Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Năm 2014, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

13:40 | 15/01/2014

732 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 14/1, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014 và trao tặng các danh hiệu thi đua của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, tuyên dương các danh hiệu Công đoàn Dầu khí tiêu biểu.

Đến dự có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐ VN) Đặng Ngọc Tùng; Phó ban tuyên giáo Tổng LĐLĐ VN Lê Cao Thắng, Phó Trưởng Ban Chính sách – Pháp luật Tổng LĐLĐ VN Nguyễn Duy Vy, đại diện Công đoàn Công Thương, Công đoàn Than – Khoáng sản và Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đến dự có các đồng chí Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đỗ Văn Hậu; HĐTV, Ban Tổng giám đốc, các đơn vị thành viên; lãnh đạo các ban, văn phòng Đảng ủy, các ban chuyên môn của Tập đoàn… Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Hồ Công Kỳ, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn; các đồng chí Phó chủ tịch, trưởng phó các phòng ban và trên 140 đại biểu tiêu biểu dại diện cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn năm 2013.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng phát biểu tại hội nghị

Trong năm qua Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Trong đó, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã đóng vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức các phong trào động viên người lao động dầu khí không ngừng sáng tạo vượt qua mọi khó khăn thách thức để xây dựng ngành Dầu khí phát triển.

Báo cáo tại Hội nghị, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Hồ Công Kỳ đã đọc báo cáo tổng kết công đoàn năm 2013. Ưu điểm nổi bật của CĐ DKVN trong năm 2013 là tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2013 - 2018. Sau Đại hội, CĐ DKVN đã nhanh chóng ban hành chương trình hoạt động toàn khóa, quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Ủy viên Ban Chấp hành, Uỷ ban kiểm tra…

Đây là cơ sở hết sức quan trọng để CĐ DKVN triển khai hoạt động. Trong năm 2013, để từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, CĐ DKVN đã tổ chức nhiều lớp tập huấn về nghiệp vụ tài chính công đoàn (cho hơn 1.000 CB CĐ là ủy viên ban chấp hành và kế toán công đoàn cơ sở trở lên); về công tác an toàn - vệ sinh viên cho tại 2 khu vực là Hà Nội và TP.HCM; nâng cao nghiệp vụ công tác nữ công, tư vấn pháp luật…

Tính cả năm 2013, các cấp công đoàn trong Tập đoàn DKVN đã phát triển thêm 1.946 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên toàn ngành tính đến tháng 11.2013 là 61.477 đoàn viên.

Tiếp tục vượt qua những thách thức mới để hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho trong năm 2014 sắp tới, một trong những nhiệm vụ được công đoàn DKVN tập trung trong 2014 là chỉ đạo các cấp công đoàn động viên đội ngũ đoàn viên, người lao động tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, được cụ thể hóa qua các phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thi đua “Về đích trước”, phong trào thi đua “Xanh-sạch-đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”…

Bên cạnh đó là CĐ DKVN cũng tập trung cho việc kí quy chế phối hợp giữa CĐ DKVN với Tập đoàn DKVN, giữa các công đoàn trực thuộc với chuyên môn đồng cấp.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng trao cờ thi đua xuất sắc toàn diện của TLĐ cho các đơn vị

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đã biểu dương những kết quả mà CĐ DKVN đạt được trong năm 2013. Tổng liên đoàn đặc biệt ghi nhận và đánh giá cao các phong trào thi đua hiệu quả, ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” đầy ý nghĩa của Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí khẳng định, những kết quả của hoạt động công đoàn đã góp phần thiết thực xây dựng đội ngũ công nhân, công đoàn viên ngày càng vững mạnh. Đồng thời, Công đoàn Dầu khí đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và hoàn thành tốt nhiệm vụ do Tổng LĐLĐ giao.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN mong muốn sang năm mới công đoàn dầu khí Việt Nam phát huy hơn nữa thế mạnh của Tập đoàn dầu khí, tích cực vận động toàn thể người lao động dầu khí hăng hái sản xuất kinh doanh hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu được giao. Xây dựng và củng cố đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực trình độ, đặt quyền lợi người lao động lên trên hết.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu phát biểu tại hội nghị

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu chúc mừng những thành công công đoàn dầu khí đã đạt được trong năm qua. Tổng giám đốc PVN khẳng định trong năm qua, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã luôn sát cánh, đồng hành cùng Tập đoàn tổ chức vận động toàn thể người lao động Dầu khí hăng say lao động hoàn thành vượt mức kế hoạch đặt ra, xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trở thành Tập đoàn kinh tế đầu tàu của đất nước.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu mong muốn trong thời gian tới, Công đoàn Dầu khí thông qua hệ thống tổ chức của mình tổ chức nhiều hơn nữa các phong trào thi đua để cùng với Tập đoàn thực hiện thành công Chiến lược tăng tốc phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu và Chủ tịch CĐ DKVN Hồ Công Kỳ trao Kỷ niệm chương cho các lãnh đạo tiêu biểu của tổ chức công đoàn năm 2013

Thay mặt cho đội ngũ cán bộ, công đoàn viên Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Hồ Công Kỳ bày tỏ lòng biết ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Tập đoàn và Lãnh đạo các đơn vị để tổ chức Công đoàn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Công đoàn dầu khí Việt Nam sẽ tiếp thu và cụ thể hóa chỉ đạo của Tổng LĐLĐ VN và Tập đoàn để cùng với đội ngũ người lao động dầu khí hoàn thành nhiệm vụ.

Phó chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan và Bí thư Đoàn Thanh niên Nguyễn Quốc Thịnh trao Kỷ niệm chương cho cán bộ công đoàn tiêu biểu

Nhân dịp này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tôn vinh và trao tặng bằng khen cho 18 tập thể nhận cờ thi đua của Tổng LĐLĐ VN; 2 đơn vị nhận cờ thi đua chuyên đề Văn hóa, Thể dục - Thể thao; lãnh đạo tiêu biểu của tổ chức công đoàn năm 2013; chuyên gia nước ngoài tiêu biểu có công đóng góp xây dựng tổ chức công đoàn dầu khí; cán bộ công đoàn tiêu biểu; đoàn viên công đoàn tiêu biểu.

Xuân Bách

DMCA.com Protection Status