Công đoàn Dầu khí Việt Nam tập huấn công tác tổ chức, tài chính

07:49 | 27/06/2013

541 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Từ ngày 25 đến 27/6, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tập huấn công tác tổ chức, tài chính khu vực phía Nam tại ba điểm TP Vũng Tàu, TPHCM và Cà Mau.

Báo cáo viên của đợt tập huấn là ông Vũ Đức Nhuận, Ban Tài chính Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Phan Văn Sơn, giảng viên Đại học Công đoàn. Đợt tập huấn đã thu hút sự tham gia của gần 700 cán bộ đến từ các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam trên toàn khu vực phía Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã nhấn mạnh vai trò thiết thực, không thể thiếu của công tác tổ chức, tài chính trong các hoạt động Công đoàn và sự quan tâm của Công đoàn Dầu khí Việt Nam với việc tập huấn, nâng cao kiến thức, kĩ năng cho các cán bộ đang trực tiếp là đại diện chăm lo quyền lợi cho người lao động.

Các thủ lĩnh, cán bộ Công đoàn tham gia tập huấn

Trong phần công tác tài chính, giảng viên Vũ Đức Nhuận, Ban Tài chính, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trình bày rất chi tiết về các điểm cơ bản, điểm mới trong các quy chê, quy định về tài chính công đoàn; phương pháp hạch toán kế toán công đoàn; hướng dẫn lập dự toán, quyết toán ngân sách công đoàn.

Về công tác tổ chức, giảng viên Phan Văn Sơn, Trường Đại học Công đoàn cũng đã trình bày cụ thể về tổ chức và hoạt động của công đoàn cơ sở, trong đó tập trung vào công tác xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.   

Các nội dung tập huấn đã thu hút nhiều ý kiến trao đổi sôi nổi của các thủ lĩnh, cán bộ công đoàn cơ sở nhằm nâng cao nữa chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status