân Bính Thân.

Lãnh đạo CĐ DKVN tin tưởng rằng, Công đoàn PVEP cùng đội ngũ người lao động PVEP là những người có trình độ chuyên môn cao, chuyên nghiệp, có bản lĩnh ý chí dầu khí tiếp tục động viên tinh thần để người lao động PVEP cùng nỗ lực, cố gắng hơn nữa, sáng tạo, cải tiến khoa học kỹ thuật để tìm ra những giải pháp cùng chung sức, chung lòng với tổng công ty vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn, thử thách này.

cong doan dau khi viet nam chuc tet nguoi lao dong
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan và Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Văn Khạnh trao quà tết tại Xưởng PVD Offshore

Thay mặt toàn thể CBCNV PVEP, đồng chí Cao Hữu Bình bày tỏ lòng biết ơn lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN đã đến thăm, chúc tết, động viên CBCNV PVEP, đặc biệt là những chia sẻ của lãnh đạo CĐ DKVN dành cho PVEP. Đồng chí Cao Hữu Bình chia sẻ, trước những khó khăn đang gặp phải thì ở PVEP, lãnh đạo tổng công ty đã có những giải pháp tiết kiệm chi phí sản xuất, sẵn sàng đối diện với khó khăn và nỗ lực vượt qua thách thức để hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ được giao trong năm 2016.

Chiều ngày 26-1 tại TP Hồ Chí Minh, CĐ DKVN có chương trình chúc tết tới đại diện CBCNVC-LĐ các công đoàn cơ sở thành viên và công đoàn trực thuộc ở phía Nam.

Theo Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan, buổi gặp gỡ cuối năm 2015 rất ý nghĩa và là dịp để CĐ DKVN gửi những thông điệp của lãnh đạo Tập đoàn tới đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp và người lao động toàn ngành. Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan cho rằng, chính quá trình làm việc tận tâm, sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở thành viên và công đoàn trực thuộc trong năm 2015 đã đóng góp vào sự thành công chung của Tập đoàn, của CĐ DKVN. Nhân dịp này, Chủ tịch CĐ DKVN gửi lời chúc sức khỏe đến các đồng chí lãnh đạo, CBCNVC-LĐ các công đoàn cơ sở thành viên, công đoàn trực thuộc ở phía Nam cùng gia đình đón một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc, ấm áp, an lành và luôn giữ vững bản lĩnh người dầu khí trong khó khăn, thử thách để cùng với đơn vị hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2016.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan cũng mong rằng, các đơn vị và tổ chức công đoàn ở phía Nam sẽ tổ chức chúc tết, thăm hỏi và động viên người lao động đang làm việc trên các công trình trọng điểm, trên các công trình biển, các dự án của ngành ở vùng sâu vùng xa có một cái tết ấm áp, vui tươi.

Thay mặt các công đoàn cơ sở thành viên và công đoàn trực thuộc ở phía Nam, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến CĐ DKVN và Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan cùng các đồng chí trong các ban chuyên môn đã có những món quà vật chất và tinh thần rất có ý nghĩa cho người lao động dầu khí của các đơn vị ở phía Nam. Và cam kết, bước sang năm 2016 dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như kinh phí hoạt động giảm mạnh nhưng tổ chức công đoàn sẽ luôn cố gắng vượt qua, tất cả vì người lao động; và cùng chung sức với đơn vị vượt qua từng thử thách, hoàn thành các kế hoạch đã đề ra.

Sáng ngày 27-1-2016, trong không khí đón chào xuân Bính Thân 2016, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho tập thể CBCNVC-LĐ Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) tại PVD Offshore, TP Vũng Tàu.

Tại đây, CĐ DKVN đã nghe Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng báo cáo sơ bộ tình hình sản xuất kinh doanh năm 2015 của đơn vị. Đồng thời Tổng giám đốc PV Drilling nhận định 2016 sẽ là năm có nhiều khó khăn, thử thách hơn gấp bội nhưng với truyền thống một nhà thầu khoan chuyên nghiệp, có chỉ số an toàn cao, đồng chí Phạm Tiến Dũng mong tất cả người lao động PV Drilling đoàn kết, cố gắng vượt bậc để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2016.

Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan đánh giá, năm 2015, Công đoàn PV Drilling đã có rất nhiều chương trình hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động, có nhiều sáng tạo trong hoạt động phù hợp với tình hình chung. Chủ tịch CĐ DKVN ghi nhận, biểu dương và chúc mừng tập thể người lao động PV Drilling và khẳng định, Công đoàn PV Drilling là một trong những tổ chức công đoàn vững mạnh, xuất sắc toàn diện trong Tập đoàn. Toàn diện không chỉ ở lĩnh vực chăm lo đời sống vật chất và đời sống tinh thần cho người lao động, ở khả năng thu hút rất đông lượng công đoàn viên tham gia mà Công đoàn PV Drilling còn là nơi có sự phối hợp rất nhịp nhàng, hiệu quả với Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên của PV Drilling trong việc chăm lo toàn diện đời sống người lao động.

CĐ DKVN trích 130 triệu đồng hỗ trợ người lao động PV Drilling nghỉ chờ việc quá 3 tháng. Kỹ sư Đào Viết Tuấn thuộc đơn vị PVD Logging - đại diện cho 260 người lao động nghỉ chờ việc của PV Drilling chia sẻ: “Với tình hình giá dầu giảm sâu, không chỉ ở trong nước mà trên thế giới, rất nhiều công ty đã phải cắt giảm nhân sự tối đa, hàng trăm ngàn người lao động bị mất việc làm. Trong bối cảnh khó khăn đó, nhờ chính sách hỗ trợ của tổng công ty, đặc biệt là tổ chức công đoàn mà CBCNVC-LĐ như chúng tôi vẫn còn được nằm trong diện nghỉ chờ việc. Không những vậy, ban lãnh đạo, tổ chức công đoàn vẫn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động bằng việc tổ chức những buổi liên hoan, gặp gỡ cuối năm, chúc tết và có những phần quà động viên chúng tôi trong thời điểm khó khăn nhất. Đó là một văn hóa rất riêng, giàu tính nhân văn của người lao động ngành Dầu khí”.

Bên cạnh việc đi thăm hỏi, động viên, chúc tết và tặng quà người lao động trực tiếp tại một số đơn vị và đại diện người lao động tại hai khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14-1-2016, CĐ DKVN đã có quyết định hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp, đang chờ việc của một số đơn vị với tổng số tiền hỗ trợ gần 1,6 tỉ đồng. Chính hành động thiết thực này đã mang lại mùa xuân ấm áp cho tất cả những người lao động dầu khí dù ở nơi xa xôi nhất, khó khăn nhất.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan mong rằng, dù ngành Dầu khí đang gặp nhiều khó khăn, nhất là các đơn vị khối E&P nhưng mong các đơn vị, trong đó có tổ chức công đoàn cố gắng chăm lo tết cho người lao động đầy đủ, phải làm sao để người lao động dầu khí vẫn đón cái tết ấm áp và đầy tình yêu thương, đậm Văn hóa Dầu khí.

Nhóm phóng viên

Năng lượng Mới 495

DMCA.com Protection Status