Công đoàn PTSC: Cùng người lao động hướng tới những mục tiêu mới

13:49 | 22/12/2012

359 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 21/12, tại TP Vũng Tàu, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2012-2017.

Tham dự Đại hội về phía lãnh đạo ngành có Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh; Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha. Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có đồng chí Tạ Thị Hồng Hà.

Đại hội Công đoàn PTSC diễn ra giữa lúc ngành Dầu khí đang tích cực tái cấu trúc các đơn vị thành viên, trực thuộc. PTSC đã và đang phát triển bền vững theo mô hình công ty “mẹ - con” từng bước “làm chủ biển lớn”, phấn đấu trở thành một đơn vị mạnh trong lĩnh vực cung cấp các Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí ở Top3 của khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch Công đoàn PTSC Nguyễn Văn Dân báo cáo hoạt động của Công đoàn

Đại hội Công đoàn lần thứ VI với mục tiêu “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, phát huy sức mạnh tập thể vì sự phát triển ổn định, bền vững của PTSC Anh hùng”. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, kiểm điểm, đánh giá khách quan và toàn diện việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ trước. Chỉ ra nguyên nhân, khuyết điểm, tồn tại, yếu kém để từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tiếp theo.

Chủ tịch Công đoàn PTSC Nguyễn Văn Dân báo cáo về phong trào công nhân lao động và hoạt động Công đoàn. Trong năm 2011, PTSC đã tổ chức các chương trình đào tạo chuyên sâu, quản lý, sau đại học, bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn nghiệp vụ, xét chọn và trao học bổng cho sinh viên tại các trường đại học và tài trợ kinh phí cho các chương trình, hoạt động giáo dục và đào tạo với kết quả thực hiện là 5.060 lượt người được đào tạo, đạt 95,18% kế hoạch với tổng kinh phí là 19,023 tỉ đồng, đạt 86,84% kế hoạch.

Song song với công tác đầu tư về chuyên môn nghiệp vụ của PTSC, thì Công đoàn cũng mở ra nhiều lớp tập huấn về pháp luật, nghiệp vụ Công đoàn cho cán bộ công nhân từ tổ trưởng trở lên để nắm rõ chế độ, chính sách pháp luật và chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn...

Lãnh đạo PTSC đón nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Công đoàn tham gia quản lý, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động như dân chủ thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng các chỉ tiêu và biện pháp thực hiện kế hoạch SXKD của PTSC và các đơn vị; đóng góp ý kiến tham gia công tác quản lý PTSC, sửa đổi bổ sung thỏa ước tập thể, tham gia xây dựng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quy chế lương, thưởng và các quyền lợi khác của người lao động.

Ngoài việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người lao động đang làm việc, PTSC luôn phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” phát huy nét đẹp văn hóa của PTSC. Các dịp Tết cổ truyền, các ngày lễ lớn... PTSC luôn tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho gần 2.000 CBCNV đã nghỉ hưu qua các thời kỳ với số tiền gần 5,3 tỉ đồng.

PTSC hưởng ứng nhiệt tình cuộc vận động vì người nghèo do PVN phát động với số tiền hàng chục tỉ đồng mỗi năm; trong nhiệm kỳ này, PTSC thực hiện nghĩa cử trên là 195 tỉ đồng. Ban nữ công PTSC vận động chị em đóng góp vào quỹ Phụ nữ nghèo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam được 125 triệu đồng; quỹ Tình thương 44 triệu đồng; thực hiện công tác an sinh xã hội với số tiền hơn 72 triệu đồng...

Trong nhiệm kỳ VI (2012-2017) Công đoàn PTSC xác định mục tiêu phương hướng nhiệm vụ chủ yếu là “Nâng cao năng lực lãnh đạo, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động của tổ chức Công đoàn; đồng lòng chung sức chăm lo quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đội ngũ công nhân lao động hiệu quả, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, phấn đấu vì PTSC phát triển ổn định, bền vững”. Đồng thời Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn mới với 24 người trong nhiệm kỳ 2012-2017.

Tại Đại hội, Công đoàn PTSC vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen và cờ. Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn PTSC tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể đã tích cực trong hoạt động Công đoàn của PTSC.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh: Thời gian qua, các đồng chí làm được rất nhiều vấn đề, nhiều việc, nhiều thành tích rất đáng phấn khởi

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh đánh giá: “Thời gian qua, các đồng chí làm được rất nhiều vấn đề, nhiều việc, nhiều thành tích rất đáng phấn khởi. Công đoàn PTSC đã có rất nhiều chương trình, nhiều giải pháp lao động giỏi, lao động sáng tạo mà Công đoàn đã xây dựng một tập thể đoàn kết. Sức mạnh của sự đoàn kết thể hiện trước hết ở nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ SXKD và những thành tích doanh thu rất cao. Kết quả là sức mạnh của đoàn kết trong tập thể anh hùng của chúng ta, cũng là kết quả của những người lao động giỏi. Ngoài ra, tổ chức Công đoàn PTSC đã xây dựng được những phong trào như văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi cho CBCNV. Chúng ta đã góp phần xây dựng tập thể PTSC không những có trí tuệ mà còn có văn hóa để phát triển PTSC vững mạnh”.

Bỏ phiếu Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới

Lãnh đạo PTSC và Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status